221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
739106
Skype 2.0: Chat "thấy hình" miễn phí
1
Article
null
Skype 2.0: Chat 'thấy hình' miễn phí
,

Skype vừa bổ sung thêm tính năng hấp dẫn "gọi điện thấy hình" cho dịch vụ VoIP phổ biến của mình, cho phép người dùng vừa nói chuyện, vừa nhìn thấy nhau mà không tốn một xu.

Soạn: AM 636501 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Trong đợt nâng cấp dịch vụ lần này, Skype cũng bổ sung thêm một thanh công cụ dành cho Microsoft Outlook, cho phép tìm và quay số điện thoại lưu trong danh bạ chỉ sau một lần click.

Là phiên bản được ngóng đợi từ rất lâu, "2.0" vừa được Skype tung ra sáng nay. Tháng trước, gã khổng lồ đấu giá trực tuyến đã mua lại Skype với một con số khiến không ít người nổ đom đóm mắt: 2,6 tỷ USD.

Hiện tại, Skype 2.0 mới chỉ có phiên bản dành cho Windows, và cũng mới chỉ ở dạng thử nghiệm. Skype không công bố thời gian biểu của việc tung ra phiên bản cuối cùng, cũng như thời điểm phát hành Skype dành cho các hệ điều hành khác như Mac hay Linux.

Tin vui nhất cho người sử dụng là tính năng video này không mất tiền, đồng nghĩa với việc các cuộc gọi Internet tiến hành qua Skype vẫn hoàn toàn miễn phí. Để sử dụng tính năng này, bạn cần đấu một máy ảnh số với máy tính (một số model laptop hiện có trên thị trường đã trang bị cả camera tích hợp).

Ngoài ra, phiên bản Skype mới cũng có thêm một box tìm kiếm cho phép bạn tìm kiếm tên tuổi hoặc số điện thoại có trong sổ address. Nhiều tính năng và lựa chọn cá nhân hóa như nhạc chuống, icon đặc biệt biểu hiện tâm trạng cũng được trang bị trong Skype 2.0.

Cách đây 2 tuần, tập đoàn Sony cũng công bố một dịch vụ điện thoại Internet miễn phí nhằm vào video-conferencing. Hai cổng web Yahoo và AOL cũng cung cấp tính năng thấy hình cho dịch vụ chat IM từ lâu, nhưng không được mấy người sử dụng.

Thiên Ý (Theo AP)
 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,