221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
738978
Xuất hiện Trojan khai thác lỗ hổng IE mới
1
Article
null
Xuất hiện Trojan khai thác lỗ hổng IE mới
,

Cảnh báo của các chuyên gia bảo mật đã thành sự thật. Những kẻ tấn công đã lợi dụng ngay lỗ hổng chưa được vá trong trình duyệt IE để phát tán một chương trình Trojan mới.

Microsoft cho biết họ đã phát hiện thấy một malware khai thác lỗ hổng, theo đó một chương trình Trojan sẽ được tự động tải về máy và ngầm chạy bên trong hệ thống mà người sử dụng không hề hay biết. Bạn có thể phát hiện và xóa bỏ chương trình Trojan có tên "TrojanDownloader:Win32/Delf.DH" này với Windows Live Safety Center, công cụ scanning bảo mật trực tuyến miễn phí mà Microsoft mới khai trương không lâu.

Sau khi vào địa chỉ  Windows Live Safety Center, bạn hãy sử dụng lựa chọn Complete Scan để kiểm tra lại hệ thống và xóa bỏ các phần mềm độc hại cùng biến thể của chúng.

Lỗ hổng bảo mật này được phát hiện lần đầu tiên từ hồi tháng 5, nhưng khi đó, mức độ nguy hiểm của nó bị đánh giá thấp (Hacker chỉ có thể lợi dụng để tiến hành tấn công từ chối dịch vụ). Mọi việc chỉ trở nên ầm ĩ từ tuần trước, khi các chuyên gia đồng thời lên tiếng báo động rằng lỗ hổng này có thể bị khai thác để chạy các mã độc hại từ xa trên máy tính. Secunia thậm chí còn xếp lỗ hổng này vào bậc 11 trên thang điểm 10 về mức độ nguy hiểm.

Cho đến nay, Microsoft vẫn chưa đưa ra được miếng vá nào cho lỗ hổng này. Song theo gã khổng lồ, các chuyên gia của hãng "đang làm việc hết sức". Lỗ hổng này đặt toàn bộ các máy tính chạy hệ điều hành Windows 98, Windows Millenium Edition, Windows 2000 và Windows XP vào vùng nguy hiểm. Kẻ tấn công có thể giành toàn quyền kiểm soát các hệ thống sơ hở sau khi người dùng truy cập vào một website có chứa mã hiểm độc. Mã này tự động load về máy từ website mà người dùng không hề hay biết.

Thiên Ý (Theo CNET)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,