221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
738510
Bản thử nghiệm Vista sẽ ra mắt mỗi tháng một lần
1
Article
null
Bản thử nghiệm Vista sẽ ra mắt mỗi tháng một lần
,
Microsoft sẽ công bố bản preview của hệ điều hành mới Window Vista mỗi tháng một lần, từ nay cho đến khi Vista chính thức ra mắt nhằm nhận được nhiều phản hồi từ phía người sử dụng hơn nữa.

Soạn: AM 635127 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Bất chấp câu chuyện ì xèo về một quan chức cao cấp trót lỡ miệng tiết lộ thời điểm phát hành Vista, Gã khổng lồ phần mềm vẫn kiên quyết kín như bưng về ngày tung Vista, ngoài việc nhắc lại "khoảng 6 tháng cuối năm 2006".

Khoảng cách giữa Vista với người tiền nhiệm gần đây nhất của nó, Windows XP là 5 năm, lâu nhất trong lịch sử phát hành hệ điều hành của Microsoft. Windows luôn là một trong những cần câu lợi nhuận chủ lực trong đế chế của ông Bill Gatế, khi chiếm hơn một phần tư trong doanh thu 40 tỷ USD hàng năm.

Trước đó, trong hai tháng 9 và 10, Microsoft đã cung cấp bản preview của Vista tới một số đối tượng người sử dụng có chọn lọc để xin ý kiến đóng góp. Theo dự kiến, một bản preview mới với nhiều cải tiến và nâng cấp hơn sẽ được tung ra tiếp trong tháng 12.

Đầu năm 2006, một phiên bản tích hợp đầy đủ những tính năng dự kiến có trong Vista hoàn thiện sẽ được gửi tới những người dùng thử.

Trong những lần trước, Microsoft luôn tỏ ra ngặt nghèo trong việc phát hành preview, cả về số lượng lẫn quy mô. Nhưng lần này, các quan chức của hãng cho rằng việc phần mềm thường xuyên tiếp xúc với người sử dụng sẽ giúp hãng thu nhận phản hồi nhanh hơn, nhiều hơn, từ đó, công việc sửa lỗi, cải tiến sẽ được tăng tốc.

Một khi các tính năng cơ bản đã được "đánh bóng", điều chỉnh và tích hợp vào hệ thống, Microsoft sẽ tập trung toàn lực vào việc nâng cấp độ ổn định cho Vista. Công việc "trau chuốt" cuối cùng này sẽ kéo dài cho đến tận ngày phát hành dự kiến.

Thiên Ý (Theo Reuters)
 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,