221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
737520
HP Việt Nam tròn 10 tuổi
1
Article
null
HP Việt Nam tròn 10 tuổi
,

(VietNamNet) - Công ty Hewlett-Packard vừa tổ chức kỷ niệm 10 năm hoạt động tại Việt Nam và đón nhận bằng khen của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh về những thành tích mà họ đạt được trong 10 năm qua.

Soạn: AM 632550 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Ban lãnh đạo HP Việt Nam và đại diện các đối tác của HP tại VN. (Ảnh: HC)

Có mặt tại Việt Nam từ năm 1995, đến nay, Công ty HP đã có 2 văn phòng đại diện tại TP.HCM và Hà Nội, 200 đại lý là các nhà phân phối (distributor), các công ty chuyên trách dự án (Premier Business Partner), và các đại lý bán lẻ (resellers). Những sản phẩm, giải pháp tin học mà HP cung cấp phục vụ chính cho các ngành: ngân hàng, tài chính, viễn thông, hàng không. Tổng giám đốc công ty, bà Trần Thị Minh Thuận khẳng định, tốc độ tăng trưởng doanh thu trung bình hàng năm của HP VN ở mức 110%, tổng doanh thu kể từ năm 1996 đến năm 2004 đạt 138 tỷ đồng.

Soạn: AM 632560 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Bà Trần Thị Minh Thuận: "Chúng tôi đang tiến tới thay thế 100% các vị trí lãnh đạo trong HP VN bằng người VN." (Ảnh: HS)

Bà Thuận cũng nhấn mạnh đến điều đặc biệt mà HP đã làm được là “Việt hóa” gần như 100% độ ngũ nhân viên, chuyên viên và lãnh đạo tại Việt Nam. Yếu tố con người và phát triển nguồn nhân lực tại VN là một trong những chiến lược lớn của HP. Các nhân viên Việt Nam của HP có nhiều cơ hội để học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn để có thể điều hành công việc mà trước đây chỉ có người nước ngoài đảm nhiệm. Bà Thuận cho biết, họ đang tiến tới thay thế 100% các vị trí lãnh đạo bằng người Việt Nam.

Trong 10 năm hoạt động tại VN, Công ty HP tham gia vào khá nhiều lĩnh vực, đóng góp cho sự phát triển chung của cộng đồng, chẳng hạn: chương trình hỗ trợ tin học, máy tính giá rẻ, tặng học bổng, tài trợ các cuộc thi, đầu tư cho các DN nhỏ, kêu gọi đối tác nước ngoài đầu tư vào thị trường VN... Khoảng 600.000USD là số tiền mà Công ty HP VN đã đầu tư bằng thiết bị và học bổng cho nhiều trường Đại học, Trung hoc, Tiểu học, Học viện của VN.

Tổng giám đốc HP VN cũng cho biết, chặng đường 10 năm xây dựng và phát triển của HP VN với đầy những khó khăn, thử thách, vui có, buồn có… nhưng, đội ngũ hơn 70 nhân viên của HP VN tự hào với những gì mà họ đã làm được. Bà Thuận cam kết sẽ tiếp tục đóng góp xây dựng CNTT Việt Nam thành ngành kinh tế mũi nhọn, là động lực phát triển cho nền kinh tế đất nước.

  • Ngọc Huyền
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,