221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
736516
Xbox 360 có "đáng đồng tiền bát gạo"?
1
Article
null
Xbox 360 có 'đáng đồng tiền bát gạo'?
,

Sau vài tháng vạch ra chiến lược quảng cáo rầm rộ, Microsoft cũng đã tung ra Xbox 360. Nếu bạn là dân "nghiện" chơi games thì Xbox chính là "món đồ chơi" cao cấp mà bạn mong đợi. Tuy nhiên, với nhiều người thì bỏ ra 300USD để đầu tư cho thiết bị giải trí này liệu có đáng giá?

Dưới đây là các đặc điểm nổi bật của Xbox360 so với một số thiết bị chơi games khác:

Khả năng xử lý mạnh mẽ

Xbox 360 đã loại bỏ được vấn đề tốc độ, bằng cách sử dụng bộ xử lý riêng với tốc độ cao tới  3.2 GHz. Và bộ xử lý đồ hoạ  GPU (Graphic Processing Unit) của ATI với tốc độ 500 MHz. Hệ thống Xbox 360 có thể xử lý số đa giác gấp 4 lần  phiên bản Xbox trước. Hệ thống RAM trong Xbox 360 là 512 MB, lượng RAM này đủ để các nhà phát triển sử dụng cho phát triển các games trong tương lai. Những nhà thiết kế games sẽ có nhiều lựa chọn quyết định sử dụng như thế nào với các thành phần phần cứng CPU và GPU, truy cập bộ nhớ... sao cho hiệu quả nhất.

Hỗ trợ TV HD (High Definition -TV)

Xbox 360 hỗ trợ mà hình độ phân giải cao. Các trò chơi có thể đòi hỏi hoạt động ở 720p và 1080i, và tất cả các trò chơi đều được tối ưu với tỉ lệ khung màn hình là 16:9. Tuy nhiên, điều này cũng không có nghĩa là Xbox 360 chỉ chạy trên những TV có độ phân giải cao (HD-TV), hình ảnh trên những TV thường trông cũng rất tuyệt.

Đĩa cứng

Đĩa cứng của Xbox không còn nhỏ như trước nữa, nhưng vẫn bị giới hạn ở mức 20 GB. Mặc dù, dung lượng này cũng đủ cho bạn tải các nội dung cần thiết vào đĩa cứng và đưa những bản nhạc ưa thích vào Xbox 360 dễ dàng.

Hỗ trợ USB

Xbox 360 có 3 cổng USB (2 đằng trước, 1 đằng sau), cho phép bạn kết nối với các phụ kiện khác và những phần cứng kết nối cho phép tương tác với Xbox 360. Nhờ kết nối này mà các bạn có thể dễ dàng truyền các bài nhạc, những bức hình từ các thiết bị chơi nhạc, máy ảnh số hoặc kết nối Xbox 360 với PC sử dụng Windows XP hoặc Windows XP Media Center 2005.

Tích hợp khả năng không dây

Tích hợp khả năng không dây là một trong những thay đổi quan trọng nhất của Xbox 360. Trong thiết bị đã tích hợp thiết bị điều khiển không dây cho phép Xbox kết nối với các thiết bị không dây khác mà không cần bất cứ phần cứng nào khác.

Thay đổi vẻ bề ngoài

Xbox 360 có thể thay đổi toàn bộ dáng vẻ bề ngoài thậm chí cả công tắc nguồn! Tuy nhiên chỉ có một bộ phận không thể thay đổi được là ổ DVD gắn trong. Theo như thiết kế, Xbox 360 có thể được trang trí và thay đổi trang phục với ba kiểu mà Microsoft đã tạo sẵn.

Soạn: AM 630362 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Không những thế, hàng loạt những "bộ cánh" mới cho Xbox 360 cũng đang được thiết kế và sẽ sớm xuất hiện trên thị trường.

Soạn: AM 630364 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Thay đổi giao diện phần mềm

Bạn có thể thay đổi giao diện mà Xbox cung cấp theo sở thích của mình. Không những thế, bạn có thể thay đổi những cấu hình từ các profile người dùng. Người sử dụng Xbox cũng có thể đóng góp và chia sẻ những giao diện mà bạn tạo với cộng đồng Xbox Live.

Khả năng chơi games

Xbox360 là thiết bị chơi games chuyên dụng, bởi vậy khả năng chơi games mới chính là khả năng quan trọng nhất. Tuy nhiên, Xbox 360 không tương thích với phiên bản Xbox cũ. Vì vậy, một số trò chơi không thể chạy tốt với Xbox 360. Ví dụ: trò chơi Dead or Alive 3, Splinter Cell, Burnout, and Soul Calibur II... không tương thích với Xbox360, nhưng Dead or Alive Ultimate thì chạy tốt. Halo2 thì cần một bản vá để có thể chơi trực tuyến.

Một số trò chơi mới hay, hấp dẫn được phát triển cho Xbox 360 gồm: Quacke 4, Need for Speed: The Most Wanted,Kameo, Amped® 3... và một số games hay khác cũng sắp được phát hành như: The Prince of Persia ,Marc Ecko's Getting Up, Pressure,Samurai Shodown V...

Hỗ trợ chơi games trực tuyến

Xbox 360 có thể đe doạ tới "con át chủ bài" PlayStation 3 của Sony trong trận chiến máy chơi games trực tuyến. Xbox 306 có nút profile (nằm ở trung tâm của tay cầm điều khiển) có thể truy cập bất cứ lúc nào, thậm chí ngay cả khi trò chơi được nạp. Profiles được chia thành 2 loại là: Offline và Gamertags. Các profile được sử dụng cho tất cả các trò chơi, đặc biệt quản lý lưu lại các trò chơi (save games) rất đơn giản. Xbox Live cho phép bạn bè trong danh sách của bạn có thể truy cập vào các profile này.

Với Xbox, bạn có thể giao tiếp với người chơi khác bằng tiếng nói dễ dàng hơn rất nhiều PlayStation 2. Tuy nhiên, một số các menu có thể hơi khó khăn khi sử dụng.

Hài lòng  với bậc phụ huynh

Các nội dung games bạo lực sẽ "giã từ" với Xbox 360 bởi máy chơi games này tích hợp hệ thống quản lý mạnh mẽ giúp cha mẹ có thể kiểm soát được tất cả những trò chơi mà con mình đang chơi. Chức năng Family Setting sẽ khoá các nội dung dựa trên hệ thống đánh giá mang tính khu vực không chỉ trong các trò chơi mà còn ở các bộ phim nữa, chỉnh sửa quyền truy cập vào Xbox.

Hệ thống bảo vệ mật khẩu mạnh, cho phép cha mẹ có thể quản lý quyền truy cập vào Xbox Live như tải nội dung, danh sách bạn bè (friends list), tình trạng trực tuyến (online status).

Tuy nhiên, Xbox 360 mới chỉ được phát hành tại Mĩ. Nếu thực sự quan tâm tới Xbox 360, bạn có thể xem chi tiết các thông tin cũng như cập nhật các games mới cho Xbox tại địa chỉ http://www.xbox.com

Minh Phúc (Theo Xbox)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,