221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
736514
Nhật sắp có ĐTDĐ 3G cho trẻ em!
1
Article
null
Nhật sắp có ĐTDĐ 3G cho trẻ em!
,

Tạo ra những mẫu điện thoại thú vị và hấp dẫn dành riêng cho nhóc tì đang là một trong những đề tài "hot" của giới sản xuất ĐTDĐ. Không chịu thua kém Firefly, gã khổng lồ NTT DoCoMo của Nhật Bản vừa tung ra thị trường FOMA SA800i, "con dế"... 3G đầu tiên thân thiện với trẻ em.

Chưa hết, DoCoMo còn thành lập nguyên một Hội đồng cố vấn gồm toàn các chuyên gia hàng đầu về các vấn đề liên quan đến trẻ em. Hội đồng này có trách nhiệm tư vấn và đưa ra lời khuyên cho hãng trong việc phát triển những sản phẩm và dịch vụ phục vụ các thượng đế nhí.

Nhìn lướt qua, FOMA SA800i có một hình thức đủ để làm chết lặng bất cứ nhóc tì nào: sặc sỡ, sinh động và cực kỳ bắt mắt. Cấu hình đơn giản, rất dễ sử dụng, kiểu dáng có nhiều đường cong mềm mại, mô phỏng kén tằm để nhấn mạnh chức năng bảo vệ, nâng niu người sử dụng nhí.

Có thể nói, bảo vệ an toàn cho trẻ chính là mục tiêu và cũng là ưu tiên hàng đầu của FOMA SA800i cùng các dịch vụ đi kèm. "Con dế" này được trang bị một còi báo động với âm lượng lên tới 100 decibel, kích hoạt rất nhanh trong trường hợp khẩn cấp. Một khi trẻ nhấn còi, máy sẽ tự động kết nối với 3 số điện thoại đăng ký sẵn từ trước. Quy trình kết nối và báo động này chỉ chấm dứt khi cả ba số điện thoại đăng ký đều đã nhấc máy trả lời mà thôi.

Ngoài ra, các bậc phụ huynh cũng có thể đăng ký sử dụng dịch vụ định vị "imadoco search" của NTT. Khi đó, điện thoại của họ sẽ tự động nhận được các tin nhắn thông báo vị trí hiện tại của đứa trẻ với tần suất đều đặn. Khi điện thoại của trẻ bị tắt đột ngột, phụ huynh cũng sẽ nhận được báo động và thông tin cụ thể về địa điểm trẻ đang đứng.

Lường trước bản tình tò mò và hay táy máy nghịch ngợm của trẻ, pin điện thoại đã được bảo vệ bằng một loại ốc vít đặc biệt mà chỉ có một công cụ đặc biệt mới thả lỏng được chúng. Như vậy, khả năng điện thoại bị tắt ngóm vì mất pin đã được NTT giảm thiểu đến mức tối đa.

Khi bạn cài đặt điện thoại ở chế độ "Trẻ em", menu và chỉ dẫn trên màn hình sẽ chuyển từ tiếng Trung Quốc phức tạp sang văn tự Nhật đơn giản hơn. Các bậc phụ huynh cũng có thể dùng mật khẩu để ngăn không cho trẻ thay đổi cài đặt bảo mật và mạng của máy.

Một chức năng rất phù hợp với người dùng nhí là gọi trực tiếp. Khi nhấn vào phím tắt trên thân máy, 5 số điện thoại đã đăng ký trước sẽ hiện lên trên màn hình, cho phép trẻ gọi hoặc gửi email một cách dễ dàng.

FOMA SA800i cũng tương thích với "i-mode", một dịch vụ cho phép chặn truy cập vào những địa chỉ site không phù hợp với lứa tuổi.

Thiên Ý (Theo Phonemag)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,