221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
735189
Các công ty sản xuất game online Trung Quốc bị kiện
1
Article
null
Các công ty sản xuất game online Trung Quốc bị kiện
,

Tại Trung Quốc, hôm nay, 63 vị phụ huynh đã kí tên vào đơn kiện các hãng sản xuất trò chơi điện tử trên máy tính và các quán Internet. Lý do họ đưa ra là do các trò chơi trên đã "cướp" hết tất cả thời gian nghỉ ngơi của con cái họ.

Ý tưởng khởi kiện các công ty sản xuất trò chơi trên được các bậc phụ huynh Trung Quốc nghĩ ra sau khi họ được biết về một khách hàng tại Mỹ, đã khởi kiện thành công một công ty thuốc lá.

"Những trò chơi online, đối với lũ trẻ, trên thực tế không khác gì chuyện nghiện thuốc lá hay những chất kích thích khác. Các công ty sản xuất ra muôn vàn các trò chơi điện tử, kích thích và hút hồn lũ trẻ vào những "mê cung" của Internet, khiến chúng bị lạc sâu dần vào một thế giới ảo", luật sư về phía các vị phụ huynh, ông Trjan Trulien lên tiếng.

Soạn: AM 627476 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Các trò chơi online luôn là "ma lực" đối với giới trẻ

"Và theo thông thường, chúng ta với vai trò một khách hàng, nếu khi chúng ta mua phải một sản phẩm không chất lượng, chúng ta có thể khiến cáo lên các phòng ban kiểm tra chất lượng, thậm chí đưa kiện cửa hàng đã bán ra sản phẩm đó. Thế nhưng, đối với những thiệt hại và mặt trái do Internet và các trò chơi online đem tới, ai sẽ đứng ra chịu trách nhiệm cho chúng tôi, những khách hàng của Internet ?!", vị luật sư trên nhấn mạnh.

Tuy nhiên,  các chuyên gia cho rằng, tương lai thắng vụ kiện này có vẻ sẽ rất mù mịt.

"Chính quyền đã cấp phép cho các công ty sản xuất các trò chơi đó, và tại Trung Quốc, hiện vẫn chưa có những điều luật quy định và xác định trách nhiệm của các công ty trên trước những thiệt hại do sản phẩm của họ gây ra", ông Khao Xiankhung, tổng thư ký hiệp hội China Youth Online cho biết.

Như đã biết, Trung Quốc cũng đã mạnh tay hơn trong việc quy định, giới hạn về thời gian online đối với các "đệ tử" của những trò chơi qua mạng này.

Ban đầu, chính quyền cấm giới trẻ chưa tới độ tuổi vị thành niên không được sử dụng các loại dịch vụ Internet nếu không có người lớn đi kèm. Tiếp sau, vào đầu mùa thu này, một loạt các quán trò chơi online của Trung Quốc buộc phải chấp hành quy định mới: không một trò chơi online nào được phép chơi kéo dài quá 3 giờ đồng hồ liên tục.

Tuy nhiên, "cơn nghiện" này trong giới trẻ Trung Quốc nghe chừng vẫn chưa có dấu hiệu suy giảm.

(Theo TPO/Rian)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,