221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
735021
Vừa thưởng thức MP3, vừa... bơi
1
Article
null
Vừa thưởng thức MP3, vừa... bơi
,

Đã bao giờ bạn được tung tăng bơi lội trong một bể nước biết chơi nhạc... MP3 hay chưa? Tất nhiên, ý tưởng đó hay đấy, nhưng xem ra có vẻ không thực tế lắm. Âm thanh sẽ bị xen lẫn tiếng đạp nước bì bõm và những gì bạn nghe thấy chỉ là một hợp âm méo xẹo.

Soạn: AM 627065 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Thế nhưng cho những kình ngư yêu nhạc, hy vọng vẫn còn đó. Cặp kính bơi SwiMP3 chính là câu trả lời cho những gì bạn hằng tìm kiếm.

Cấu tạo của SwiMP3 cũng khá đơn giản: Bộ phận chơi nhạc được chế tạo bằng công nghệ chống nước (tất nhiên) và đính chặt vào mặt sau của dây kính bơi. Hiểu rất rõ ngay cả tai nghe không thấm nước cũng chỉ có thể mang lại thanh âm méo mó cho tiếng nhạc dưới môi trường nước, nhà sản xuất Finis đã tìm ra một giải pháp mới: lợi dụng tính dẫn truyền của... xương.

Khi được đeo sát vào mặt người dùng, cặp kính SwiMP3 sẽ truyền các xung động thông qua hệ thống xương gò má, đến lượt mình, xương gò má lại làm rung khoang rộng bên trong tai. Cơ chế này sẽ cho phép bạn thưởng thức âm thanh rõ ràng, trong sáng tuyệt đối kể cả trong môi trường dưới nước.

Cũng theo Finis thì cơ chế dẫn truyền âm thanh bằng xương hoàn toàn an toàn và đã có từ lâu trong ngành sản xuất thiết bị âm thanh.

SwiMP3 có bộ nhớ trong hơi nhỏ: 128 MB và sử dụng pin sạc lại. Giá của nó kể ra thì cũng không rẻ cho lắm: 200 USD.

Thiên Ý (Theo Mobilemag)
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,