221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
734953
Xuất hiện Email giả mạo FBI
1
Article
null
Xuất hiện Email giả mạo FBI
,
Một làn sóng email mạo danh FBI, cảnh báo người dùng rằng hoạt động lướt web của họ đang bị cơ quan này giám sát, đang phát tán trên mạng Internet với tốc độ rất nhanh.
Soạn: AM 626923 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Theo FBI, những email lừa đảo này thông báo với người nhận rằng mọi việc họ làm trên mạng Internet đều đã bị FBI theo dõi, và FBI phát hiện họ đã truy cập vào nhiều website trái phép. Sau đó, nó hướng dẫn người nhận mở một file đính kèm để trả lời các câu hỏi. Người nhận, với tâm lý "tá hỏa tam tinh", hoảng hốt với lời đe dọa cực kỳ "cao tay" này, đã vội vã thực hiện theo đúng những gì email yêu cầu.

Trong tuyên bố khẩn cấp đưa ra tối qua, FBI đã khẳng định những email này hoàn toàn không phải do họ gửi đi và khuyến cáo người dùng không nên vô tư mở các email đính kèm từ địa chỉ người gửi không quen biết như vậy, vì các file kiểu này rất dễ chứa virus và sâu máy tính phá hoại.

Hiện FBI đang điều tra vụ việc và kêu gọi bất cứ ai nhận được email có nội dung trên báo cáo lại cho Trung tâm Tội phạm Internet tại địa chỉ:  http://www.ic3.gov.

Thiên Ý (Theo AP, Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,