221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
733261
"Không ai cam kết về tốc độ ADSL tối thiểu cả!"
1
Article
null
'Không ai cam kết về tốc độ ADSL tối thiểu cả!'
,

(VietNamNet) - Không chỉ có thuê bao ADSL của FPT ca thán về chất lượng dịch vụ, các khách hàng của VDC cũng bày tỏ bức xúc vì chất lượng dịch vụ không được như mong muốn. Nhiều ý kiến gửi về toà soạn VietNamNet cho biết trước đây dùng dịch vụ ADSL của VDC có tốc độ khá ổn định, chấp nhận được. Nhưng càng ngày, khi số lượng thuê bao mới tăng lên, tốc độ kết nối Internet ngày càng giảm xuống, đôi lúc còn chậm hơn cả kết nối dial-up vào vnn1269...

>> "Cần cam kết tốc độ ADSL tối thiểu!" 

>> ADSL của FPT "thoái hoá" thành băng thông... hẹp!?

>> Thuê bao ADSL FPT không truy cập được Google

Đại diện VDC, ông Nguyễn Tiến Anh Tuấn, Phó phòng kinh doanh, trả lời về chất lượng dịch vụ ADSL của nhà cung cấp này"Tình trạng suy giảm tốc độ đường truyền chỉ xảy ra ở một số khu vực với những khách hàng đơn lẻ. Chỉ có những khiếu nại lẻ tẻ thì đều được chúng tôi khắc phục kịp thời...", .

Tốc độ truy cập của đường truyền ADSL đang ngày càng giảm sút. Minh chứng rõ nhất là cổng Internet ra quốc tế không nâng cấp theo kịp tốc độ phát triển thuê bao mới.

- Thưa ông, từ hôm qua (15/11) đến trưa 16/11, thuê bao của VDC có bị "trục trặc" với việc truy cập Google như đã xảy ra với một bộ phận thuê bao ADSL của FPT?

Bạn đọc Nguyễn Văn Chính Dia chi: thôn bầu kim chung - Đông Anh (Email: dvtinhoc@vnn.vn) gửi phản hồi về toà soạn với tiêu đề:  Hợp đồng thật - chất lượng giả

Noi dung: tôi dùng 2 thuê bao ADSL của VDC .Mạng thì lúc được lúc mất, hợp đồng là tốc độ tối đa download 2Mb/s nhưng thực tế chỉ được 2k - 60k goi mãi và gọi mãi Nhân viên bưu điện đến kiểm tra thực tế cũng giống như phản ánh (lắc đầu bó tay) . Trả lời của bưu điện : tốc độ có thế thôi dùng được thì dùng không thì lên bưu điện thanh lý hợp đồng . Vậy là phải ngậm bồ hòn làm kẹo cả năm nay.

- Ông Nguyễn Tiến Anh Tuấn: Hiện tượng này không xảy ra với các khách hàng của VDC. Tuy nhiên, bên cạnh việc đảm bảo an toàn và chất lượng dịch vụ từ nhà cung cấp, khách hàng cũng nên áp dụng các biện pháp như chống virus, bảo trì máy tính... để nâng cao chất lượng và hiệu quả khai thác dịch vụ.

-Mức độ phát triển hiện tại của các thuê bao ADSL giá rẻ của VDC thế nào và sẽ tiếp tục mở rộng lượng thuê bao ra sao?

- Hiện VDC đang cung cấp 4 gói dịch vụ MegaVNN – Easy có tốc độ tối đa 384Kbps/128Kbps, MegaVNN – Family, tốc độ tối đa 512Kbps/256Kbps, MegaVNN–Extra, tốc độ tối đa 1Mbps/512Kbps, MegaVNN-Maxi, tốc độ tối đa 2Mbps/640Kbps. Sự khác biệt về giá của các gói dịch vụ dựa trên cơ sở tốc độ sử dụng. Còn các yếu tố khác liên quan tới chất lượng, chính sách dịch vụ là đồng đều, ví dụ dịch vụ e-mail đi kèm, chất lượng phục vụ, hỗ trợ 24/24 qua đường dây nóng 18001260, billing...

Trong thị trường cạnh tranh, chúng tôi không lấy yếu tố giá cả là chính mà nó phải luôn đi kèm với chất lượng dịch vụ. Chúng tôi chưa bao giờ có ý định biến các thương hiệu dịch vụ của mình thành thương hiệu “giá rẻ” mà phải là thương hiệu “chất lượng”. Điều này thể hiện qua việc đầu tư mở rộng cơ sở hạ tầng và băng thông quốc tế, các biện pháp cạnh tranh của VDC trên thị trường trong thời gian qua. Từ nay đến cuối năm và đầu 2006, chúng tôi sẽ mở thêm các kênh quốc tế lên 6 kênh STM1 (6x155Mbps).

- Những con số thể hiện tốc độ đường truyền VDC đưa ra kể trên liệu đã được cung cấp đến khách hàng đúng như thực tế?

- Thực tế, với dịch vụ Internet, không ai cam kết về tốc độ tối thiểu. Nhà cung cấp dịch vụ cung cấp cho khách hàng ở mức tối đa có thể. Ở nhiều nước đều thực hiện điều này. Chúng tôi cũng sử dụng định tuyến động nên lưu lượng đường truyền không bị bó cứng mà được mở rộng theo yêu cầu sử dụng cụ thể.

Ngồi chờ đường truyền Internet đúng theo nghĩa... dài cổ - tranh thủ cầm theo tờ báo để đọc trong lúc mở Web. 

- Trong trường hợp tốc độ đường truyền của khách hàng thấp hơn so với thoả thuận, quảng cáo một đằng, chất lượng một nẻo, khách hàng có quyền lợi gì, được khiếu nại, đòi bồi thường hay không?

- Nếu có cam kết giữa nhà cung cấp dịch vụ và khách hàng về chất lượng thì giá cả sẽ không như thế này. Khi đó chúng tôi tính đến các yếu tố: tiêu chuẩn truyền tin, xác định trước những mạng và điểm được kết nối với nhau. Cùng với đó là các cam kết về bảo mật, các dịch vụ khác đi kèm...

Nếu khách hàng tính đến chuyện khiếu nại, bồi thường thì cần so sánh với tiêu chuẩn chất lượng đăng ký với cơ quan quản lý nhà nước và thực hiện theo các qui định pháp luật hiện hành.

- Tạo lập thị trường băng thông rộng là mục tiêu lớn của VN, nhưng dưới góc độ của nhà kinh doanh dịch vụ, ông thấy, băng thông rộng đã RỘNG chưa hay đang có xu hướng ngày càng HẸP lại?

Soạn: AM 622103 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Các nhà cung cấp không ngừng mở rộng mạng lưới thuê bao, tung nhiều chiêu khuyến mại, hút khách... nhưng chất lượng lại bị phàn nàn nhiều

- Chúng tôi không kinh doanh theo cách tối ưu hóa lợi nhuận! Như tôi đã nói ở trên, chúng tôi luôn đảm bảo ở mức tốc độ tối đa khi cung cấp đến khách hàng. Nếu chất lượng dịch vụ cung cấp ở dưới mức trung bình thì khách hàng có quyền lên tiếng.

Việc "treo đầu dê bán thịt chó" thuộc về phạm trù đạo đức kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Nếu FPT cho biết trên các phương tiện thông tin đại chúng là có tổng dung lượng đường truyền là đã có 60.000 thuê bao, trong khi tổng băng thông là 1Gbps thì chúng tôi hiện có 80.000 thuê bao với tổng băng thông quốc tế là 2,5 Gbps, các trung kế mạng trục trong nước có dung lượng từ 34Mbps đến 155Mbps. Thị phần của chúng tôi chỉ gấp chưa tới 1,5 nhưng băng thông gấp 2,5 lần.

Từ nay đến cuối năm và đầu 2006, các kênh quốc tế sẽ được mở thêm 6 kênh STM1 (6x155Mbps) nữa. Nếu so sánh các chỉ số hạ tầng sẽ thấy được sự khác biệt của dịch vụ VDC so với các nhà cung cấp khác. 

Bạn đọc Lương Xuân Hùng ở A19 JP3 Linh Trung Thủ Đức TP.HCM
(Email: hardwarevn@vnn.vn)
gửi phản hồi về toà soạn VietNamNet: với nội dung Mạng ADSl của VDC cũng bị "thoái hoá":
" Không riêng gì mạng FPT , mà mạng VDC cũng chẳng khá hơn. Xin trành bày một số tình trạng của thuê bao VDC:
1. Ban ngày , cụ thể là sáng đến 10h đêm . Không thể nào truy cập được mấy trang của VietNamNet như  vnn.vn , thethao.vietnamnet.vn kể cả là tuoitre.com.vn . Trong khi mấy trang khác thì OK ( thanhnien.com.vn).
2. Không riêng gì mạng của FPT chơi VLTK lag , mà MEGAVNN còn Lag dã man hơn , ban ngày cụ thể là Sáng đến 10h đêm không thể nào chơi nổi .Trong khi chơi mấy Game khác thì OK hết ( MU , TS , GB ...) + Liên hệ với VINAGAME thì có kết qủa là : Khẳng định 100% do ISP => Mạng VDC bị lỗi ...

- Theo thông tin từ FPT, trong khoảng 2 tháng nay, có xấp xỉ 20.000 thuê bao ADSL của các cửa hàng café Internet chuyển từ thuê bao của VNPT sang dùng dịch vụ của FPT. Lý do: Khi chơi game onlie Võ lâm truyền kỳ chạy qua mạng trục Bắc - Nam của VNPT thường xuyên xảy ra tình trạng nghẽn mạng (lag, dis). Ông nói gì về thông tin trên?

- Với game online, bên cạnh yếu tố kết nối từ phía khách hàng, năng lực của server dịch vụ và băng thông kết nối Internet của server dịch vụ là yếu tố quan trọng quyết định chất lượng. Với sự hợp tác và hỗ trợ của VDC, các server của Game Võ lâm truyền kỳ đều được hosting tại VDC với băng thông rất lớn kết nối với mạng trục Internet quốc gia. Công ty VinaGame chắc chắn biết lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ phù hợp.... 

Với các gói thuê bao MegaVNN thì chúng tôi không "phân luồng" theo mức giá, gói cước mà chia theo tốc độ khách hàng truy nhập vào mạng của VDC, theo tỉ lệ chiếm dụng vào tài nguyên mạng. Căn cứ trên mức độ, tốc độ kết nối với lưu lượng khác nhau mà có các mức giá dao động khác nhau. Điều này chính là căn cứ vào nhu cầu sử dụng của khách hàng.

- Xin cảm ơn ông!

  • B.D (thực hiện) 

    Sử dụng dịch vụ băng thông rộng ADSL của VDC, bạn có nhận xét thế nào?

Dưới đây là một số phản hồi về dịch vụ ADSL của VDC được bạn đọc VietNamNet gửi về toà soạn:

Ho ten: Thanh Nguyên
Dia chi: Đà Nẵng
Email: tnguyenbk@gmail.com
Tieu de:
Noi dung: Nhà cung cấp ADSL nào cũng vậy thôi, ko riêng gì FPT. Tôi xài ADSL của VDC, gói cước rẻ nhất có ghi tốc độ down tối đa 512Kbs nhưng thực tế chỉ down được tối thiểu 40Kbs, còn gói đắt nhất (1tr/tháng) thì down được tối đa 200-250kbs trong khi được thông báo là tốc độ download tối đa 2Mbs . Cái chính là nhà cung cấp phải trung thực, công khai với khách hàng và luật phải chặt chẽ thì mới ko có tình trạng như vậy xảy ra.

Ho ten: Phan Xuân Trung
Dia chi:
Email: trungtv04@yahoo.com
Tieu de: Tất cả đều chậm
Noi dung: Công ty chúng tôi trước đây dùng ADSL của FPT thì tạm ổn (tốc độ download có lúc đạt 60-100 Kbps). Sau đó có những ngày không vào được mạng cả ngày, đợi kỹ thuật viên đến sửa mất 2 ngày. Chúng tôi chuyển sang dùng của VDC thì còn thất vọng hơn. Tốc độ down còn chậm hơn dial-up. Được tốc độ như bài báo trên đây là qúa lý tưởng. Bây giờ chúng tôi lại quay về dùng ADSL của FPT, tốc đọ thì cũng không được như xưa nhưng còn khá hơn VDC một chút. Nói chung người tiêu dùng VN chẳng bao giờ sướng.
 

Ho ten: Anhtuan
Dia chi: Hà Nội
Email: danthuong1@yahoo.com
Tieu de: VDC cung khong hon gi
Noi dung: Tôi đang là một thuê bao của FPT và của cả VDC nữa. Cả 2 mạng này đều có vấn đề cả thôi. Còn mạng của VDC thì cũng có hơn gì. Hãy nghĩ lại xem.
 

Ho ten: thanhloi
Dia chi:
Email: thanhloi2003gl@yahoo.com
Tieu de:
Noi dung: Ở Gia lai chỉ có 1 đwờng truyền ADSL thuê bao của VDC, thuê qua bưu điện Gia lai, không riêng gì FPT, đwờng truyền VDC cũng vậy, chỉ có từ 10 đêm đến 6 h sáng hôm sau thì twơng đối ổn định, bắt đầu từ 6 sáng trở đi rất chậm, thậm chí có lúc còn thua Dia up 1269. Vì mình là kinh doanh quán Net mà, hỏi mấy quán Net khác cũng chậm vậy. Không hiểu Bưu điện Gia lai làm ăn kiểu gì. Nếu như Gia lai có dịch vụ khác thì có lẽ bỏ đwờng truyền này rồi. Hỏi Bwu điện thì họ nói rằng không biết. Không biết quyền lợi khách hàng họ có đảm bảo không?
 

Ho ten: Dương Đức Thành
Dia chi: 2D22 TT Đại học Thủy Lợi
Email: thanhlan7479@yahoo.com
Tieu de: Không chỉ là ADSL của FPT
Noi dung: Tôi là người kinh doanh dịch vụ internet. Hiện nay tôi đang dùng đường truyền 2MB (MegaVNN - Maxi- Tốc độ tối đa 2Mbps/640Kbps) của VDC nhưng cũng bị hiện tượng như đường truyền của FPT. Lúc đầu download khoảng 250-300kb/s, nhưng hiện nay có thời điểm chi download là 15-60kb/s. Tôi có thắc mắc đến 800126 thì được trả lời là hãy kiểm tra xem may có bị nhiễm Vius không? và chắc là do nhà tôi nối nhiều máy tính quá ?(10 máy). Điều này là không đúng vì trước kia tôi vẫn sử dụng 10 máy tính để truy cập Internet. Tôi đã kiểm tra Virus thì đường truyền vẫn chậm, đấu thử vào duy nhất 1 máy cũng vẫn chậm như thường. Tôi nghi chắc VDC cũng giống như những già mà ông Đình Anh nói " Không ai đưa ra các thông số tối thiểu hoặc các thông số tốc độ ổn định trong hợp đồng cả" Ngay như nhà cung cấp còn nói vậy thì chúng tôi biết nói gì? Thắc mắc với ai? để được sử dụng theo đúng như quyền lợi của chúng tôi.
 

Ho ten: Nguyễn Anh
Dia chi: 40/11 Bau Cat 2 , P14 ,QTB
Email: nguyenanhgl0906@yahoo.com
Tieu de: Tất cả mọi người muốn Băng thông rộng mà lại tiền ít quá phi lí
Noi dung: Tôi là khách hàng của FTP, lúc trước tôi cũng đã dùng của Viettel và VNPT! Nhưng nhìn chung ở đâu cũng vậy cả, nếu muốn nói thì phải nói sự thật, tẩt cả mọi ISP đều cùng có lúc chậm nếu các Account của ISP online! Vì thế đổ lỗi riêng FTP là đều không đúng!!
 

Ho ten: Phan Tan
Dia chi: Nha Trang
Email: phantan54@yahoo.com
Tieu de: Chậm nhưng nhanh?
Noi dung: Việc đường truyền chậm: chuyện thường ngày ở Huyện, thực tế và chất lượng cung cấp: Chấp nhận như sống chung với lũ thôi, như hay hơn là đường truyền chận so với tốc độ thuê bao, như trên khay hệ thống thì nhanh tối đa: Tôi đang sử dụng ADSL của VNPT với gói thuê bao Easy: tốc độ thấp nhất : 384Kbps nhưng tốc độ luôn được báo 2Mbps : Tuyệt chiêu, nếu có cảm nhận tốc độ chậm thì tôi tự an ủi bằng cách xem lai tốc độ đường truyền: Tuyệt 2Mbps.

Ho ten: Lê Tấn Đức
Dia chi: 147, Thống Nhất, Nha trang
Email: duc102030@gmail.com
Tieu de: phản ánh chất lượng đường truyền ADSL
Noi dung: sau khi đọc các bào báo các bạn, Tôi cũng mạn phép có vài ý kiến. tôi mới sử dụng ADSL được 2 tháng nay ký hợp đồng với đường truyền tốc độ cao nhất của bưu điện. Nhưng bình thường tôi download tốc độ cao nhất cũng chỉ 40kb/s, nhưng nếu không dùng của bưu điện thì tôi nghĩ các mạng khác vậy thôi. Thôi thì đành chấp nhận vậy.

Ho ten: Phạm Hồng Phong
Dia chi: DH Bách Khoa Hà Nội
Email: phamphong_tn@yahoo.com
Tieu de: Đi tìm giải pháp
Noi dung: Vấn đề này thực tế là đã xảy ra từ rất lâu rôi nhưng mọi người đều vẫn cố gắng chịu đựng, nhưng rồi một ngày giọt nước đã làm tràn ly. Tôi sử dụng dịch vụ ADSL của VDC từ khi doanh nghiệp này mới bắt đầu kinh doanh dịch vụ này, mới đầu tôi đăng kí sử dụng gói 2mb/s ban đầu dịch vụ cung cấp rất tốt, nhưng chỉ một thời gian ngắn sau thì phải nói là tồi tệ khủng khiếp, tôi dùng máy đơn, tại gia đình, thế mà nhiều lúc máy download chậm đến thậm tệ luôn. Tôi cũng rất nhiều lần gửi ý kiến thắc mác về lý do làm sao mà tốc độ truy nhập internet của tôi chậm thế, và cũng nhận được trả lời như nhau, nào là máy bị vius, kiểm tra lại model, có quá nhiều máy kết nối trong mạng LAN..... Tôi đã kiểm tra lại những lỡi mà nhà cung cấp dịch vụ tư vấn thì thấy chẳng có vấn đề gì cả. Thậm chí tôi còn format lại ổ cứng và cài Windows hoàn toàn mới, nhưng tốc độ vẫn cứ bếp ba bếp bênh, không ổ định như nhà cung cấp đã từng quảng cáo tí nào cả. Lúc đó tôi thầm nghĩ, chả nhẽ họ lại lừa dối khách hàng? Đến khi đọc bài viết này thì tôi rất đồng ý với ý kiến của anh Dũng đã nêu ở trên. Rõ ràng là những công ty này đã lừa dối khách hàng một cách trắng trợn và hợp pháp. Pháp luật không những cần có các chế tài quy định riêng về vấn đề này, mà ngay bây giờ đây, pháp luật cần phải ra tay nghiêm trị những doanh nghiệp này, đòi lại sự công bằng cho người sử dụng, và để làm gương cho các doanh nghiệp khác nhìn vào.

........

  • VietNamNet
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,