221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
733343
"Cần cam kết tốc độ ADSL tối thiểu!"
1
Article
null
Bạn đọc VietNamNet:
'Cần cam kết tốc độ ADSL tối thiểu!'
,

(VietNamNet) - Trong ngày 17/11/2005 Sau khi VietNamNet đăng tải bài viết "ADSL của FPT "thoái hoá" thành băng thông hẹp". Hằng trăm độc giả cả trong và ngoài nước đã có rất nhiều ý kiến phản hồi.

>> ADSL của FPT "thoái hoá" thành băng thông... hẹp!?

>> Thuê bao ADSL FPT không truy cập được Google

Có người tỏ thái độ thông cảm với nhà cung cấp dịch vụ FPT và bày tỏ quan điểm "tiền nào của ấy" không nên phàn nàn. Song phần lớn ý kiến độc giả nêu lên dẫn chứng của bản thân về việc chất lượng dịch vụ quá tồi của ADSL FPT và đồng tình với bài viết. Thể hiện mong muốn FPT thay đổi cung cách phục vụ khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ.

 

Tốc độ đường truyền ADSL ngày một kém hơn, trong khi số thuê bao thì vẫn tăng chóng mặt.

Nhiều ý kiến khác bày tỏ sự bất bình và đưa ra các ý kiến về việc, không chỉ FPT, mà hiện tại còn có nhiều nhà cung cấp dịch vụ ADSL khác tại Việt Nam cũng có tình trạng tương tự. Chất lượng dịch vụ thực tế cách quá xa với quảng  cáo và không đảm bảo các thông số của "băng thông rộng"!

Để bạn đọc tiện theo dõi và có các ý kiến phản hồi để chúng tôi có thêm căn cứ tiến hành tìm hiểu thêm thông tin. Xin tạm chia các ý kiến phản hồi làm hai hướng: Phần bạn đọc đưa ra ý kiến về chất lương dịch vụ của ADSL FPT, phần thứ hai là ý kiến về chất lượng của các nhà cung cấp dịch vụ khác tại Việt Nam.

Không chỉ FPT - Các ISP khác cũng "có vấn đề"?

Ho ten: Dương Đức Thành
Dia chi: 2D22 TT Đại học Thủy Lợi
Email: thanhlan7479@yahoo.com
Tieu de: Không chỉ là ADSL của FPT

Noi dung:Tôi là người kinh doanh dịch vụ internet. Hiện nay tôi đang dùng đường truyền 2MB (MegaVNN - Maxi- Tốc độ tối đa 2Mbps/640Kbps) của VDC nhưng cũng bị hiện tượng như đường truyền của FPT. Lúc đầu download khoảng 250-300kb/s, nhưng hiện nay có thời điểm download là 15-60kb/s. Tôi có thắc mắc đến 800126 thì được trả lời là hãy kiểm tra xem may có bị nhiễm Vius không? Và chắc là do nhà tôi nối nhiều máy tính quá ?(10 máy). Điều này là không đúng vì trước kia tôi vẫn sử dụng 10 máy tính để truy cập Internet. Tôi đã kiểm tra Virus thì đường truyền vẫn chậm, đấu thử vào duy nhất 1 máy cũng vẫn chậm như thường. Tôi nghi chắc VDC cũng giống như những gì mà ông Đình Anh nói " Không ai đưa ra các thông số tối thiểu hoặc các thông số tốc độ ổn định trong hợp đồng cả". Ngay như nhà cung cấp còn nói vậy thì chúng tôi biết nói gì? Thắc mắc với ai? Để được sử dụng theo đúng như quyền lợi của chúng tôi?!

Ho ten: thanhloi
Dia chi:
Email: thanhloi2003gl@yahoo.com
Tieu de:
Noi dung: Ở Gia lai chỉ có 1 đwờng truyền ADSL thuê bao của VNN, thuê qua bưu điện Gia lai, không riêng gì FPT, đường truyền VNN cũng vậy, chỉ có từ 10 đêm đến 6 h sáng hôm sau thì tương đối ổn định, bắt đầu từ 6 sáng trở đi rất chậm, thậm chí có lúc còn thua Dial up 1269. Vì mình là kinh doanh quán Net mà, hỏi mấy quán Net khác cũng chậm vậy. Không hiểu Bưu điện Gia lai làm ăn kiểu gì? Nếu như Gia lai có dịch vụ khác thì có lẽ bỏ đường truyền này rồi. Hỏi Bưu điện thì họ nói rằng không biết. Không biết quyền lợi khách hàng họ có đảm bảo không?

Ho ten: Hoang Cong Xuong
 Dia chi: 115 nguyen Thien thuat,thi xa Hung yen,tinh Hung yen
 Email: urethane@hn.vnn.vn
 Tieu de: ve toc do truy cap ADSL
 Noi dung: Toi thi khong xai FPT, ma xai VNPT o co quan va o nha rieng nhung so fan cung khong hon gi. Toi dong y voi cac ban la nha cung cap chi quang cao, con thuc te toc do chi dat 1/5-1/10 tham chi nhieu thoi diem khong ket noi duoc. Xem phim thuong bi dung hinh nhieu. Toi nghi quang cao phai di doi voi nang luc, do do tien thue bao thuc te cung khong re!

Ho ten: Mr. Dũng
Dia chi:
Email:
Tieu de: Còn gì mà nói nữa
Noi dung: Rõ ràng rằng các ISP ở Việt Nam như FPT, VDC và VIETEL đang lừa dối khách hàng một cách hợp pháp. Thật là đau lòng. Có lẽ Bộ BCVT phải có 1 chế tài. Chứ còn cam kết về tốc độ tối đa thì cam kết làm gì, Điều đấy có khác gì việc các nhà lắp ráp ô tô cam kết không giảm giá xe vào năm 2006 đâu.

Ho ten:
Dia chi:
Email: nghien_vina@yahoo.com
Tieu de:
Noi dung: các bạn sẽ thấy tình trạng tương tự với ISP VDC

Ho ten: Anhtuan
Dia chi: Hà Nội
Email: danthuong1@yahoo.com
Tieu de: Đừng có sử dụng dư luận để chèn ép nhau
Noi dung: Tôi đang là một thuê bao của FPT và của cả VDC nữa. Cả 2 mạng này đều có vấn đề cả thôi. Từ trước đến giờ tôi rất thích truy cập trang vnn. Xét trên phương diện thông tin đại chúng quý báo không thấy đằng sau việc đưa những thông tin như thế này là có vấn đề à. Đừng để mất lòng tin ở bạn đọc. Họ sẽ hiểu ngay rằng đằng sau các bạn là VDC đấy. Còn mạng của VDC thì cũng có hơn gì. Hãy nghĩ lại xem.

Ho ten: Vũ Trọng Cường
Dia chi: Kho bạc Nhà nước Lào Cai
Email: vtcuong_lc@yahoo.com
Tieu de: Tốc độ kết nối ADSL
Noi dung: Là một thuê bao ADSL của Công ty viễn thông Lào Cai, tôi thấy tốc độ kết nối cũng chẳng hơn gì. Trong hợp đồng, tốc độ DownLoad tối đa được ghi là 2Mbps, nhưng thực tế chưa bao giờ vượt qua 2Kbps. Ông Trương Đình Anh nói đúng, nhà cung cấp dịch vụ có bao giờ ghi trong hợp đồng về tốc độ tối thiểu đâu. Người tiêu dùng là người chịu thiệt hơn cả, bất kể là thuê bao của FPT hay của Công ty viễn thông các tỉnh, còn bên Viettel thì chưa biết thế nào?

Ho ten: Phan Xuân Trung
Dia chi:
Email: trungtv04@yahoo.com
Tieu de: Tất cả đều chậm
Noi dung: Công ty chúng tôi trước đây dùng ADSL của FPT thì tạm ổn (tốc độ download có lúc đạt 60-100 Kbps). Sau đó có những ngày không vào được mạng cả ngày, đợi kỹ thuật viên đến sửa mất 2 ngày. Chúng tôi chuyển sang dùng của VNN thì còn thất vọng hơn. Tốc độ down còn chậm hơn dial-up. Được tốc độ như bài báo trên đây là qúa lý tưởng. Bây giờ chúng tôi lại quay về dùng ADSL của FPT, tốc đọ thì cũng không được như xưa nhưng còn khá hơn VNN một chút. Nói chung người tiêu dùng VN chẳng bao giờ sướng.

Ho ten: Nguyễn Minh Phi
Dia chi: 94 Trần Quốc Toản
Email: phi_nguyen_minh@yahoo.com
Tieu de: Cạnh tranh không lành mạnh
Noi dung: Câu chuyện này khiến ta liên tưởng đến vụ kiện hy hữu của VietTel và VNPT. Doanh nghiệp của tôi cũng là 1 khách hàng của FPT, tuy nhiên tất cả những gì mà các ý kiến ở trên nêu ra, đều cũng chỉ là những hiện tượng khá bình thường trong thời buổi kinh doanh như hiên nay. Có nhiều việc mà người dùng phổ thông không biết được, như việc VDC chặn toàn bộ các email mà được gửi từ đường truyền của FPT sang, thì có lẽ ít ai thấu hiểu, và cuối cùng người chịu thiệt thòi lại là khách hàng.

Ho ten: Chu Tien Thanh
Dia chi: Ngo 718 Hoang Hoa Tham
Email: thanhctt76@yahoo.com
Tieu de: ADSL
Noi dung: Theo toi, Tat ca cac nha cung cap ke ca VNN cung rat cham. Co le nen viet bai bao chung ve dich vu ADSL cua Viet Nam. Va yeu cau thoa man nguoi su dung khi dung ADSL cua cac nha cung cap dich vu.

Ho ten: Thanh Nguyên
Dia chi: Đà Nẵng
Email: tnguyenbk@gmail.com
Tieu de:
Noi dung: Nhà cung cấp ADSL nào cũng vậy thôi, ko riêng gì FPT. Tôi xài ADSL của VNN, gói cước rẻ nhất có ghi tốc độ down tối đa 512Kbs nhưng thực tế chỉ down được tối thiểu 40Kbs, còn gói đắt nhất (1tr/tháng) thì down được tối đa 200-250kbs trong khi được thông báo là tốc độ download tối đa 2Mbs . Cái chính là nhà cung cấp phải trung thực, công khai với khách hàng và luật phải chặt chẽ thì mới ko có tình trạng như vậy xảy ra.

Ho ten: TrungKing
Dia chi:
Email: lenguyenbaotrung@yahoo.com
Tieu de: Chất lượng ADSL ở VN hiện nay rất tệ
Noi dung: Tôi là khách hàng của cả FPT lẫn VNN, công bằng mà nói hiện nay line Mega Game của FPT tôi đang dùng chất lượng tốt hơn hẳn line của VNN, nhưng nhìn chung thì cả 2 line của 2 hãng này đều có chất lượng rất kém. Mong các nhà cung cấp nên có những bước kinh doanh chuyên nghiệp hơn, đừng quá tham lợi nhuận mà bỏ quên yếu tốc chất lượng.

Ho ten: Đặng Quốc Khánh
Dia chi: 16/131 Thái Hà
Email: vietsonic@viettel.vn
Tieu de: Tôi mới chuyển sang Viettel
Noi dung: Công ty www.vietsonic.com của tôi dùng FPT được một thời gian đành phải chuyển sang Viettel. nhưng Viettel cũng không được ổn định lắm. Có khi chuyển sang VNN cho chắc ăn.

Ho ten: Phạm Quốc Hùng
Dia chi: Hà nội
Email: hungpq78@yahoo.com
Tieu de:
Noi dung: Từ trước đến giờ tôi đã biết cái kiểu làm ăn của FPT đối với ADSL cho nên tôi đã lắp của VDC, nhưng cũng phải nói rằng để lắp được ADSL của VDC tôi cũng đã phải đợi đến 1 tháng vì lúc nào cũng nói là ko có port. Vì sao tôi không lắp của FPT? là vì bản thân FPT còn đi thuê lại đường truyền của VDC nữa là, và đường ra quốc tế đâu có nhiều như VDC. CHính vì vậy tôi khuyên các bạn nên chuyển sang VDC, và VDC cần phải triển khai các port nhanh hơn nữa để ko phải mất thời gian đợi.

Ho ten: Nguyen Phong
Dia chi: 77 Tho Nhuom HN
Email: nguyen9_phon@bentley.edu
Tieu de: VNN co the giup so sanh voi VDC hay Viettel
Noi dung: Neu VNN co the so sanh ADSL cua FPT voi cac nha cung cap dich vu tuong tu trong nuoc nhu VDC, Viettel thi co loi cho khach hang biet bao. Toi san sang chuyen sang nha cung cap nao tot hon, nhung chua co thong tin. Xin cam on truoc.

Ho ten: Huynh Cong Dam
Dia chi: 52/8 Cu Lao P2 PN TPHCM
Email: dani7749@gmail.com
Tieu de: Cac nha cung cap dich vu ADSL an gian
Noi dung: Kính gửi ban biên tập vietnamnet Theo tôi thì tất cả các nhà cung cấp dịch vụ Internet băng thông rộng ADSL đều ăn gian - một sự gian lận trắng trợn. Nếu chúng ta tính như các phóng viên của vietnamnet tính về dung lượng đường truyền ra quốc tế thì thấy rất rõ dịch vụ của các nhà cung cấp Internet băng thông rộng rất kém. Họ lừa gạt các khách hàng. Và tại sao chúng ta, những khách hàng của họ, không có ai đại diện đứng ra kiện họ? Chỉ cần chúng ta có một máy quay phim, bấm vào biểu tượng tốc độ Internet và quay rồi kiện họ ra toà vì hành vi không đảm bào chất lượng hàng hoá, quảng cáo gian dối. Tại sao chúng ta lại hiền lành với họ bao năm qua? Từ khi sử dụng dial-up, chúng ta cảm thấy họ đã lừa dối rồi. Họ muốn cho tốc độ bao nhiêu là cho, họ cắt đương truyền là chúng ta phải chờ... Hãy kiện những nhà cung cấp gian dối. Trân trọng.

Các ý kiến về dịch vụ ADSL của  FPT

Ho ten: Nguyễn Đức Ngọc
Dia chi: Tổ 26- Đại Kim- Hoàng Mai- HN
Email: ngocwru@fpt.vn
Tieu de: MegaStyle chậm nhu rùa, phục vụ quá kém
Noi dung: Tôi nhận được các mục quảng cáo rất hay của Fpt. ai nghe mà chẳng thấy thật hợp lý với túi tiền của mình, nhưng thực ra khi dùng rồi thì thật là hết chỗ nói, tôi xin kể một số bức xúc của tôi: 1. Tốc độ của mạng thì mọi người ai cũng biết rồi, phải nói là chậm như " Rùa ", đấy là so với các nhà cung cấp khác trong nước nhé, thật tiếc là tôi lại bỏ Dial-up. Tôi thấy nó không khác gì về tốc độ đường truyền. 2. Về tình thần phục vụ của đội ngũ thu phí nữa chứ, tôi đăng kí thông báo phí và thu phí tại nhà, nhưng đến đầu tháng 11 vừa rồi lại nhận được cuộc điện thoại của nhân viên FPT, anh phải ra 75 THĐ để nộp phí không đến 15/11 mạng sẽ tự động bị cắt, hỏi ra mới biết lý do là "nhân viên không tìm thấy nhà"??? thế không biết mạng hỏng thì tôi báo sửa chữa bằng cách nào nhỉ??? chẳng biết làm cách nào cả để khỏi phải bị cắt đành ngậm ngùi ra 75 Trần Hưng Đạo nộp phí. Quí vị thử coi thái độ của FPT ra sao nhỉ? Kêu vậy đã, còn nhiều thứ lắm, nhưng đã đăng kí mất rồi, bỏ thì quá lãng phí, nhưng tôi khuyên nếu ai có ý định sử dụng DSL của Fpt thì suy nghĩ kỹ trước khi đăng kí. Không biết ban lãnh đạo FPT có biết những vấn đề tồn tại này không? hay biết mà làm ngơ?

Ho ten: Lê Văn Khương
Dia chi: Hanoi
Email: lvkhuong@pmail.vnn.vn
Tieu de: Tốc độ ADSL
Noi dung: " Đặt một giả thuyết nếu tại một thời điểm có khoảng ¼ số thuê bao trên cùng hoạt động thì ta có 15.000 thuê bao truy cập đồng thời. Lấy tổng số 1.153.434 Kbps chia cho 15.000 thuê bao này thì bình quân mỗi user chỉ có tốc độ 76 Kbps khi truy xuất quốc tế. Cho rằng các yếu tố hư hao khác như chất lượng đường truyền… là không đáng kể, thì con số 76 Kbps (khá gần với thực tế bạn đọc phản ánh) vẫn cách quá xa tốc độ download tối đa mà thuê bao Mega Style được thông báo từ nhà cung cấp dịch vụ (1536 Kbps)." Tôi thì không đồng tình với cách tính toán này của bạn đọc, thực ra tôi chẳng có nói hay cho ai cả, nhưng với các nhà cung cấp dịch vụ truy cập internet, người ta tính dung lượng theo một công thức khác, trong đó có hệ số overbooking. Đơn giản và dễ hiểu, là ngoài việc tính theo tỷ lệ người dùng đồng thời (1/4 như có bạn đã viết) thì người ta phải tính đến số lượng người dùng sử dụng tốc độ truy nhập tối đa. Với các dịch vụ truy cập Internet, hệ số overbooking thường tính bằng 20, nghĩa là một người dùng với tốc độ maximun là 2Mbps thì tốc độ trung bình trong thời gian liên tục sẽ là 100kbps (=1/20 lần của 2Mbps, chính xác là 2048/20 kbps). Vậy nếu FPT có 60.000 thuê bao thì tốc độ overbooking, chưa tính đến tỷ lệ 1/4 người dùng đồng thời sẽ là 1.1Gbps/60.000 x 20 = 375kbps. Tuy nhiên nếu tính với tỷ lệ người dùng đồng thời 1/4 thì tốc độ đó có thể là 375 x 4 = 1.5Mbps. Tôi thiết nghĩ, tốc độ cổng kết nối quốc tế của VDC hat FPT không chênh nhau quá nhiều, cùng lắm là gấp đôi, song có một vấn đề, ngoài việc tăng cường dung lượng kết nối quốc tế, thì các nhà cung cấp dịch vụ cần phải áp dụng các biện pháp công nghệ khác, như đặt thêm các cache enginee, ... Đây là một ý kiến của người ngoại đạo, mong các anh chị đóng góp!

Ho ten: Son
Dia chi: TPHCM
Email: sonfpt@fpt.com.vn
Tieu de:
Noi dung: Tôi là một người cũng vừa chuyển từ MegaHome sang MegaStyle. Mất phí chuyển nhượng 330.000 sang trọn gói (???) . Nếu chuyển từ trọn gói sang thuê bao dung lượng lại mất 330.000 (!!!) . Điều đáng nói là tốc độ rất khinh khủng ... như dial-up (vào buổi sáng - trưa ) , buổi tối khuya thì đạt đúng tốc độ (1500kbps ~ 200Kbps) . Tôi rất bực vì mỗi buổi sáng tôi phải on/off modem tới cả chục lần mới kết nối vào fpt được , chưa bao giờ có thể xem phim nổi trên net , vì cứ khoảng 15s thì lại đứng lại 5s ... hic ... FPT quá tệ ... đúng là tiền nào của đó !!! Tôi muốn chia sẻ với những người đang định lắp ADSL thôi !!!

Ho ten: Ngô Quang Ngọc
Dia chi: htecoltd@yahoo.com
Email: htecoltd@gmail.com
Tieu de: vấn đề chung, riêng
Noi dung: tôi cũng có vấn đề như vậy nhưng ngoài ra tôi cũng rất bức xúc với những vấn đề sau: đang trong thời gian khuyến mại (1 triệu đồng) tôi đổi sang dịch vụ mega style thế là toi luôn 1 triệu đồng khuyến mại. ngoài ra chúng tôi còn mất thêm 300.000vnđ để trả phí dịch vụ đổi???. thuế thì không được tính???

Ho ten: Cuong
Dia chi: Hanoi
Email: tuoi_de@yahoo.com
Tieu de: ADSL bang tan hep
Noi dung: Kinh gui VietnamNet, Theo Toi hieu, su tra loi cua Ong Truong Dinh Anh muon noi rang: " FPT khong chiu trach nhiem ve viec toc do up/down load bi cham. Ai khong dung san pham cua FPT thi xin moi tim nha cung cap dich vu khac" Khong hieu Toi hieu nhu vay co phai khong? Mong Vietnamnet chuyen gium y kien cua Toi cho moi nguoi doc va hieu theo suy nghi cua moi nguoi.

Ho ten: Đỗ Duy Đăng
Dia chi: ĐH CN - ĐHQGHN
Email: dangk47cc@gmail.com
Tieu de: FPT - Quyền lợi khách hàng.
Noi dung: Tôi nghĩ Việt Nam đang trong quá trình hội nhập quôc tế, chúng ta chuẩn bị ra nhập hiệp hội thương mại lớn nhất toàn cầu WTO. Phải nói thực tế một điều là hầu hết công việc và cung cách làm việc của người Việt ta chưa đi theo một tiêu chuẩn nhất định, không đảm bảo đúng theo quy định. FPT là một tổ chức, một tập đoàn lớn có ảnh hưởng đến nền công nghệ thông tin trong nước và đang vươn ra hòa nhập với thế giới. Tôi thật buồn khi có một ông Tổng giám đốc thẳng thừng nói với người sử dụng dịch vụ của mình như thế. Không đảm bảo được quyền lợi của khách hàng, đưa ra một cái nhìn rất phiến diện đối với khách hàng của mình. Chúng ta thường làm việc đặt mục đích cá nhân lên trên không quan tâm đến lợi ích khách hàng, làm việc và tổ chức một cách manh mún, không có hệ thống. Không hiểu sao nhà cung cấp đưa ra giới hạn tối đa cho băng thông nhưng không hạn chế số lượng account cho đăng ký vượt quá mức độ truy cập. Tại sao các dịch vụ của VDC, Viettel... không bị khách hàng phản đối nhiều như vậy? Sau vụ việc này khách hàng có còn coi FPT là một nhà cung cấp hàng đầu của Việt Nam về các sản phẩm CNTT nữa không?

Ho ten: Lê Việt khánh
Dia chi: 290/20 Nam Kỳ Khởi Nghĩa- q3 - Tp HCM
Email: eros3011@yahoo.com
Tieu de: Như vậy là coi thường khách hàng!
Noi dung: Khi lắp đặt thuê bao Mega-style tôi đã được nhân viên kỹ thuật cho biết trước là tốc độ sẽ không như quảng cáo, nhưng không thể không nói là tôi rất sock khi nó cách xa thực tế quá nhiều. Trách nhiệm của nhà cung cấp dịch vụ là cố gắng thoả mãn khách hàng, còn nếu muốn "gài" cho khách hàng không thể có cơ sở để đòi hỏi quyền lợi của mình thì có khác gì hàng tôm hàng cá ở chợ đâu. Cách trả lời của ông Trương Đình Anh là không thoả đáng và rất coi thường khách hàng! Tuy biết rằng doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn khi nâng cấp, và người sử dụng phải thông cảm với thời cuộc, nhưng đó là sự thông cảm khi có được lời giải thích hợp lý, chứ không phải là cam chịu trong sự ấm ức! Đôi dòng bày tỏ, nếu mạo phạm xin thông cảm!

Ho ten: Thành Boi
Dia chi: 17 Tổ 9c Thanh Nhàn
Email: sh198x@yahoo.com
Tieu de: Tốc Độ Download Rất Chậm
Noi dung: Mình cũng gặp 1 vấn đề tuơng tự như những truờng hợp trên . Từ ngày đang ký đến nay tốc độ Download 1 file của mình chỉ duới 20Kbps (Có thể cho như là tốc độ ko khác gì Dial-Up) Và mình cảm thấy thật sự bức xúc về vấn đề nay . Có thể FPT sẽ đưa ra được rất nhiều ly do về sự việc này , nhưng mình hy vọng FPT sẽ ko làm phụ lòng tin của khách hàng. Cứ so sánh với những nước phát triển mà coi , đâu có truờng hợp như thế này đâu.

Ho ten: Nguyễn Đức Trung
Dia chi: Hanoi
Email: akira484@gmail.com
Tieu de: FPT quá yếu
Noi dung: Em có sử dụng mạng ADSL của FPT , hồi đầu tốc độ down có thể đạt 300-400kb/s (mega home) . nhưng bây giờ , 50 kb/s là quá cao và hầu như khó có khi nào đạt tới , chỉ khoảng 18 -25kb thôi . Mà em thấy số lượng khách hàng của FPT tăng rất nhanh , liệu đó có phải là điều đáng mừng ko khi chất lượng lại ngày càng đi xuống ???

Ho ten: Nguyen Manh Cuong
Dia chi: 36 Ly Tu Trong Q1
Email: promaz-scc@hcm.fpt.vn
Tieu de: than van
Noi dung: Nhà cung cấp dịch vụ phải xem ngay lại cách làm ăn của mình. Thu phí thì không thể chậm trễ cho người đến tận nơi, nhưng cung cấp dịch vụ quả là quá kém. thời buổi công nghệ nếu mà Chính Phủ cho phép nhiều cổng khác nữa thì người ta sẽ bỏ tất cảc các ông độc quyền. Chắc chắn sau này sẽ chẳng còn ai xài mấy cái kiểu kết nối dây nhợ lằng nhằng thế này. Mong là ngày ấy mau tới.

Ho ten: Nguyễn Công Định
Dia chi: 122/3 Yên Thế, QTB, TP.HCM
Email: ngdinhpmu@msn.com
Tieu de: Ý kiến về mạng FPT
Noi dung: Tôi đang sử dụng ADSL Mega STYLE nhưng tốc độ download cũng như báo phản ánh. Hình như chúng ta (những người sủ dụng ADSL FPT) đang bị lừa thì phải. Tôi nghĩ cần phải có cơ sỏ pháp lý cho vấn đề này để bảo vệ người tiêu dùng. Có lẽ công ty FPT đang muốn chiếm thị trường bằng mọi giá nên quảng cáo không đúng sự thật. Cần có một sự công bằng thích đáng cho vấn đề này.
 

Ho ten: Hoàng Trần Kiên
Dia chi: Số 4 ngõ 8, phố Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội
Email: kiengiangvo@yahoo.com
Tieu de: Tốc độ không ổn định chút nào
Noi dung: Gia đình em đang sử dụng dịch vụ ADSL Mega Home nhưng tốc độ thực sự làm em rất khó chịu, phải nói, vào một site nào đó như trải qua một "cơn bão" dữ dội, có lúc mạng lại trục trặc, không vào được. Đề nghị FPT xem xét lại quyền lợi của khách hàng
 

Ho ten: nguyen hong minh
Dia chi:
Email: nguyenhoang3k@yahoo.com
Tieu de:
Noi dung: tôi rất không đồng ý với cách trả lời của công ty FPT về tốc độ đường truyền.Nói như thế có nghĩa là FPT cung cấp một đường truyền mà tốc độ theo như quảng cáo chỉ có trong tưởng tượng ?!

Ho ten: Vũ Mạnh Cường
Dia chi: 53 Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội
Email: vmc102@gmail.com
Tieu de: Cơ quan nào bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng
Noi dung: Là một thuê bao của mạng ADSL của FPT, tôi hoàn toàn đồng ý với những ý kiến của các bạn khác. Bản thân tôi cũng cảm thấy quá bức xúc với cách lừa khách hàng của FPT. Tôi đã có thể sử dụng dịch vụ của các nhà cung cấp khác nhưng tin vào những quảng cáo của dịch vụ Mega Style nên đã đăng ký. Chất lượng thì quả thật là không thể chấp nhận được. Nhân viên của FPT khi lắp thuê bao cho tôi còn không mang cả jack RJ, mà buộc tôi phải mua ở ngoài. Dùng các mạng ADSL khác tôi có thể xem truyền hình trực tuyến của HTV, VTC còn của FPT thì thường xuyên là không thể. Download nhanh nhất cũng chỉ 40Kbps. Tôi cũng không cho rằng cách giải thích của ông Trương Đình Anh là thoả đáng mà theo tôi là vô trách nhiệm và trắng trợn phủ nhận những quảng cáo của FPT. Với cách làm việc và phát ngôn như của ông tôi không nghĩ rằng chữ "tín" trong kinh doanh của FPT tồn tại với khách hàng. Theo tôi khách hàng cần được bảo vệ quyền lợi của mình, các cơ quan hữu trách cần kiểm tra năng lực thực sự của FPT, so sánh với các quảng cáo để ra kết luận về chất lượng dịch vụ của FPT, các quảng cáo của FPT. Sở Bưu chính Viến thông cần thể hiện vai trò của mình trong việc kiểm tra chất lượng dịch vụ và việc cấp phép cung cấp dich vụ của FPT, để những khách hàng như chúng tôi không bị lừa dối trắng trợn và đảm bảo sự cạnh tranh lành mạnh giữa các nhà cung cấp dịch vụ.

Ho ten: Vũ Văn Mạnh
Dia chi: Lò đúc, Hà nội
Email: vuvanmanh@gmail.com
Tieu de: Dịch vụ ADSL Mega Style của FPT đúng là sự loè bịp trắng trợn!
Noi dung: Tôi là người dùng dịch vụ FPT Mega Home từ lâu, trước kia mặc dù dịch vụ của FPT thỉng thoảng cũng trục trặc, nhưng đều được khắc phục và nói chung cũng không đến nỗi đáng phải phàn nàn. Khi FPT tung ra dịch vụ Mega Style, nghe quảng cáo rất hấp dẫn, tôi đã bỏ 330.000 đồng để đăng ký chuyển sang dịch vụ này, đến bây giờ tôi cực kỳ thất vọng với cách làm ăn của FPT vì chất lượng đường mạng cực kỳ kém, liên lục bị trục trặc gián đoạn kết nối mạng. Còn đúng như bài báo nói, tốc độ download thì chậm đến mức kinh ngạc, chỉ được khoảng 10KB/s, với tốc độ này chỉ bằng chưa tới 10% so với dịch vụ Mega Home trước kia (cùng trên một đường dây) và quả là chẳng hơn đường dial up qua điện thoại là mấy. Tôi không thể hiểu nổi tại sao một Công ty lớn như FPT mà làm ăn kiểu thiếu nghiêm túc như thế vậy?
 

Ho ten: Hoàng Văn Quân
Dia chi: ĐH Công Nghệ - ĐHQGHN
Email: interfotech@walla.com
Tieu de: Không thể chấp nhận!
Noi dung: Em là 1 sinh viên IT, và nhu cầu nối mạng Internet là rất lớn. Vừa qua em cũng đã liên hệ với công ty FPT với ý định nối mạng ADSL MegaStyle. Nhưng khi đọc đến bài báo "ADSL của FPT "thoái hoá" thành băng thông... hẹp!?" thì chắc em sẽ phải bỏ ý định tham gia dich vụ của FPT thôi! Ngay trong phần quảng cáo của FPT đã có câu "Tốc độ vượt trội". Mà theo như những gì người sử dụng phản ánh thì phải chăng là FPT đã lừa đảo khách hàng? Và khách hàng liệu có quyền kiện FPT không? Mà nói rằng tốc độ download tối đa = 1536Mb/s thì có nghĩa là khi sử dụng phải có thời điểm được gần bằng tốc độ như thế chứ, hoặc ít ra thì cũng phải bằng 1 nửa. Thế mà sự thật thì ... Theo tôi, việc đầu tiên FPT cần làm đó là phải xin lỗi khách hàng, sửa lại quảng cáo và phải có dòng cảnh báo các nguy cơ có thể gặp khi nối mạng Megastyle. Và quan trọng hơn hết là phải nâng cấp, sửa chữa để có thể làm đúng như trong hợp đồng đã kí với khách hàng trong thời gian sớm nhất!
 

Ho ten: DAVID Lee
Dia chi: 67/2 Pham Viet Chanh, Q. BT, T/p. HCM
Email: davidlee@saigonnet.vn
Tieu de: Troi oi! Dung noi MEGAHOME hay MEGASTYLE ma ngay ca MEGANET cung khong hon gi!
Noi dung: Toi la khach hang da su dung dich vu MegaNEt cua FPT hon mot nam, Theo loi chao hang cua FPT, mot thue bao MegaNET co the chia ra su dung 20 may vi tinh ma ban than toi chi su dung co mot may thoi toc do cung khong hon gi dial up bao nhieu! Toi da nhieu lan khieu nai trong suot hon mot nam qua, tham chi len tan trung tam FPT làm dữ va yeu cau cuong quyet kiem tra, sau cung ho moi cho nhan vien xuong nha toi kiem tra lien tiep may lan. Đáng xấu hổ là ngay truoc mat nhan vien ky thuat cua ho toc do cung qua cham!! Duong truyen chap chon trong pham vi 5kb – 30kb! Sau cung ho khong the lam gi hon duoc la PHAN MOT CAU : "CHI CO THE THOI! "(?) Toi buoc long phai chinh thuc thanh ly hop dong voi ho cuoi thang 10/2005 va chuyen sang mot nha cung cap khac. Gia ca rat re va chat luong co the noi la OK. Toi ko neu ten nha cung cap nay vi toi hoan toan khong co y BEU XAU FPT hay loi dung dien dan nay de quang cao cho nha cung cap kia ma chi muon gop loi noi len mot su thuc. De chung thuc thong tin cua toi, toi xin dua User name cua toi da ky voi FPT de kiem tra loi toi da phat bieu : DSL-041020-16, tel cua toi 8995056. Xin nhac lai toi hoan toan chiu trach nhiem ve nhung phat bieu tren cua minh. Tran trong.

Ho ten: Lê xuân Trung
Dia chi: 696 Nguyễn chí Thanh P4 Q11 TP HCM
Email: lxt19@hcm.fpt.vn
Tieu de: ADSL cua FPT la bang thong hep
Noi dung: Tôi hoàn toàn đồng ý với các thuê bao đã gửi ý kiến đến VietnamNet hôm nay. Ông Trương đình Anh trả lời như vậy được hiểu như bẫy khách hàng bằng cách chơi chữ. Lại thêm một ví dụ về cách kinh doanh không trung thực. Muốn bỏ FPT chuyển sang các nhà cung cấp khác chắc cũng vậy thôi. Gọi là Tổng CTy cổ phần nhưng có thế lực cả, phải chăng là một biến tướng quốc doanh ? khách hàng có phản ánh chắc cũng không lay chuyển được các vị này. Vậy mà cứ đòi người ta công nhận mình là Kinh Tế Thị Trường?!

Ho ten: Nguyễn Đình Thắng
Dia chi: Số 1 Bùi Ngọc Dương - Hà Nội
Email: thang_ndinh@yahoo.com
Tieu de: ADSL của FPT là "Số 1"
Noi dung: Tranh thủ mọi người có ý kiến tôi cũng tham gia cho bõ ấm ức. Tôi đã dùng ADSL của VNN sau đó chuyển địa điểm nên đăng ký dịch vụ của FPT thật là "tuyệt vời" một ngày bị thoát khỏi mạng không dưới 20 lần gọi điện liên tục trong vòng 1 tháng mới có người đến xử lý với lý do đấu nhầm dây. Đấy là chưa kể khuyến mại phí đăng ký ban đầu hình như 1.300.000 nhưng lại chỉ trừ cho thuê bao tháng thì 100.000 tháng thì 150.000 không hề có thông báo gì (Đây có phải là chiêu thức chốn thuế) vậy là đành vậy mất oan 1.300.000 đồng vì dại. Bye Bye FPT chuyển sang Viettel phí đăng ký ban đầu rẻ, lại dùng ko tốn tiền chỉ mỗi lỗi Email quá chán. Cảm ơn FPT đã cho tôi bài học nhớ đời!

Ho ten: Tran Ba Danh
Dia chi: 82 Nguyen son
Email: Danhltk@yahoo.com
Tieu de: ADSLcua FPT
Noi dung: Toi cho rang cach xu su cua FPT mang nang tinh cua quyen cua thoi ky bao cap;xem thuong khach hang ,vo trach nhiem voi san pham cua chinh minh dua ra. Kho mot noi la o nuoc ta ,cho nao cung vay cho nen toi cung phai dung ,dung` ma dang' ,cay... Cac ban co thay the ko ?
 

Ho ten: Đinh Hoàng Tân
Dia chi: 384/95, Lý Thái Tổ, Phường 10, Quận 10.
Email: dinhhoangtan@hcm.fpt.vn
Tieu de: TÔI ĐỒNG TÌNH VỚI CÁCH CẢM NHẬN CỦA NHIỀU NGƯỜI VỀ TỐC ĐỘ TRUYỀN TẢI CỦA FPT ADSL.
Noi dung: Chào các bạn! Trước kia, tôi sử dụng gói dịch vụ Mega Play của FPT, tôi cảm thất chất lượng cũng tạm chấp nhận được. Sau này nghe quảng cáo gói Mega Style tốc độ cao mà lại rẻ , nên tôi mới quyết định chuyển đổi dịch vụ (bao gồm cả phí chuyển đổi dịch vụ).Nhưng sau khi chuyển đổi thì tôi không thể chấp nhận được tốc độ quá chậm. Mặc dù, FPT xác nhận là gói Mega Style khả năng Dowload đạt 1.5MB, Upload đạt 0.5MB. Nhưng thực chất có khi vào check mail tôi phải đợi rất lâu, kể cả những trang web đáng tin cậy như Việt Nam Net, Thanh Niên cũng mất khá lâu mới truy cập được. Cho nên tôi cũng hiếu tấm lí của đại đa số người nức xúc như thế nào. Tôi kính mong ban lãnh đạo công ty truyền thông FPT xem xét lại vấn đề và phục vụ cho chúng tôi - những người xem internet như một đứa con tinh thần - được tốt hơn. Tôi chân thành cảm ơn báo Việt Nam Net.

Ho ten: Lê Ngọc Lam
Dia chi: Công ty VIC, tầng 13, số 2 Ngô Quyền
Email: g0467@n-koei.co.jp
Tieu de: ADSL của FPT không kết nối được
Noi dung: Công ty tôi thuê bao gói dịch vụ MegaNET của FPT nhưng tốc độ download tối đa chỉ khoảng 50Kb, upload cũng chỉ 30Kb. Tôi đã gọi bộ phận kỹ thuật của FPT để hỏi, nhưng họ nói không thể làm gì để nhanh như tốc độ mà họ đã cam kết trong hợp đồng. Chiều ngày 15-11 không thể truy cập được Google, luôn bị direct sang một trang rất lạ. Hơn nữa, ngày hôm nay 17-11-2005 từ 10h sáng không thể kết nối ADSL, gọi điện cho bộ phận hỗ trợ kỹ thuật, chỉ nhận được một lời hứa sẽ kiểm tra và giải quyết, và không đưa ra được sau bao lâu thì sẽ giải quyết xong.
 

Ho ten: Tuấn
Dia chi: 45/85/211 Khương trung
Email: tuanqtdn@fpt.vn
Tieu de: Có phải là một lời giải thích hay không?
Noi dung: Từ tháng 10, tôi dùng dịch vụ MegaStyle và tốc độ, chất lượng đường truyền quá thấp. Tốc độ download tối đa chỉ đạt 60Kb/s . Việc không vào được trang web nào là bình thường, gây ra rất nhiều bực mình. Trong khi đó FPT không hề thông báo trong quảng cáo về dịch vụ mới. Theo quảng cáo, tốc độ tối đa của MegaStyle khoảng 1500Kb/s. Tôi muốn khiếu nại, chờ rất lâu để có thể trao đổi về việc này thì trên mạng được biết ông Trương Đình Anh trả lời: “Tất cả các nhà cung cấp dịch vụ ADSL, không riêng gì FPT đều chỉ có thể khẳng định đấy là thông số tối đa! Không ai đưa ra các thông số tối thiểu hoặc các thông số tốc độ ổn định trong hợp đồng cả” (!?) . Điều đáng nói là FPT không hề thông báo cho khách hàng về vấn đề này khi ký hợp đồng. Khi nhà cung cấp không đảm bảo thực hiện đúng quyền lợi của khách hàng thì cách ứng xử này chẳng khác nào nói với họ là: “Ông dốt thì tôi lừa ông đấy”.Đó có phải là một lời giải thích hay không?.

Ho ten: Nguyễn Hoài Nam
Dia chi: Hà Nội
Email: giangnam7@yahoo.com
Tieu de: Không thể truy cập
Noi dung: Thời gian gần đây, FPT có quảng cáo rất rầm rộ về gói dịch vụ sử dụng internet ADSL Megastyle. Tôi cũng là một trong những user mới trong tháng 11 này và cảm thấy rất bức xúc về tốc độ và khả năng truy cập. Thường xuyên vào khoảng tầm từ 4h đến 6h chiều tôi không thể connect được vào bất kỳ trang web nào. Điều này khiến cho người sử dụng rất khó chịu khi không đáp ứng được nhu cầu thông tin khi cần thiết và có cảm giác như bị lừa bởi nhà cung cấp dịch vụ. Tôi cũng rất mong ViệtNamNet hay có một tổ chức nào đó đứng ra lên tiếng bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Ho ten: Nguyễn Hồng Ngọc
Dia chi: 403 - Bạch Đằng - Hoàn Kiếm - HN
Email: Ngoc_ha_1307@yahoo.com
Tieu de: Phản ánh tình trạng mạng ADSL cua FPT quá tồi
Noi dung: Tôi kinh doanh Internet va đăng ký mạng ADSL của FPT với giá lắp đặt mạng la 2.700.000đ và phí thuê bao hàng tháng là 500.000đ. Khi ký kết HĐ lắp đặt mạng phía Cty FPT có đưa ra rất nhiều điều khoản có lợi cho khách hàng như KH có thể trở thành thành viên của CLB Game và được hỗ trợ đĩa tro chơi miễn phí, nhưng sau đó CH tôi gần như không nhận được sự hỗ trợ nào như đã nói trên và mạng ADSL thường xuyên bị rớt mạng, có những hôm cao điểm là mạng out từ 8h sáng đến 16h chiều, ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động KD của CH, và khi tôi gọi điện phản ánh và yêu cầu được kiểm tra mạng thi chỉ nhân được những lời hướng dẫn rất chung chung và 1 thái độ không hợp tác của NV trực ĐT trung tâm hỗ trợ khách hàng của Cty, tình trạng out mạng kéo dài trong thời gian hơn 2 tháng và không có bất kỳ NV nào của Cty FPT xuống để kiểm tra hay có biện pháp khắc phục. Hiện nay CH tôi phải huỷ ngang HĐ trước thời hạn với Cty FPT và sử dụng mạng mới Mega Game của VNN khá ổn định. Phía Cty FPT cũng chưa hề có ý kiến gi về việc ngưng sử dụng DV mạng của tôi và đương nhiên tôi mất trắng số tiền 2.700.000 ký HĐ ban đầu và 1 lượng khách hàng không nhỏ.
 

Ho ten: Hoàng Mạnh Hường
Dia chi: Phương Mai - Hà Nội
Email: huonghm@hopthu.com
Tieu de: ADSL-FPT cần xử lý kịp thời sự cố
Noi dung: Chúng tôi là 1 Công ty hoạt động trong lĩnh vực tin học. Công việc rất cần Internet, vậy mà không chỉ có sự cố không vào được Google vừa qua mà trước đó chúng tôi không để vào được mạng.Khi chúng tôi gọi điện chăm sóc, dịch vụ khách hàng của Công ty FPT chỉ nhận được 1 câu: "Mạng đang có sự cố, khoảng 2 tiếng sau vào lại". Tôi nghĩ ít nhất cũng phải có sự xin lỗi từ bên cung cấp dịch vụ và phải khắc phục ngay sự cố. Không những 1 lần mà rất nhiều lần chúng tôi không thể vào được mạng. Vậy kiến nghị Công ty FPT cần khắc phục sớm sự cố.

Ho ten: lê hoài nhân
Dia chi: diên khánh - khánh hoà
Email: hoainhanvy1608@yahoo.com
Tieu de: đó chỉ là lừa gạt mà thôi
Noi dung: Sao lại như thế được chứ??? Chẵn lẽ họ chỉ đưa ra thông số tối đa thôi mà không đưa thông số tối thiểu , điều nhỏ nhặt như vậy mà bộ thông tin cũng bỏ qua được sao để đến bây giờ người ta lai lật ngược lại. theo thông số tối đa theo quãng cáo cua fpt la 1536kbts ma để bây giờ chỉ còn có 76 Kbt mà bộ Bưu chính Viễn thông ko nhận biết được điều đó hay sao???
 

Ho ten: Nguyễn Minh Thiện
Dia chi: 34 Kim Mã - Ba Đình - Hà Nội
Email: atulaworld@gmail.com
Tieu de: FPT ADSL?
Noi dung: Quả thật thời gian này mạng của FPT chậm đi khá nhiều nhưng trước khi sử dụng mạng của FPT tôi cũng đã từng dùng qua mạng của bên VNPT ( gói MegaVNN) một thời gian thì tôi thấy chất lượng mạng của VNPT còn thấp hơn rất nhiều so với các gói dịch vụ MegaHOME của FPT. Thái độ phục vụ của FPT cũng tốt hơn rất nhiều so với bên VNPT. Ngày trước khi tôi đăng ký dịch vụ bên VNPT tôi phải đợi để đăng ký gần 1 ngày trời, rồi sau đó lại phải đợi thêm gần 15 ngày để có thể sử dụng dịch vụ. Tôi thấy đây là thái độ coi thường khách hàng của VNPT (cam kết triển khai trong thời gian là: 5-7 ngày). Khi sử dụng dịch vụ của VNPT thì cách tính cước của họ luôn sai: Họ nói là được miễn phí khi sử dụng nhiều nhưng tôi có thấy gì đâu. Sau một thời gian sử dụng của VNPT thì tôi không thể chịu được cái cách làm việc và chất lượng dịch vụ của VNPT nữa. Tôi chuyển sang bên FPT thì đó gần như là một chân trời khác từ phong cách phục vụ, chất lượng dịch vụ đều tốt hơn của VNPT nhiều. Tuy thời gian này có chậm đi đôi chút nhưng chất lượng và phong cách phục vụ của FPT vẫn tốt hơn các nhà cung cấp dịch vụ khác nhiều.
 

Ho ten: Tran thu Viet
Dia chi: so 8 ngo 125 pho Trung Kinh, Yen Hoa, CG, HN
Email: thuviet156fpt.com
Tieu de: dich vu cua FPT qua toi
Noi dung: Co the noi chat luong dich vu cua ADSL ma FPT cung cap cho toi la khong dat theo tieu chuan ma toi da ky ket trong hop dong. Toi thue bao ADSL mega home tu 2/1/2005 . Duy nhat thang thue bao dau tien toc do download va upload la dat yeu cau con gan nhu 4 thang nay thi luon co hien tuong server is busy, khi duoc ho tro ky thuat thi hau nhu da do loi tai laptop cua toi. Toi nghi rang kinh doanh thi phai quan tam toi loi nhuan nhung khong the tho o bo mac khach hang khi toi co yeu cau ve ho tro ky thuat. Truoc het , neu het hop dong thue bao modem vao nam 2006 ma chat luong dich vu van khong thay doi toi se cat hop dong voi FPT va tim nha cung cap khac
 

Email: ngocnm77@yahoo.com
Tieu de:
Nhà quản lý cần can thiệp

...thiết nghĩ đã đến lúc Bộ Bưu Chính Viễn Thông phải có bộ tiêu chuẩn cho từng loại hình dịch vụ như tiêu chuẩn hành nghề của các nghề như Bộ Tài Chính quy định để tránh trường hợp nhà cung cấp trả lời như ông Trương Đình Anh trên đây, tránh thiệt hại cho người sử dụng...

Ho ten: Phan Văn Bình
Dia chi: 76 Xô Viết Nghệ Tinh, F 21 , Bình thạnh
Email: iccomp@hcm.vnn.vn
Tieu de: Về ADSL FPT
Noi dung: Cty tôi dùng ADSL FPT hơn 1 năm rồi, vừa rồi tôi chuyển qua Viettel thay rẻ hơn nhiều và ổn định hơn. Dùng FPT rất bực mình vì tiền trả theo tốc độ cao, còn tốc độ thực thì thấp hơn cả gói dịch vụ thấp nhất của họ nữa. Tôi thắc mắc thì họ rất vui vẻ ghi nhận và hứa sẽ giải quyết! Nhưng chờ mãi mà chẳng thấy gì! mãi cho đến lúc tôi chuyển sang Viettel, thế là hết. FPT chỉ biết thu tiền, còn thắc mắc của khách hàng thì mặc kệ. Nói chung tốc độ ADSL không thể nào tăng hơn nữa vì băng thông tổng của cả nước thì có hạn thì lấy đâu ra cho mỗi chúng ta có tốc độ cao được, nhưng các nhà kinh doanh phải thu tiền gần với giá trị thực của dịch vụ của mình mới hợp lý, để người dùng không cảm thấy mình bị lừa!
 

Ho ten:
Dia chi:
Email: ngocnm77@yahoo.com
Tieu de: Có cần phải đợi đến lúc khách hàng nói lời Vĩnh Biệt
Noi dung: Kính gửi các "nạn nhân" của FPT. Tôi cũng là một thuê bao Mega Style của FPT, khi nghe quảng cáo của FPT hẳn ai cũng nghĩ đây là một dịch vụ hoàn hảo. Vậy mà tôi thấy chả hoàn hảo tý nào. Liên tục mât mạng thì luôn được hỗ trợ kỹ thuật nói "ANh tắt modem đi 30 phút sau anh bật lại nhé." Đến nỗi bây giờ mỗi khi bị sập mạng việc đầu tiên tôi làm là tắt modem và đi chơi sau 30 phút nữa quay về bật lại. Phải là người hay làm việc ban đêm và sử dụng Internet chắc hẳn mọi người thấy khó chịu thế nào. Nhưng việc khó chịu thế chua là gì so với việc khi nhà tôi bị hỏng đường cáp bên ngoài từ thứ hai ngay 7/11 mãi tới thứ 6 11/11 mới có người đến sửa, trong khi ngày nào tôi gọi điện đều bị hẹn sáng này, chiều nay bọn em đến, anh ở nhà đợi em đến sửa. Theo tôi nghĩ, để tình trạng xảy ra như thế này là do lỗi từ người đứng đầu của FPT. Tôi đố một khách hàng nào có thể được nhân viên trực điện thoại nối máy cho gặp ông Trương Đình Anh, hoặc bà Chu Thị Thanh Hà hay người đại diện FPT ký hợp đồng với chúng tôi là bà Nguyến Thị Dư. Khi chúng tôi yêu cầu gặp những người này thì bị nhân viên lễ tân rất bất lịch sự vặn vẹo đủ điều, và nếu khách hàng muốn khiếu nại thì hãy đợi đấy nhé, quý vị sẽ bị đá như quả bóng sang các phòng khác nhau mà không phải những vị "VIP" được nhắc tên ở trên. Tôi nghĩ, làm sao có một giám đốc lại trả lời vô trách nhiệm thế được. Dù ngành viễn thông chưa quy định nhưng nếu quý vị muốn khởi kiện FPT tôi nghĩ hoàn toàn vẫn có thể. Đó là căn cứ vào Nghị định 32 của chính phủ quy định về quảng cáo để có thể biết xem FPT có vi phạm các quy định về quảng cáo sai sự thật hay không. Bên cạnh đó, thiết nghĩ đã đến lúc Bộ Bưu Chính Viễn Thông phải có bộ tiêu chuẩn cho từng loại hình dịch vụ như tiêu chuẩn hành nghề của các nghề như Bộ Tài Chính quy định để tránh trường hợp nhà cung cấp trả lời "chuối" như ông Trương Đình Anh trên đây, tránh thiệt hại cho người sử dụng. Tôi tha thiết mong Vietnamnet đăng bài này của tôi lên để chia sẻ với những nạn nhân của FPT như tôi.

Ho ten: Đặng Thái Việt
Dia chi: 6, dãy 38c, bách khoa, ha` nội
Email: muaphongba@yahoo.com
Tieu de: thật sự thất vọng
Noi dung: Tôi thấy hình thức và cung cách làm việc của FPT thực sự có vấn đề. Tôi chỉ đơn cử trường hợp của tôi, ngoại trừ việc tốc độ kô đúng như đã được nói trong hợp đồng... Thấp hơn nhiều so với tốc độ đã được nêu (tôi dùng gói Mega Style) 1536/512 Kbps. Nhưng đặc biệt là cung cách làm việc của họ thực sự có vấn đề. Tôi mới lắp đặt được 4 ngày thì mạng đã hỏng... yêu cầu bảo trì thì sau 5 ngày sau mới sửa chữa sau rất nhiều lần gọi điện thoại yêu cầu sửa chữa (trên dưới 10 lần). Thiết nghĩ đã là nhà cung cấp đặc biệt khi đã nêu lên sự ưu việt của món hàng thì có lẽ FPT nên thực sự có sự quan tâm thiết thực đến lợi ích của khách hàng, mà tôi chỉ là một cá nhân rất đỗi nhỏ bé. Một tháng có 30 ngày thì lần đầu tiên đã mất 5 ngày rui` tôi thực sự lo lắng rằng những ngày sau rồi sẽ ra sao đây... Trong khi cả 2 vợ chồng tôi rất hay nhận các tin tức tài liệu của các bản hợp đồng qua mạng. Một ý kiến nhỏ bé góp ý rất mong rằng nó sẽ có một ý nghĩa nhỏ bé nào đó.
 

Ho ten: Vũ trọng Đại
Dia chi: 93 Tuệ Tĩnh - HN
Email: bazaii@yahoo.com
Tieu de: ADSL Của FPT !
Noi dung: Là người dùng thuê bao ADSL của FPT với gói dịch vụ Megastyle nhưng tốc độ Download/Upload không như quảng cáo , gây ức chế cho người tiêu dùng . Đặc biệt là không thể truy cập được 1 trang Web trong nước là www.viettelmobile.com.vn. Không hiểu nguyên nhân là bên Viettel chặn hay bên FPT chặn . Mong quý báo tìm hiểu nguyên nhân đích thực và công bố rộng rãi trước công luận . Xin chân thành cảm ơn!
 

Ho ten: Nguyễn Phi Sơn
Dia chi: Hà Đông - Hà Tây
Email: phison@bidv.com.vn
Tieu de: Mạng không còn được như trước
Noi dung: Tôi sử dụng ADSL Mega Game của FPT nhưng gần đây thấy mạng có nhiều khi rất chậm . Tôi không rõ FPT sẽ sử lý những sự cố ấy như thế nào ? Nhiều khi tôi gọi điện gọi hỗ trợ vẫn được báo mạng bình thường , nhưng truy cập rất chậm . Tôi mong muốn FPT sẽ giải quyết nhanh chóng những sự cố này để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng chúng tôi . Chúng tôi rất hoan nghênh những chương trình giảm cước và khuyến mại của FPT nhưng nếu vì thế mà chất lượng không được đảm bảo thì chúng tôi không tán thành. Mong FPT khắc phục đáp ứng đường truyền tốt cho khách hàng.

Ho ten: Nguyễn Tuấn Dương
Dia chi: Mai Dich - Cầu Giấy - Hà Nội
Email: tuanduongandy@yahoo.com.au
Tieu de:
Noi dung: Tôi dùng Megahome của FPT nhưng cũng không vào đươc trang web của viettel. Không những thế thực tế nhiều lúc mạng rất chậm. Không hiểu FPT kinh doanh lấy uy tín, đặt khách hàng của mình là thượng đế - hay coi khách hàng là những miếng mồi ngon, cứ thu tiền còn ta làm gì thì làm. Nếu mà ở 1 nước nào đó tôi tin chắc là các bạn đã bị ra toà rồi. Mà từ đó rất có thể dẫn đến phá sản của cả công ty FPT đó.

Ho ten: Nguyễn Vũ Tân
Dia chi: Số 9 LÝ NAM ĐẾ hà nội
Email: vutan@fpt.vn
Tieu de: FPTADSL quá vớ vẩn
Noi dung: Tôi có sử dụng 01 đường ADSL của FPT đã rất nhiều lần tôi gặp phải lỗi Chỉ truy cập được vào các Web có liên quan đến FPT(vnexpress.net hay FPT.vn) còn các trang khác thì không thể truy cập được tôi rất phiền lòng nhưng khi hỏi hỗ trợ khách hàng thì được trả lời là máy tôi bị lỗi WinDows.

Ho ten: Cao Minh
Dia chi: Vĩnh Phúc - Hà Nội
Email: Minh141976@gmail.com
Tieu de: FPT ADSL thực sự lởm
Noi dung: Tôi dùng gói mega Play của FPT, nhìn chung việc vào net thường diễn ra khá chậm và đội khi bị redirect sang những trang khác. Ban đầu tôi cho rằng các trang đó bị đánh cắp tên miền nhưng khi vào bằng ADSL của VNN hoặc thậm chí bằng Dial up thì vẫn ok. Hồi đầu khi gọi đến trung tâm dịch vụ khách hàng thì các nhân viên ở đây cho rằng cấu hình máy tính của tôi không đủ tốt (theo bạn thì một máy tính sử dụng main 865 của Gigabyte, chip pen4-2,8ghz, Ram 512 có đủ tốt không?). Cá nhân tôi cho rằng, nếu không cải thiện chất lượng phục vụ thì công ty này sẽ đánh mất khách hàng của mình. Mong rằng VNN.VN phản ánh về các vấn đề này nhiều hơn nữa để bạn đọc cùng tham khảo, chia sẻ và để FPT có thái độ tôn trọng khách hàng. Xin cảm ơn.

Ho ten: Lê Trần Vinh
Dia chi: 17-Đặng Văn Ngữ- Trung Tự- Đống Đa- HN
Email: footballfocus25@yahoo.com
Tieu de: Yêu cầu FPT thay đổi cách đối xử với khách hàng.
Noi dung: Tôi đang dùng Mega Style. Tốc độ truy cập nhiều lúc chỉ được 16 Kbps. Khi khách hàng kết nối Internet bằng ADSL ai cũng mong tốc độ truy cập cao hơn dial up. Nhưng thực tế cho thấy tốc độ nhiều lúc còn thấp hơn cả dial up. Trong hợp đồng đúng là không ghi cam kết tốc độ tối thiểu của nhà cung cấp dịch vụ nhưng cũng không thể từ 1500 xuống còn 15 chứ. Mong FPT nên quan tâm tới khách hàng hơn, muốn kinh doanh tốt thì nền móng phải bắt đầu từ khách hàng!
 

Ho ten: Pham van thien
Dia chi: 14 Nui Truc, Ba Dinh, Hanoi
Email: thienlawyer@yahoo.com
Tieu de: toc do qua cham
Noi dung: toi rat dong y voi cac y kien tren vi thuc te hien nay toi cung thue bao megastyle cua FPT nhung toc do qua cham. toi phan doi va yeu cau FPT cai thien toc do, khong quang cao, thong tin sai su that ve dich vu.neu FPT khong cai thien, de nghi co quan quan ly nha nuoc xu ly.
 

Ho ten: Dinh Quoc Chinh
Dia chi: 144 thanh thai Q10,tphcm
Email: seawinddqc@yahoo.com
Tieu de: Lay tien ma phuc vu ko dung cam ket
Noi dung: Toi that bat binh voi cai kieu phuc vu cua FPT, bay gio la thoi dai nao ma co cach phuc vu bao cap loi thoi, xem thuong quyen loi khach hang den nhu vay. toi mong rang can co co quan bao dam quyen loi khach hang, vi khi gap su co nhu vay chung toi ko biet gap ai de trinh bay ca. Va dieu quan trong la phai co trach nhiem cua nha cung cap khi phuc vu ko dung hop dong de tranh nha cung cap xem thuong khach hang. Phai co bien phap manh de lam guong.
 

Ho ten: doan duc tho
Dia chi: 670A nguyen van cu long bien ha noi
Email: ctyvienthongductho@yahoo.com
Tieu de: qua chan vi ADSL CUA FPT
Noi dung: toi kinh doanh internet co thue bao coa fpt moi thang mat 990.000 the ma nhieu khi khong vao duoc mang goi dien qua ho tro ki thuat cua fpt nhung toan nhan duoc nhung cau tuong tu nhu den adsl co sang khong anh tat mo dem va doi hoac co khi mang anh co virut modem cua anh hong va rat nhieu nguyen nha chi la vi thiet bi cua toi hong va toan la tat may va doi nhieu khi ben fpt bi hong phai sua chua nhung toi chu tung nhan duoc 1 thong bao sua chua nao ca goi sang thi hi bao tin hieu van binh thung rat tot voi vai lan nua ti co nguoi bao ben do sua chua van chua song va phai doi nhu vay khi khach hang khong vao duoc mang goi den fpt thi chi co li do may cua khach hong khong thua nhan may va thiet bi cua fpt hong va chi thua nhan khi da qua nau khong sua duoc thi moi chiu thua nhan la thiet bi cua fpt hong nhu vay co phai la ben fpt danh nua khach hang khong toi dong y la thiet bi co the hong nhung bi hong hoac sua chua bao duong thi cung thong bao cho khach hang de ho biet khong the cu bao la thiet bi cua khach hang hong vi ho se lai tim cach sua chua thiet bi cua minh co kho su lai them hong vi thuc te no dau co hong va con thai do cua nhan khong khac gi thai do cua nguoi cho va nguoi duoc cho ma chung toi van phai mat tien...   xin nho vienamnet gui y kien cua toi toi ban lanh dao fpt.

Ho ten: Pham Ha Bac
Dia chi: 16 Tràng Thi Hà nội
Email: technoimhn@netnam.vn
Tieu de: ADSL quá chậm
Noi dung: Sau khi quảng cáo và lắp đặt đường truyền ADSL cho diện rộng thì tốc độ download/upload của FPT giảm xuống ít nhất 3 lần. Điều này cho thấy FPT chỉ quan tâm đến thu tiền chứ không quân tâm đến đầu tư thiết bị, không đáp ứng nhu cầu của các thuê bao.Thực tế này sẽ dẫn đến uy tín của FPT xuống thấp so với các nhà cung cấp khác và tất yếu sẽ bị khách hàng quay lưng lại với FPT - một cái tên từ trưóc đến nay vẫn được đánh giá cao.
 

Ho ten: Nguyên Ngọc Anh
Dia chi: Hà Nội
Email: cogainho@yahoo.com
Tieu de: Chất lượng ADSL của FPT
Noi dung: Là một thuê bao sử dụng dịch vụ ADSL MegaHome của FPT tôi hoàn toàn đồng ý với bài viết của Vietnamnet. Chẳng riêng gì gói dịch vụ mới ra của FPT là MegaStyle, thời gian gần đây tôi cũng không thể nào chấp nhận nổi chất lượng của gói dịch vụ MegaHome mà tôi đang sử dụng. Khi mới đăng ký sử dụng, tốc độ download thường đạt được trên 50 kb/s, nhưng vài tháng gần đây chưa khi nào tôi có thể download với tốc độ trên 40 kb/s, thậm chí có lúc xuống chỉ còn dưới 10k b/s. Việc có nhiều khách hàng phản ánh là một thực tế không thể chối cãi là FPT không thể đảm bảo chất lượng dịch vụ của mình . Tuy nhiên hãy xem lời giải thích của một Giám đốc phụ trách Internet của FPT rằng " không ai đưa ra các thông số tối thiểu hoặc thông số tốc độ ổn định trong hợp đồng cả". Theo tôi, lời lý giải này là rất vô trách nhiệm, mặc dù ai cũng biết thông số FPT đưa ra chỉ là tốc độ tối đa nhưng ít nhất nó cũng không thể quá thấp như tình trạng hiện nay. Là một giám đốc phụ trách trực tiếp, lẽ ra ông ta phải tìm cách nâng cao chất lượng dịch vụ của mình chứ không phải là đưa ra một tuyên bố vô nghĩa như vậy. Không biết có phải vì là một công ty lớn hay không nên FPT có thể vô trách nhiệm với khách hàng của mình như vậy. Thiết nghĩ nếu là nhà kinh doanh ở nước khác, chắc FPT cũng chẳng thể tồn tại dịch vụ ADSL cho đến ngày hôm nay.
 

Ho ten: Văn Hồng Ân
Dia chi: 52/375 Quang Trung, P.12 Q.Gò Vấp
Email: vanhongan1202@yahoo.com
Tieu de: ADSL FPT MegaGame
Noi dung: Tôi hiện đang là chủ thuê bao ADSL MegaGame của FPT, tốc độ download ở server FPT thì có thể nói là khá nhanh, ổn định 300 KB/s. Nhưng download ở server nước ngoài thì chỉ đạt tối đa là 20KB/s. quá chậm so với quảng cáo. có lúc chỉ đạt 5KB/s thậm chỉ 2KB/s điều này còn thua cả Dial-Up (tốc độ trung bình là 6KB/s trước đây tôi đã từng dùng). Mong FPT nên nâng cấp thêm đuờng line nối đi quốc tế để giải quyết tình trạng trên, và tôi là chủ tiệm game online mà. nên khi khách hàng chơi game Võ lâm truyền kì thường hay bị lag, và các game khác cũng vậy, chỉ có duy nhất 2 Game MU Việt Nam, PTV là ko bị hiện tượng trên. (game này đặt server của FPT nên ko bàn tới làm gì) Đó là ý kiến của tôi.
 

Ho ten: Minh Trí
Dia chi: Hoàng VĂn Thụ , tp Hồ Chí Minh
Email: kong_mingzhy@yahoo.com
Tieu de: Mega hay Kilo
Noi dung: FPT đã tung ra dịch vụ Mega để thu hút khách hàng nhưng chất lượng của Mega ADSL không hơn gì là lúc tôi còn dùng mạng dial up ! Đôi khi không biết có phải FPT cho rằng chúng tôi xài trọn gói nên tháng nào cũng với 1 số tiền như vậy mà giảm băng thông cho những line trọn gói để dành cho những line xài tới đâu trả đến đó để họ download nhiều hơn hay không ?!! Xài Mega mà nhiều lúc download nội mạng còn không lên được một nữa Mega ! Như tôi đã download phim từ ephim.com , tốc độ cũng chỉ tối đa là 230kbts ! Còn vào server của nước ngoài thì tốc độ có lúc còn 4kb/s ! Tôi cũng đã có những lúc không thể truy cập vào bất cứ thứ gì ! Gọi điện lên FPT thì sau vài lần lại nghe 1 câu nói " Do Modem dỏm " , mà Modem tôi mua từ FPT , Phải chăng FPT bán đồ dởm , cung cấp chất lượng dởm ?!! Hy vọng FPT làm đúng hợp đồng để khách hàng được sử dụng ADSL đúng như mong đợi.
.

Ho ten: Nguyễn Trung Hưng
Dia chi: Ngô gia tự - long biên Hn
Email: hungftu@lycos.de
Tieu de: Không thể hiểu nổi cách làm ăn của FPT
Noi dung: Giữa tháng 10 khi nghe quảng cáo về dịch vụ ADSL băng thông rộng Megastyle của FPT tôi và bà bác đã phấn khởi hò nhau lắp cùng lúc. Gọi điện thoại sang số của công ty, chỉ ngày hôm sau là đã thấy người sang thu tiền. Cả phí lắp đặt, cả tiền mua thiết bị tổng cộng hết 1 triệu 2. Cứ yên tâm với cam kết của nhà cung cấp và lời hứa chắc như đinh đóng cột của anh nhân viên bên FPT " chậm nhất là 10 ngày sau em có mạng", sau 2 tuần tôi vẫn cứ ngỡ là bà bác đã có adsl dùng. Ai dè lúc gọi điện đến bà bác than thở đã thấy gì đâu, chẳng ai qua cũng chẳng ai gọi điện thoại, hay là bị lừa. Tôi vội vã gọi điện đên FPT, hỏi mấy người liền mới nhận được câu trả lời gọn lỏn của bên dịch vụ " Chỗ của em chưa kéo cáp được, bọn anh trả lại tiền". Không hiểu FPT lúc thu tiền và kí hợp đồng với khách về việc lắp đặt mạng có biết là khu vực đó chưa kéo được cáp tới không? và việc không kéo cáp được, hơn 10 ngày cũng không thèm gọi điện thông báo và xin lỗi khách hàng có phải là phong cách làm việc của nhân viên FPT không, chỉ biết là tôi và bà bác phải mất tiếp 3 lần gọi điện thoại và thời gian kéo dài tận sau khi tôi và bác tôi mắc xong adsl của Vietel thì mới thấy nhân viên FPT mang tiền đến trả.
 

 Ho ten: Nguyễn Huy Thế
Dia chi: 40 Ba Gia, P7, TB
Email: huythev77@hcm.vnn.vn
Tieu de: "tận thu tối đa, và vẫn mạng nặng tính độc quyền
Noi dung: Tôi đã sử dụng ADSL rất lâu rồi nhưng những lời hứa của các ISP và quảng cáo rất khác, họ "tận thu" tối đa tiền bạc của người sử dụng mà quyên đi quyền lợi của người sử dụng thì họ không bao giờ biết. Nếu các bạn kiện lên FPT cũng như con Kiến đi kiện củ Khoai..Tôi thiết nghĩ cần có một quy định về quyền được bồi thường khi làm sai hợp đồng và quảng cáo "Láo" như FPT , chỉ biết tiền và không tái đầu tư để Enduser được sử dụng tốt hơn. "ADSL của FPT là con đẻ của FPT mong rằng đừng bỏ quên nhưng đứa con của mình" sẽ trở thành con hoang trong một ngày rất gần.Đừng nói như GĐ FPT chưa có luật bồi thường thiệt hại về vấn đề ADSL rùa bò mà hãy làm tốt cho end user hiểu nên FPT vẫn làm sai " vì chưa có luật" . Hi vọng sẽ có một ngày ADSL là băng thông rộng.

Ho ten: Nguyễn Dương Vĩnh Nam
Dia chi: 204/73/33 Lạc Long Quân - Tân Bình
Email: vinhnam@hcm.fpt.vn
Tieu de: Tốc độ FPT
Noi dung: Ngoài việc tốc độ quá chậm so với những gì mà FPT tuyên bố, thực tế thuê bao sử dụng còn gặp rất nhiều phiền toái khác như : khó vào được trang web của Vietnamnet, đối lúc vào được nhưng tốc độ rất chậm, còn trang tin tức của FPT (vnexpress.net) thì vào bình thường ! Không biết công ty FPT giải thích vấn đề này như thế nào ? Ngoài ra trang web www.tigerdirect.com thì hầu như không thể truy cập được nếu dùng thuê bao của FPT, trang này nếu dùng thuê bao của VNN hoặc Viettel thì không có vấn đề gì. Theo tôi đã đến lúc cơ quan chức năng nên vào cuộc để bảo vệ lợi ích của người tiêu dùng. Ở đây tốt nhất là cơ quan quản lý như Bộ bưu chính viển thông ngay lặp tức vào cuộc chứ treo đầu dê bán thịt chó như thế này thì chỉ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp còn quyền lợi của khách hàng thì bỏ qua.
 

Ho ten: Nguyễn Như Trung
Dia chi: 43 Giảng Võ
Email: trungtuanthanh@yahoo.com
Tieu de: ADSL MegaNet của FPT chất lượng DailUp
Noi dung: Công ty chúng tôi dùng ADSL MegaNet của FPT từ tháng 8 nhưng chất lượng quá tệ. Như quảng cáo của FPT thì tốc độ download là 3Mbs nhưng chưa bao giờ tôi download được quá 30Kb/s có những lúc xuống đến 100Byte/s (Dial Up cũng chưa bao giờ xuống thấp đến như thế này cả!!!!). Tôi có gọi điện cho hỗ trợ kỹ thuật thì họ đến kiểm tra và nói hệ thống máy tính của tôi không có vấn đề. Họ nói sẽ kiểm tra và trong vòng 1 tháng nay tôi cứ gọi điện lên thì trả lời lúc thì đang cố gắng, lúc thì đang nâng cấp. Tôi làm việc với phòng quản lý chất lượng thì cũng nói như vậy. Cuối cùng thì phòng quản lý chất lượng nói là có như thế thôi dùng thì dùng không dùng thì thôi. Sau khi tôi phản ảnh với FPT Telecom thì chất lượng đường truyền càng tệ hơn, chưa bao giờ quá được 10kb/s. Tôi dùng MegaNet còn như thế thì những người dùng MegatStyle còn chán nữa. Công ty bạn tôi dùng MegaStyle vì công việc không cần nhiều nên chỉ dùng đến 6h là về hết nhưng mấy hôm nay có việc ở lại làm thêm về muộn thế là phát hiện ra cứ đến 7h là bị cắt đường truyền không vào được, gọi hỗ trợ kỹ thuật thì mới vào được. Họ cứ tưởng là đến 6h là về không dùng nữa nên cắt. Tôi chưa bao giờ thấy chất lượng phục vụ kém như FPT Telecom. Trước đây tôi dùng ADSL của Bưu điện, chất lượng không ổn định nhưng chúng tôi có phản ánh và sau 1 thời gian thì chất lượng rất tốt, phục vụ rất nhiết tình, download lúc nào cũng từ 200kb/s trở lên nhưng từ khi chuyển địa điểm không dùng được ADSL của bưu điện vì hết cổng, mới dùng của FPT Telecom.
 

Ho ten: Nhàn
Dia chi: TP Hồ Chí Minh
Email: bad_boyvn84@yahoo.com
Tieu de: ADSL FPT--tệ
Noi dung: Đọc bản tin này của vietnamnet,tui rất mừng mừng vì cuối cùng cũng có 1 báo đài nào đó nói lên nỗi bức xúc của chúng tui tui đang sài ADSL Megahome của FPT phải nói là từ khi ra Megastyle đến giờ,ADSL của FPT trước có tốc độ ko cao,nay càng tệ hơn và với tư cách 1 người tiêu dùng,khi đọc câu thấy câu khẳng định của ông Anh là : "hiện tại Bộ Bưu Chính Viễn Thông và các cơ quan quản lý chưa hề có 1 thông tin nào liên quan đến việc bồi thường khiếu nại của khách hàng khi không thỏa mãn dịch vụ của nhà cung cấp " Ông Anh đã biết luật,và dùng khẻ hở của Luật để ép người tiêu dùng như thế là không thể chấp nhận được,thật quá đáng,khi nói khẳng định như thế chẳng khác gì nói là giờ quí vị muốn sài thì sài,ko thì ngưng hợp đồng,chúng tui ko bồi thường gì cả đây là 1 công ty gì vậy !! khách hàng quyết định sự sống của 1 công ty mà liệu nghe như thế họ sẽ nghĩ sao thật chất FPT là công ty chỉ chạy theo số lượng mà ko quan tâm đến chất lượng ông ấy dự đóan trong tháng 11 và 12 của năm nay,mỗi tháng có thêm 10-12 ngàn thuê bao,vậy cho tui hỏi : mỗi tháng FPT có nâng dung lượng cổng ra của mình 1-2 Gigabiz ko ? nếu không nâng dung lượng đường truyền đơợc thì xin hãy làm ơn đừng tăng số lượng thuê bao nữa anh ko nâng dung lượng lên thêm,mà hằng tháng lại có thêm đến trên 10.000 thuê bao vậy những khách hàng đã và đang sử dụng dịch vụ ADSL của FPT sẽ ra sao đây tốc độ mà họ được sử dụng sẽ xuống còn bao nhiêu treo đầu dê bán thịt chó !!
 

Ho ten: vo dinh hung
Dia chi: 109b k2 ta quang buu bach khoa
Email: vohung_ru2003@yahoo.com
Tieu de: mang thuong xuyen bi dut
Noi dung: toi dang ky duong truyen MEGAGAME cua fpt trong hop dong thi nha cung cap(Cty FPT) ky thi duong truyen cua toi kha cao nhung thuc te thoi gian gan day mang nha toi bi ngat lien tuc gay nhieu buc xuc cho khach hang cua toi nhung khi toi goi len Cong Ty thi duoc tra loi mang nha toi van ONLINE va cham het con viec nha toi co bi dis mang hay ko?? cong ty lai do loi cho khach hang nao la may bi vi rut hoac modem cua chung toi dung trong thoi gian dai nen gay nghen mang vay toi thu hoi lai nha cung cap dich vu da bao gio nhin lai trach nhiem cua nha cung cap chua.da lam dung theo hop dong chua hay Cty chi biet ky va ky va den cuoi thang lay tien con ve phia khach hang thi bo lung va Cty cung ko the gui ky thuat den tan noi de xem tinh hinh thuc tai ra sao. toi rat mong nha cung cao dich vu (Cty FPt)xem xet lai cung cach lam an dung loe bip khach hang

Ho ten: Nguyen Chien Thang
Dia chi: 4 tran Hung Dao. HN
Email: thangbhsg@yahoo.com
Tieu de: Khieu nai ve ADSL cua FPT
Noi dung: Toi cung co thac mac ve cach tinh cuoc sai cua FPT, da goi dien, gui thu rat nhieu, nhan vien phong khieu nai cua FPT yeu cau phai lam van ban khieu nai thi moi giai quyet, cho den nay la 20 ngay roi ma FPT van ko tra loi bao gio thi sua duoc loi ma chi hua se xem xet, mac du da thua nhan la tinh nham cuoc cua mot thue bao khac. Toi nho Vietnamnet dang tin nay de FPT tra loi cho moi nguoi cung biet Tran trong kinh chao! Nguyen Chien Thang.
 

Ho ten: Hoàng Dương
Dia chi: Hà Nội
Email: hhduong@gmail.com
Tieu de: Treo đầu dê, bán thịt...lừa!
Noi dung: Tôi hiện là thuê bao MegaHome của FPT. Khi mới sử dụng, tôi cảm thấy khá hài lòng về tốc độ download (khỏang 80-118KB/s). Tuy nhiên trong 1 tháng trở lại đây, tốc độ download của MegaHome đã giảm xuống một nửa lúc trước (còn 38KB/s). Tôi có thắc mắc và gọi điện tới tổng đài hỗ trợ kỹ thuật của FPT Telecom tuy nhiên nhân viên đó trả lời mạng vẫn hoạt động bình thường và sẽ cho người kiểm tra! Đến nay tình trạng vẫn không được cải thiện, thậm chí bây giờ tốc độ download đã giảm xuống còn 30KB/s. Tôi thật bất bình khi phải chờ download quá lâu. Lên các diễn đàn tôi đều bắt gặp nhiều khách hàng khác của FPT cũng lâm vào tình trạng như tôi. Qua đây tôi yêu cầu FPT Telecom phải đảm bảo quyền lợi của khách hàng và cải thiện lại tốc độ download. Tôi cũng hy vọng FPT và các nhà cung cấp ADSL khác không nên quảng cáo vượt quá thực tế như hiện nay để đảm bảo quyền lợi chính đáng của khách hàng.

Ho ten: Nguyễn Minh Lâm
Dia chi: 212 CMT8 ,Q10,Tp.HCM
Email: slopy_slopy@yahoo.com
Tieu de: Chất lượng dịch vụ của FPT ở đâu ?!
Noi dung: Hiện tôi đang dùng thuê bao ADSL gói mega home cua FPT và thực sự thấy đúng với ý kiến của các bạn đọc và của quý báo !Tôi bức xúc lắm ,vì khi thấy trên quảng cáo các gói dịch vụ của FPT thi rất hấp dẫn ,nhưng đến khi dùng thì mới biết tốc độ rùa như thế nào vào ban ngày (chỉ có buổi tối la đỡ hơn) nhưng van chua bao giờ tôi download qua ngưỡng 250kbs .Mà đặc biệt là sau khi FPT đưa ra thị trường các gói dịch vụ mới thì tốc độ truy xuất và download rất tệ ,có khi rớt mạng .Khi tôi hỏi trực tiếp nhân viên kĩ thuật cua FPT về vấn đề này thì được trả lời 1 cách chung chung (download ~ 20kbs là bình thường !?). Thiết nghĩ bây giờ nên có một cơ chế để ràng buộc những nhà cung cấp dịch vụ internet để họ thực hiện đúng những gì họ quảng cáo va chịu trách nhiệm về những vấn đề đó trước pháp luật ,tôi thực sự rất thất vọng về cách làm kinh doanh cua những doanh nghiep lớn như Viettel ,FPT ... không thực hiện đúng cam kết của họ xem chất lượng của dịch vụ là cái thứ yếu ! Rất cám ơn về việc đọc bài này...!

Ho ten: Trung VT
Dia chi: Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Email: milf1102@yahoo.com
Tieu de: Megastyle chẳng hơn dial-up là mấy
Noi dung: Đúng như mọi người phản ánh, tốc độ truy cập các website + download từ các máy chủ ở nước ngoài so với máy chủ ở trong nước như vũng nước với đại dương (khoảng 300Kb so với 10Kb), Megastyle có lẽ chỉ hơn dial-up ở việc không ảnh hưởng đến đường dây điện thoại + chơi các game online của FPT. Tuy nhiên, dịch vụ ADSL của FPT có ưu điểm là marketing rất tốt (quảng cáo quá ấn tượng so với thực tế, nữ nhân viên giới thiệu dịch vụ qua điện thoại giọng nói rất thỏ thẻ và đeo bám dai dẳng...); nhưng cái người tiêu dùng cần là tốc độ đường truyền ổn định và phải tương xứng với cái gọi là "ADSL MegaStyle". Tình hình cứ thế này mà ông Trương Đình Anh lạc quan dự báo số thuê bao sẽ tăng thêm 10.000 mỗi tháng thì quá hoang đường (nếu không muốn nói là tăng trưởng âm). Thật không có cái dại nào bằng cái dại sử dụng MegaStyle!

Ho ten: trần tiến dũng
Dia chi: hà nội
Email: quydo17@yahoo.com
Tieu de:
Noi dung: Tôi không phải là một thuê bao của FPT nhưng tôi cho rằng vấn đề này là vấn đề mà tất cả chúng ta cần ngồi vào bàn để thảo luận một cách nghiêm túc.Khi chúng ta sử dụng Internet ai cũng muốn có được một tốc độ chấp nhận được và thông thường là chọn một tốc độ cao hơn một chút so với nhu cầu.Nhưng một thực tế là mạng chẳng bao giờ đạt tốc độ tối đa như trong hợp đồng. Tại sao lại có vấn đề này? Theo tôi lỗi này hoàn toàn do nhà cung cấp như FPT là một ví dụ với dung lượng kết nối GATEWAY chỉ là 1.1GB nhưng số luợng kêt nối lại quá nhiều tôi nghĩ rằng ông Trương Đình Anh không thể nói răng việc GameOnline mắc lỗi là không xảy ra nếu đường truyền của FPT họat động tót thì chúng tôi sẽ tập trung vào chơi Game chứ không chất vấn ông làm gì? Đã tới lúc chúng ta cần có những con số cụ thể về tình hình cung cấp dịch vụ Internet của tất cả cá nhà cung cấp ,cần có sự so sanh phân cấp thậm chí cần thiểt tẩy chay những nhà cung cấp không có uy tín để chúng ta có một Internet băng thông rộng theo đúng nghĩa của nó.

Ho ten: Nguyễn Thanh Son
Dia chi: ntson00@yahoo.com
Email:
Tieu de: Đôi điều về mạng ADSL
Noi dung: Câu nói này của ông Trương Đình Anh là hoàn toàn đúng về mặt kỹ thuật và pháp lý: “Tất cả các nhà cung cấp dịch vụ ADSL, không riêng gì FPT đều chỉ có thể khẳng định đấy là thông số tối đa! Không ai đưa ra các thông số tối thiểu hoặc các thông số tốc độ ổn định trong hợp đồng cả” (!?) Tuy nhiên, dưới góc độ khác, đó chính là sự thể hiện của sự thiếu tôn trọng khách hàng của nhà cung cấp. Điều này bắt nguồn từ chính sách chỉ muốn thu thật nhiều lợi nhuận mà xem nhẹ khách hàng. Cứ chiếu theo thái độ "bất cần" như vậy thì khi tắc mạng liên tục, khách hàng cũng chẳng có cơ sỏ pháp lý nào mà khiếu nại nhà cung cấp cả. Điều này thật khó có thể chấp nhận đối với FPT, một công ty về CNTT và viễn thông hàng đầu VN.

Ho ten: Nguyên Hùng
Dia chi: TP. Hồ Chí Minh
Email: khkt_tv2@hcm.vnn.vn
Tieu de: ADSL - Ai Dùng Sẽ Lỗ
Noi dung: Qua những lời quảng cáo bùi tai tôi cũng đã "tậu" cho mình ở nhà một gói MegaStyle của FPT. Nhưng quả thực, chất lượng đường truyền không lấy gì làm tốt. Trước hết, tính ổn định thấp, lúc nhanh lúc chậm thất thường, nhưng thường thì rất chậm. Mở một trang web bình thường, cũng phải đợi vài ba phút hoặc hơn. Hay mới chiều tối hôm kia, có nhu cầu cần download một tập tin cỡ 36MB nhưng tôi phải đợi hơn một giờ đồng hồ! Chẳng biết chất lượng ADSL của VNN có khá hơn không, hay cũng "chỉ đến thế là cùng"?

Ho ten: Doãn Trí
Dia chi: 296 Bạch Mai Hà Nội
Email: TriNDBM@fpt.vn
Tieu de: Chất lượng ADSL của FPT "Của rẻ là của Ôi"!
Noi dung: Tôi đã sử dụng dịch vụ ADSL của FPT, gói MEGA STYLE đã hơn 1 tháng... Thực tế truy cập Internet trong suốt thời gian qua là không ổn định, tốc độ thấp xa so với quảng cáo...! Đành rằng đã biết là "Của Rẻ là của Ôi" song tôi lo rằng với sự gia tăng khách hàng đăng ký thêm nữa trong khi hạ tầng kết nối chỉ có vậy thì tình trạng sẽ ngày càng nghiêm trọng hơn!? Liệu có thể sẽ dẫn tới tình trạng bỏ tiền ra mua cái bực mình hoặc thậm chí "tiền mất tật mang" chăng! Đề nghị FPT kinh doanh đứng đắn và có tầm nhìn dài hơn! Bài học nhỡn tiền về chất lượng cuộc gọi DTDD của Viettel thời gian qua chẳng lẽ k0 tác động tới lãnh đạo của FPT sao? Sang năm 2006 VN phải thực hiện cam kết theo hiệp định BTA với Hoa Kỳ với việc mở rộng dịch vụ thông tin thì .....! Mong Bạn nào có kinh nghiệm cho biết hiện dịch vụ của công ty nào ổn định hơn để tôi cân nhắc và trù bị chuyển mạng trong thời gian tới! Xin cảm ơn! 17.11.05

Ho ten: An Sinh
Dia chi:
Email: ansinh@fpt.vn
Tieu de:
Noi dung: Công ty tôi đăng ký một đường ADSL của FPT, mấy tuần gần đây thấy nhân viên kêu Internet chậm hoặc không vào được tôi không tin lắm (vì tôi dùng riêng 1 đường Mega VNN), đi kiểm tra mới tá hoả là chậm đến mức chả làm được việc gì ngoài gửi mail đơn giản (không file đính kèm). Tôi vẫn biết FPT có thể kém hơn VNPT nhưng không ngờ lại tệ đến vậy, FPT cần có biện pháp khắc phục ngay, tăng dung lượng để đảm bảo cam kết với khách hàng. Nếu để thế này chỉ vài tháng nữa là khách hàng bỏ hết.

Ho ten: Đỗ Hồng Ngọc
Dia chi:
Email: Lance.Do@grapecity.com
Tieu de: ADSL FPT thường xuyên rớt mạng khi trời mưa
Noi dung: Tôi sử dụng dịch vụ ADSL của FPT (gói MegaHOME). Thời gian khoảng nửa năm trở lại đây có hiện tượng là mỗi lần trời mưa thì bị rớt mạng, sau đó tự connect lại. Hiện tượng này tái diễn liên tục: khi trời bắt đầu mưa, đang mưa nhỏ rồi mưa to lên, đang mưa rồi tạnh.. Điều lạ là nó chỉ xảy ra ở một số khu vực (tôi cũng có khá nhiều bạn bè sử dụng dịch vụ ADSL của FPT). Đã rất nhiều lần tôi gọi hỗ trợ, câu trả lời sau khi kiểm tra bao giờ cũng là rất tốt (đơn giản bởi vì họ toàn đi kiểm tra và ngày nắng đẹp) rồi đâu vẫn hoàn đấy.

Ho ten: Trịnh Quang Vinh
Dia chi: Hà Nội
Email: vinh@fpt.vn
Tieu de: Thê thảm chất lượng dịch vụ của FPT
Noi dung: Dịch vụ internet của FPT giảm một cách thê thảm trong thời gian gần đây. Tôi là một người sử dụng dịch vụ của FPT từ những ngày đầu nhưng thời gian gần đây dịch vụ của FPT không còn đáp ứng được lòng tin của khách hàng. Tôi sử dụng dịch vụ meganet tại gia đình, chỉ có một máy tính tuy nhiên tốc độ đường truyền nhiều lúc cũng không nhanh hơn dial up là bao nhiêu. Thời gian gần đây, việc rớt mạng xảy ra thường xuyên, khi đang truy cập thì mạng bị rớt. Tuy nhiên khi truy cập lại thì hệ thống lại yêu cầu khai báo tên truy cập và mật mã. Chỉ sau khi gọi cho trung tâm kỹ thuật thì mới có thể truy cập lại được. Trường hợp này xảy ra thường xuyên hơn trong thời gian gần đây. Trường hợp truy cập vào website google.com bị chuyển sang một trang web mua sắm khac cũng đã xảy ra. Một việc khác không thể chấp nhận được, tuy nhiên cũng bị fpt ém nhẹm là việc fpt xóa sạch email lưu trong hộp thư của người sử dụng. Cách đây 3 tuần, tôi truy cập hộp thư điện tử sau vài ngày không thể truy cập được mà được FPT giải thích là do lý do kỹ thuật thì phát hiện tất cả thư email lưu trong hộp thư của tôi trên server của fpt đã bị xóa sạch trong đó có rất nhiều thư quan trọng liên quan đến công việc làm ăn của tôi. Tuy nhiên khi khiếu nại, tôi được chuyển đi chuyển lại lòng vòng giữa các phòng ban rồi cuối cùng được chuyển về phòng giải quyết khiếu nại và được nhận một lời xin lỗi và được giải thích là chúng tôi (fpt) cũng không làm gì hơn được. Việc đã xảy ra rồi anh muốn chúng tôi làm gì thì về làm đơn để chúng tôi giải quyết. Là một người sử dụng dịch vụ, tôi trả tiền để mua các dịch vụ của FPT mà nhận được một sản phẩm kém chất lượng, không đúng với hợp đồng hai bên cùng thỏa thuận nhưng khi phía cung cấp dịch vụ không thực hiện cam kết của mình là một việc làm mất uy tín, bán rẻ danh dự của một tổ chức kinh doanh. Tôi sắn sàng đứng ra làm chứng và cung cấp thông tin thêm về vụ việc này. Số ĐT của tôi là 0903228989.

Ho ten: Mai Quý
Dia chi: 116A Tây Sơn - Hà Nội
Email: downcome03@gmail.com
Tieu de: Kỹ Thật Viên Của FPT đổ lỗi cho MoDem
Noi dung: Tôi dùng Megagame của FPT được 2 tháng nay mạng rất chậm. 1 tháng gần đây mạng thường xuyên bị dis, tôi gọi điên cho kỹ thuât FPT thì bảo là do modem bị treo . Cùng một modem đó tôi chuyển sang dùng của VNN thi vẫn rất tốt . không những Fpt không làm đúng như hợp đồng đã thoả thuận mà kỹ thuật viên của fpt cũng không có một lời giải thích thoả đáng tình trạng mang bị dis và lag . là một người tiêu dung chùng tôi rất bức xúc , mong việtnamnet giúp đỡ cho chúng tôi .

Ho ten: Phan Hung Lan
Dia chi: 453/32 KH Le Van Si Q. 3 TP Ho Chi Minh.
Email: lanhungphan@hotmail.com
Tieu de: Toc Do Duong Truyen ADSL cua? FPT
Noi dung: Chuyen tinh toan tren de dua ra ket luan toc do duong tryen ADSL cua? FPT la` 76Kbs la` qua' cao. Vi toi cung dung duong truyen cua? FPT toi thuong xuyen do toc do vao ban ngay thi` co' luc xuong thap chi co` khoan muoi may kbs va` thuong xuyen tac nghen va`ro’t mang. Neu cac ban khong tin thi` cu' viec vao trang web  http://infospeed.verizon.net hay http://www.speakeasy.net/speedtest/  de do thu toc do cua? minh vao ban ngay nhe roi cho y khien.  Xin cam on.  Phan Hung Lan.

Ho ten: Cao Thái Toàn
Dia chi: CMT8 Q10 TPHCM
Email: joybert569@aol.com
Tieu de: Khá bức xúc về tốc độ Net của Cty FPT
Noi dung: - Mình đã sử dụng Net của Cty FPT (nay là FPT Telecom) đã hơn 1 năm chỉ sử dụng 1 gói duy nhất là MegaHome, sự thay đổi về tốc độ lướt net bên mình chỉ có thể nói gói gọn trong 1 từ là "choáng". Lúc mới làm hợp đồng lắp đặt thì tốc độ download cao lắm (lúc nào cùng tầm tầm 200-300kb/s ngày cũng như đêm), nhưng 2 tuần sau đó bỗng nhiên mình có tâm trạng khá hụt hững khi tốc độ phân chia lại theo dạng ngày và đêm (ban ngày thì 40-60kb/s, ban đêm bắt đầu từ 5h chiều trở đi thì lên 200-250kb/s) và tốc độ kéo dài cho đến 3/2005 thì tốc độ tiếp tục bị phân chia lại (ban ngày từ 2h-6h25' sáng thì tốc độ là 200-300kb/s, thời gian còn lại tính từ 6h30' trở đi thì lúc nào cũng là 20-30kb/s) và cách đây 1 tháng (khoảng cuối 10-2005) thì tốc độc Net tiếp tục bị phân chia lại cho đến hiện giờ (ban ngày bắt đầu từ 11h30' trưa đến 6h59' phút thì tốc độ là 100-180kb/s, và đến đến 7h00' ngay khi có bản tin thời sự buổi tối thì tốc độ hạ xuống như 1 lịch trình sẵn hằng ngày của Cty FPT 1 tháng nay là 20-30 kb/s và cứ đếu đều như vậy cho đến 11h30' trưa hôm sau tốc độ mới nhanh lên được đôi chút). - Với sự thay đổi tốc độ đến "choáng" làm mình là khách hàng sử dụng Net phải ngồi canh thời điểm nào Net nhanh nhất mới dám download phần mềm, nhạc hay phim về PC (VD: mình cần download 300MB dữ liệu được đặt trong Server nước ngoài, nếu bình thường Net nhanh chỉ cần khoảng 15-20' phút là hoàn tất nhưng với thời gian Net chậm thì phải mất đến 1h-1h40', thậm chí hơn nữa nếu Net lúc đó chậm hơn con số 20-30kb/s). - Cách đây không lâu, trên báo NLD (http://www.nld.com.vn/tintuc/chu-diem/128585.asp) có đăng bài đề cập đến việc Cty FPT sẽ nâng cấp băng thông quốc tế lên 1.1GB chỉ đứng sau VDC và ngày dự định hoàn tất là giữa 10/2005, nhưng tới giờ mình không thấy có sự chuyển biến nào cho rằng tốc độ Net được cải thiện hơn. Ngoài ra, trong bài báo có nhắc đến câu cam kết của ông Trương Đình Anh là "Chất lượng giảm có nghĩa là chết" nhưng tình hình thực tế thì không "hoàn hảo" như lời ông TDA nói và khách hàng hiện không có được sự cam kết đó tính đến thời điểm nay (17-11-2005). Ngoài ra, mình thấy FPT được nước ngoài trao thưởng thường xuyên (từ máy tính Elead, đối tác vàng của Microsoft,v.v.v...), giải thưởng nào cũng "đáng nể" nhưng hạ tầng Internet băng thông rộng ADSL phục vụ cho người dân trong nước thì lại "không xứng" với tầm vóc của 1 trong những nhà cung cấp Internet lớn nhất nước VN (chỉ sau VNPT). Cuối cùng, mình chỉ xin góp ý với các nhà cung cấp Internet ADSL hiện nay là: khách hàng sử dụng ADSL sẽ không thiếu và luôn tăng không ngừng trong tương lai, các nhà cung cấp Internet ADSL đừng lo sẽ thiếu khách hàng, chỉ sợ là khách hàng đến quá đông mà nhà cung cấp đáp ứng không kịp. Do vậy, các ISP VN nên tập trung đầu tư hạ tầng kỹ thuật hiện đại, lớn và rộng hơn hiện nay, nhằm đảm bảo có thề cung cấp 1 số lượng lớn khách hàng trước nhất là khách hàng trong nước từ Bắc tới Nam sử dụng cùng lúc mà không phải bị nghẽn mạng, đứt kết nối, tốc độ chậm hay tốc độ lên xuống thất thường 1 cách chóng mặt.

Ho ten:
Dia chi:
Email: phamquang4u@gmail.com
Tieu de:
Noi dung: Mấy ngày nay, truy cập Internet qua ADSL của FPT thật khó khăn, nhiều lúc không thể vào được bất kỳ trang web nào. Còn vào www.viettelmobile.com.vn thì hầu như là không tưởng. Thật không thể hiểu nổi. Nhà cung cấp dịch vụ phải có trả lời và biện pháp khắc phục thỏa đáng.

Ho ten: Lê Xuân Thành
Dia chi: 15/171 Minh Khai
Email: DuaBeo35@yahoo.com
Tieu de: ADSL Style ko chậm
Noi dung: Tôi cũng sử dụng dịch vụ Mega Style của FPT, tôi nhận thấy tốc độ dịch vụ khá tốt, tốc độ cũng đáp ứng được yêu cầu ko như nhiều người nói, tôi thường xuyên vừa nghe nhạc online, vừa download hai ba chương trình một lúc mà tốc độ vẫn đảm bảo, xem truyền hình trực tuyến trên vtc và ephim, tera-movie bình thường. Đây là dịch vụ giá rẻ, tốc độ và chất lượng tốt hơn rất nhiều so với các gói dịch vụ tương đương khác của hai nhà cung cấp vnpt và viettel. Chuyện không vào được google vừa rồi là sự cố đáng tiếc tuy nhiên đã nhanh chóng được khắc phục. Tối thấy dịch vụ của fpt khá tốt, sau khi ký hợp đồng là nhanh chóng tiến hành lắp đạt đúng giao kèo, dịch vụ hậu mãi khá chu đáo, bất cứ khi nào tôi gặp sự cố gọi điện đến số hỗ trợ kỹ thuật cũng được hướng dẫn tận tình, các sự cố về phần cứng hay đường truyền cũng được khắc phục nhanh chóng nếu xảy ra.

Ho ten: Nguyễn Thanh Tùng
Dia chi: 881 Lê thanh Nghị Hải Dương
Email: thanhtung11903@yahoo.com
Tieu de: Kiến Nghị
Noi dung: Nhà Cung cấp FTP nên phải chịu bồi thường cho khách hàng vì Quảng cáo không đúng sản phẩm của mình, đây là sự lừa dối mà nếu ở các nước khác phải chịu phạt rất nặng. Nhà nước cần có quy định mới về vấn đề sản phẩm của 1 doanh nghiệp khi quảng cáo và đưa ra thị trường mà không đúng với chất lượng hoặc không như quảng cáo thì phải thu hồi sản phẩm và bồi thường thiệt hại cho khách hàng...

Ho ten: VânThi
Dia chi: Hà nội
Email: tienhoang224@yahoo.com
Tieu de: về dịch vụ ADSL
Noi dung: Sự giandối , làm ăn thiếu nghiêm túc ngày càng tăng trong các dịch vụ ADSL , có lẽ các nhà "văn hoá FPT " hãy xem lại " văn hoá " của mình để làm gương cho người khác ! Còn nếu không đủ bản lĩnh thì cứ nói như ông Trương Đình Anh ( "..Không ai đưa ra các thông số tối thiểu hoặc các thông số tốc độ ổn định trong hợp đồng cả” (!?) Có lẽ chính vì thế, người dùng không biết căn cứ vào đâu để nói nhà cung cấp dịch vụ vi phạm hợp đồng?! Ông Trương Đình Anh cũng khẳng định cho đến hiện tại, Bộ Bưu chính viễn thông và các cơ quan quản lý chưa hề có một thông tin nào liên quan đến việc bồi thường các khiếu nại của khách hàng khi không thoả mãn trong sử dụng dịch vụ của nhà cung cấp..") . Tiền làm lu mờ " văn hoá FPT " rồi chăng ?

Ho ten: Đặng Minh Đức
Dia chi: Mai Động
Email: muadongko_banggia2005@yahoo.com
Tieu de: đường truyền ADSL của FPT
Noi dung: Hiện tại tôi cũng đang dùng đường truyền ADSL của FPT,nhà tôi là mở cửa hàng internet.Tại cửa hàng tôi cũng có nhiều khách kêu vì đường truyền chậm và hay bị lag, dis mạng.Có thời gian tại cửa hàng tôi bị gần 1 tháng lúc thì chậm,lúc thì lag và có lúc thì mất hẳn luôn.Tôi có 1 yêu cầu là nhân viên hỗ chợ khách hàng tại công ty FPT vẫn chưa làm hết trách nhiệm.Vì tôi đã rất nhiều lần phải gọi điện lên phòng hỗ trợ khách hàng và đều nhận được một câu :"tắt modem"mà thực chất có khi lại không phải như vậy.Tóm lại là công ty nên xem xét lại cách làm việc của một số nhân viên chưa được tốt.Tôi rất mong được dùng tiếp đường truyền này và mong rằng đưòng truyền FPT sẽ không còn bị truc trặc nhiều như vậy nữa.Tôi xin cám ơn!

Ho ten: Pham Nguyen
 Dia chi:
 Email:
 Tieu de: Mega Style - binh thuong
 Noi dung: Ro rang voi gia re thi khach hang khong the yeu cau chat luong cao duoc. Toi la khach hang cua Mega Style va thay chat luong cua Mega Style tot va tuong duong voi muc gia cua no.

Ho ten: Ngọc Oanh
Dia chi: 151/1194 Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội
Email: Ngocoanhpvbc@yahoo.com
Tieu de: Đã có căn cứ để bồi thường
Noi dung: Rất đơn giản là FPT đã vi phạm hợp đồng ký với người tiêu dùng. Nếu tôi bỏ 10ngàn đồng để mua 1 lít nước măm loại ngon như quảng cáo mà chất lượng lại chỉ lả loại phế phẩm thì nhà sản xuất phải trả lại tôi tiền chênh lệch về chất lượng. Nếu tôi trả 250ngàn đồng/1tháng để nhận chất lượng 1536Kpbs mà bây giờ tôi chỉ nhận 30Kpbs thi hãy trừ đi số tiền tỷ lệ tương ứng. Như thế mới sòng phẳng. Tôi đã trót dại mua loại nước mắm không ngon thì tất nhiên tôi chỉ phải trả đúng số tiền tương xứng thôi chứ? Như thế là đã có căn cứ để bồi thường sòng phẳng mà không cần chờ phẩi đứt cáp mới bồi thường.Bài học về giá cả và giá trị quá cũ. Hội bảo vệ người tiêu dùng đâu rồi nhỉ mà không thấy lên tiếng. FPT là nhà kinh doanh đi tiên phong trong nhiều lĩnh vực rất uy tín. (Trước nay tôi vẫn nghĩ thế). Ngày xưa dân Việt đã khổ vì Tây áp bức bóc lột, Nay, lẽ nào ta lại học Tây để bóc lột dân ta? Bao giờ thì Việt Nam tiến kịp thế giới trong chuyện kinh doanh sòng phẳng và đúng pháp luật?...

Ho ten: Nguyễn Văn Nhân
Dia chi: 2 NGuyễn Hữu Cầu,Q1,TPHCM
Email: iceman04101983@gmail.com
Tieu de: Toc do download
Noi dung: Là người cũng có chút kiến thức về tin học.Tôi đang sử dụng MegaHOME của FPT, về tốc độ download có thể chập nhận được,trung bình 50-60kb/s, tốc độ này tôi thấy cũng tùy thuộc vào thời điểm truy cập vào website đó nữa,một phần còn phụ thuộc vào máy tính của người sử dụng nữa. Về service thì tôi thấy cũng khá, khi bị sự cố tôi gọi lên tổng đài thì có bận máy liên tục nhưng sau đó có nhân viên FPT gọi lại để hướng dẫn tôi cũng khá nhiệt tình. Vài dòng góp ý.

Ho ten: Trần Thành Phú
Dia chi: 170/1
Email: thanhphu_170@yahoo.com
Tieu de: Chất Lượng hay Số Lượng?
Noi dung: Tôi cũng là một trong những thuê bao ADSL của FPt, Sau khi đọc qua một số bài phản ánh về tốc độ đường chuyền ADSL của FPT, tôi nghỉ những phản ánh ấy đã đúng hòan toàn. Trước khi hòa mạng vào ADSL thi xem qua thông tin thấy tốc độ Download hoặc upload rất cao nhưng khi bất đầu Download thi những thông số hiện thị đã khác hòan toàn đôi khi chỉ còn vài chục Kbs thôi. Là một thuê bao nhỏ trong số lớn. Nhưng tôi mong rằng nhà cung cấp dịch vụ DASl của FPT xem xét về chất lượng nhiều hơn nữa.!

Ho ten: Hoang Viet
Dia chi: 19 Cao Ba Quat
Email: moonlight79xt2417@yahoo.com
Tieu de: ADSL - GIa' re? chat luong trung binh`
Noi dung: Thuê bao chỉ có 20000VND chua VAT là rất rẻ, vậy nên với tôi thi` FPT ADSL Style là tốt rồi. Chỉ dùng chơi Game và lướt Web là thoải mái rồi. 

Ho ten: Lê Minh
Dia chi: Thái Thinh
Email: leman224@yahoo.com
Tieu de: FPT cần phải thay đổi cách đối xử với các THƯỢNG ĐẾ!
Noi dung: Tôi rất ghét cái kiểu treo đầu dê – bán thịt chó của một số các công ty một cách không chuyên nghiệp hiện nay. Nhưng với FPT thì đó là một sự thất vọng rất lớn đối với tôi cũng như đối với rất nhiều Thượng Đế đang giúp FPT làm giầu và lớn mạnh. Rất nhiều Thượng Đế đã tin tưởng vào FPT để đầu tư và gửi gắm. Họ nghĩ FPT là nơi hội tụ của những người rất giỏi và đầy trách nhiệm, của những kỹ thuật rất tiên tiến v.v…Tuy nhiên, FPT chưa được như thế! Chất lượng quá xa vời so với hợp đồng. Phát ngôn viên thì quá vô trách nhiệm. Tôi cũng là người hiện đang dùng MegaSTYLE của FPT. Trước khi ký kết hợp đồng thì nghe rất mùi tai bởi những nhân viên chăm sóc Thượng Đế: chất lượng tốt, ổn định, đội ngũ nhân viên nhiệt tình v.v… nhưng sau khi hợp đồng xong thì phủi tay. Gọi đến tổng đài, chưa kịp ghi chép thì NGHẼN MẠCH, download 1 film 100M cần 30 tiếng đồng hồ. Phát ngôn viên thì trả lời: "Tất cả các nhà cung cấp dịch vụ ADSL, không riêng gì FPT đều chỉ có thể khẳng định đấy là thông số tối đa! Không ai đưa ra các thông số tối thiểu hoặc các thông số tốc độ ổn định trong hợp đồng cả"! -Vậy quyền lợi của khách hàng ở đâu? Tôi viết mail này để hy vọng những người lãnh đạo của FPT nhìn nhận rõ vấn đề để củng cố lại uy tín của mình, để FPT phát triển theo hướng bền vững - Đó là yếu tố con người - chất lượng.

.......

  • VietNamNet

Bạn là một thuê bao ADSL và cảm thấy bức xúc vì chất lượng dịch vụ kém? Hãy phản hồi ý kiến của bạn về toà soạn VietNamNet theo mẫu sau:

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,