221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
732554
Ổ cứng sắp biến khỏi máy tính?
1
Article
null
Ổ cứng sắp biến khỏi máy tính?
,

Theo Jon Lanson, khi ấy, ổ cứng đã đạt đến một kích thước siêu nhỏ, đủ để các nhà sản xuất tích hợp vào bất cứ gói thiết bị nào. Nếu chuyện đó trở thành hiện thực và vấn đề chỉ còn là thời gian, nó hứa hẹn sẽ mang đến một khoản lợi khổng lồ, mà tiết kiệm năng lượng tiêu thụ chính là yếu tố đầu tiên có thể kể đến.

Ổ cứng đang càng ngày càng thu nhỏ kích thước. Model sản phẩm của Hitachi.

Nếu ta có thể tích hợp ổ cứng vào trong một gói chip, trong nhân của bộ vi xử lý hay bộ nhớ máy tính, giấc mơ về một thiết bị notebook siêu mỏng, siêu nhẹ sẽ có thể trở thành hiện thực.

Từ những gì Lanson khẳng định như đinh đóng cột, có vẻ như việc đó không còn là điệp vụ bất khả thi nữa. Thế nhưng câu hỏi đặt ra là: liệu các hãng sản xuất ổ cứng như Seagate có cam chịu hay không? Phản ứng của các nhà cung cấp bộ nhớ như thế nào? Còn cả các hãng lắp ráp CPU nữa? Nếu quả thật ổ cứng tích hợp được vào con chip, tương lai tất cả bọn họ sẽ đi về đâu?

Câu trả lời của Lanson là ngành công nghiệp công nghệ phát triển theo xu hướng tiêu dùng, mà cụ thể ở đây, chính là phân khúc thị trường ĐTDĐ. Nếu xảy ra  cuộc chiến giữa một bên là những nhà sản xuất thiết bị phần cứng, với một bên là những người theo chủ trương tích hợp đa thiết bị, theo Lanson, phe đầu tiên nhất định sẽ thua.

Bản thân phần chân chip cũng sẽ được nhúng vào bề mặt nền của nó, đồng nghĩa với việc bo mạch sẽ trở nên tối mỏng, tối nhẹ và siêu mát.
 
Thiên Ý (Theo The Register)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,