221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
731880
Sony Ericsson tung ra 3 mẫu ĐTDĐ dưới 100 USD
1
Article
null
Sony Ericsson tung ra 3 mẫu ĐTDĐ dưới 100 USD
,

Được khích lệ bởi kết quả tài chính khả quan trong quý III, Sony Ericsson đã quyết định sẽ tung ra thị trường lần lượt J220 và J230, hai model điện thoại đời thấp có radio và Z300, một mẫu điện thoại vỏ gập giá rẻ. Giá bán của cả 3 mẫu đều không vượt quá 100USD.

Soạn: AM 618687 gửi đến 996 để nhận ảnh này
ĐTDĐ J220 của Sony Ericsson

Giá bán trung bình của các mẫu điện thoại hãng tiêu thụ được trong quý III vừa qua là 149 euro. Trong đó, hút hàng nhất là Nữ hoàng nhạc số W800i, chiếc điện thoại được xây dựng trên nhãn hiệu Walkman nổi tiếng của Sony.

Việc tung ra liền một lúc 3 model giá rẻ cho thấy chiến lược kinh doanh sắp tới của Sony Ericsson là bành trướng thị trường, nhắm vào những phân khúc thị trường mới, bình dân hơn, bên cạnh nền tảng khách hàng cao cấp hiện có. Tuy nhiên, giới phân tích lưu ý rằng, Sony Ericsson cần phải hết sức thận trọng trong việc cân bằng giữa lợi nhuận với doanh số bán ra.

Soạn: AM 618689 gửi đến 996 để nhận ảnh này

"Cho tới nay, ngoài Nokia, chưa có bất cứ hãng nào thành công trong việc sản xuất điện thoại giá rẻ mà lại thu lãi nhiều", nhà phân tích Ohman của Helena Nordman cho biết. Mặc dù vậy, đối với các thị trường mới nổi, nơi nhu cầu sử dụng điện thoại giá rẻ rất lớn thì đây vẫn là một dấu hiệu tích cực.

Mọi việc còn lại tùy thuộc vào việc Sony Ericsson sản xuất những model thấp cấp như thế nào. Nếu họ cho ra một sản phẩm tốt, hợp lý với mức giá đó thì họ sẽ tạo ra được một kênh doanh thu đáng kể.

Thiên Ý (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,