221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
731370
Bắt chuột bằng ĐTDĐ - Ý tưởng kỳ quặc?
1
Article
null
Bắt chuột bằng ĐTDĐ - Ý tưởng kỳ quặc?
,

Sau khi được cài vào bẫy, con chip của hãng Wyless sẽ kết nối với một mạng điện thoại di động, sẵn sàng rung chuông báo động inh ỏi khi một chú chuột chẳng may sa chân. Và thế là bạn, hay công ty vệ sinh chỉ việc đến, nhét chuột vào túi và mang đi tiêu hủy.

Soạn: AM 617615 gửi đến 996 để nhận ảnh này
chip của Wyless

Chip di động bắt chuột chỉ là một trong số vô vàn những ý tưởng có phần kỳ quặc của Wyless - một hãng chuyên cung cấp các công nghệ cho phép mọi cỗ máy "nói chuyện" với nhau.

Trong một thí dụ khác, Wyless đã sáng chế ra một loại máy bán hàng tự động có khả năng tự báo động khi hàng sắp hết - nhờ đó, nhà cung cấp có thể bổ sung kịp thời. Chủ tịch hãng, Karl Ahmed dự đoán doanh thu của Wyless tính đến cuối năm sau sẽ đạt tới 10 triệu bảng Anh.

Bạn đừng vội chê cười. Tuy các phát minh nghe hơi "ngộ nghĩnh", song mới đây, Wyless đã được mạng di động 02 xếp vào danh sách "50 hãng di động đáng quan tâm". (Xin lưu ý 02 khác với nhãn hiệu O2 mà bạn vẫn quen thuộc nhé!). 50 công ty này tạo thành một khu vực mới, bắt rễ và mọc nhánh xung quanh chiếc điện thoại di động nhưng lợi nhuận chẳng nhỏ chút nào - 1 tỷ bảng mỗi năm.

Soạn: AM 617617 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Cùng với Wyless, ta có thể bắt gặp những cái tên như Babel, một hãng chuyên thiết kế game mobile, C3 - một dịch vụ truyền hình tương tác, cá cược và thăm dò ý kiến qua mạng di động nhắm đến thị trường châu Phi - cùng Digalogue, một chuyên gia về bán vé và thanh toán hóa đơn qua di động.

Với sự phổ biến quá đỗi của điện thoại di động như hiện nay, ngành công nghiệp dịch vụ di động hoàn toàn có lý do để lạc quan. Đơn cử riêng ở Anh, 85% số hộ gia đình sử dụng thiết bị di động, so với 40% có máy tính cá nhân.

"Thị trường toàn cầu dành cho các công nghệ di động sáng tạo và hữu ích là cực kỳ rộng lớn. Miễn là các công ty đó chịu khó động não và dám nghĩ dám làm", CEO của 02 nhận định. Quả thật, thị trường gần 2 tỷ người sử dụng di động tại hơn 210 nước trên toàn thế giới quả thật là một miếng bánh ngon. Quan trọng hơn nữa, các dịch vụ di động có thể vươn tầm với ra xa hơn, qua khỏi những thị trường truyền thống như châu Âu và Mỹ để chăm sóc các khách hàng tại châu Á, châu Phi và Mỹ Latinh - các thị trường dang phát triển rất nhanh về viễn thông.

Thiên Ý (Theo Phonemag)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,