221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
731246
Sony ngừng sản xuất CD nhạc chống sao chép
1
Article
null
Sony ngừng sản xuất CD nhạc chống sao chép
,

Bị nhấn chìm trong những làn sóng chỉ trích liên tiếp, hôm qua (12/11) hãng thu âm lớn thứ 2 thế giới Sony BMG Music Entertainment vừa tuyên bố sẽ tạm ngừng việc sản xuất các đĩa CD sử dụng công nghệ chống vi phạm bản quyền. Khi sử dụng, các đĩa CD này có thể khiến máy tính trở thành mồi ngon cho hacker tấn công.

Sony đã bảo vệ được quyền ngăn chặn khách hàng sao chép nhạc của mình bất hợp pháp bằng cách áp dụng công nghệ XCP chống vi phạm bản quyền như một biện pháp đề phòng.
Các đĩa nhạc CD của nhiều ngôi sao nổi tiếng thế giới do Sony BMG phát hành bằng công nghệ XCP sẽ có thể khiến máy tính bị mất khả năng bảo mật,

Công nghệ chống sao chép này, vốn chỉ hoạt động trên các máy tính Windows, sẽ ngăn chặn người dùng sao chép đĩa CD ra nhiều bản, và chỉ được sao ra tối đa vài lần. XCP đồng thời cũng ngăn chặn việc nạp các bài hát của CD này vào các máy nghe nhạc iPod nổi tiếng của Apple. Một số loại máy nghe nhạc khác hỗ trợ định dạng âm thanh độc quyền của Microsoft có thể nghe được các bài hát này.

Thông báo của Sony đưa ra một ngày sau khi các công ty bảo mật hàng đầu đồng loạt công bố rằng hiện trên Internet, các hacker đang phát tán những phần mềm phá hoại lợi dụng lỗi bảo mật trong công nghệ chống sao chép này để xâm nhập hệ thống mà không bị phát hiện. Các hacker đã khám phá ra rằng có thể hoá trang các chương trình phá hoại của mình để hệ thống bảo mật không phát hiện được bằng cách trá hình giống các file được công nghệ XCP của Sony sử dụng.

Một quan chức Cục an ninh Nội địa Mỹ đã lên tiếng cảnh báo các công ty giải trí nên chống lại việc giảm tình trạng ăn cắp bản quyền bằng cách làm cho các máy tính khách hàng dễ bị tổn thương về mặt bảo mật.. Ông Stewart Baker, trợ lý thư ký về chính cách của Cục trên, không đưa cụ thể tên Sony trong cảnh báo của mình, nhưng mô tả hình thức các công ty giải trí cài lén các file ẩn vào máy tính của người sử dụng để ngăn chặn sao chép trái phép.

Các chuyên gia nghiên cứu bảo mật đã mô tả công nghệ của Sony là một phần mềm gián điệp - "spyware," đồng thời mô tả rằng rất khó có thể gỡ bỏ phần mềm này ra khỏi máy. Nó được cài ngầm vào máy tính mà không hề có một cảnh báo nào, và những thông báo của Sony đối với khách hàng về công nghệ này là quá lớt phớt.

Các nhà lãnh đạo của Sony đã phủ nhận việc mô tả phần mềm và công nghệ chống ăn cắp bản quyền của họ là spyware.

Một cố công ty chống virus hàng đầu đã nâng cấp phần mềm bảo vệ máy tính của họ để có khả năng phát hiện ra chương trình chống ăn cắp bản quyền của Sony, vô hiệu và ngăn chặn chương trình này cài lại.

BM. (Theo CNET)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,