221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
729756
VN tham dự Hội nghị Giáo viên Sáng tạo của Microsoft
1
Article
null
VN tham dự Hội nghị Giáo viên Sáng tạo của Microsoft
,

(VietnamNet) - Đoàn giáo viên VN lần đầu tiên tham gia hội nghị 'Giáo viên sáng tạo' toàn cầu (Innovative Teachers' Conference) tại Seoul, Hàn Quốc, từ mùng 8 đến 10/11, do tập đoàn Microsoft tổ chức.

 

Thạc sĩ Bùi Tú Ngọc, GV tiếng Anh, trường Giảng Võ HN - tốt nghiệp khóa đào tạo Phương pháp giảng dạy mới tại Úc: 
Điều thôi thúc tôi đi học về phương pháp giảng daỵ mới là bởi vì tôi thấy học trò của mình bây giờ quá giỏi, nếu như giáo viên chúng tôi mà không biết tự cải tiến (upgrade) mình thì sẽ không thể đáp ứng được nhu cầu của các em.
Trong việc dạy tiếng Anh cho học trò, tôi sử dụng khá nhiều các ứng dụng ICT, với công nghệ chủ yếu là của Microsoft, như trình bày bài giảng bằng Power point, giúp học trò tiếp cận và sử dụng những hình ảnh, thông tin như một phần tất yếu của bài học. Chúng tôi cũng tạo ra những lớp học ảo, học sinh có thể phát vấn, trả lời và được kiểm tra ngay tại chỗ.
(HC ghi)

Hội nghị Giáo viên sáng tạo (GVST) là sự kiện nằm trong khuôn khổ chương trình Partner in Learning (PiL - tạm dịch là 'Đối tác trong học tập') của Microsoft, là nơi mà những giáo viên sáng tạo trên toàn thế giới gặp gỡ và chia sẻ kinh nghiệm cùng nhau trong việc tìm ra một phương pháp giảng dạy tốt, hiện đại cho học trò của mình. Hội nghị GVST cũng là nơi để cập nhật và phổ biến các công nghệ và công cụ mới, phục vụ việc ứng dụng CNTT trong đào tạo, nhà trường.

Đoàn GVST Việt Nam gồm ba thầy cô: Thầy Trần Đức Huyên, GV Toán trường Chuyên Lê Hồng Phong, TP HCM, cô Bùi Tú Ngọc, GV tiếng Anh, trường Cấp 2 Giảng Võ, Hà Nội, và cô Nguyễn Anh Đào, GV Văn, trường Dân lập Ngôi Sao, TP HCM.

Ông Trịnh Thanh Lâm, GĐ Bộ phận Công, Microsoft Việt Nam:

 

Chương trình PiL tại Việt Nam (đã được cam kết của Chủ tịch Microsoft Bill Gates với Thủ tướng CP Việt Nam Phan Văn Khải tại Mỹ hồi đầu.....- NV) đã được bắt đầu triển khai từ tháng 6/2006 với mục tiêu trong thời gian 5 năm sẽ đào tạo cho khoảng 50.000 giáo viên và 2 triệu học sinh trung học biết ứng dụng thành thạo CNTT vào dạy và học.

Đầu năm 2006, chúng tôi dự kiến sẽ triển khai đến 10 tỉnh đầu tiên của VN như: HN, TP HCM, Đà nẵng, Huế, Bắc Ninh, Hải Dương, Cần Thơ, Hà Tĩnh,...

Hiện tại, chúng tôi đang tiếp tục hoàn thiện bản địa hóa bộ giáo trình của Microsoft và xây dựng một website tiếng Việt phục vụ cho giáo viên học sinh trong chương trình này. Hiện chúng tôi có các loại giáo trình phù hợp với những đối tượng như: Các Hiệu trưởng; GV chuyên về CNTT, SV năm cuối các trường sư phạm, ...)

(Huyền Chi ghi)

"Chúng tôi tới đây để học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm về phương pháp giảng dạy mới cùng với các đồng nghiệp trên thế giới. Tôi cho rằng, ứng dụng ICT trong giảng dạy là một điều rất tuyệt vời. Lấy học trò làm trung tâm cách mà chúng tôi tìm tòi để áp dụng trong phương pháp giảng dạy của mình", Thạc sĩ Bùi Tú Ngọc cho biết. Đoàn GV VN sẽ thuyết trình và dự thi vào chiều hôm nay (9/11). Kết quả chấm thi sẽ công bố vào ngày bế mạc (10/11).

Hội nghị năm nay được sự ủng hộ khá nhiệt tình của Chính phủ Hàn Quốc. Phó thủ tướng Hàn Quốc Kim Jin-Pyo cho biết: đầu tư vào giáo dục là một ưu tiên hàng đầu của Hàn Quốc. Bản thân ông cũng rất quan tâm đến việc làm thế nào để tìm ra được những phương pháp giảng dạy mới cho giáo viên, tìm ra những điểm hấp dẫn cho cả học sinh và giáo viên, tạo hứng thú cho họ dạy và học tốt.  

Microsoft cho biết, họ sẽ đầu tư khoảng 250 triệu USD trong vòng 5 năm tới cho chương trình "Partners in Learning", chỉ để phục vụ các hoạt động như: đào tạo kỹ năng CNTT & truyền thông, phát triển giáo án, hỗ trợ kỹ thuật, các quỹ nghiên cứu cũng như tài nguyên cho giáo viên và học sinh. 

Một số hình ảnh về Hội nghị 'Giáo viên sáng tạo' toàn cầu của Microsoft
 

 

 Khu trưng bày ý tưởng trên poster của đoàn GVST VN
Có khoảng 120 gian trưng bày của các GV đến từ 25 nước trên thế giới
Đoàn GVST nước chủ nhà hàn Quốc đang thuyết trình trước BGK
Cô giáo Bùi Tú Ngọc, (đoàn VN) đang giải thích với khách tham quan và các GV đồng nghiệp.
Phó thủ tướng Hàn Quốc kiêm Bộ trưởng Bộ giáo dục và phát triển nguồn lực Kim Jin Pyn phát biểu khai mạc tại Hội nghị.
Ông Peter Moore, GĐ bộ phận Công, Microsoft châu Á TBD
Bà Kyungsook Choi lee, Hiệu trưởng trường DH Phụ nữ Sookmyong, HQ đang trình bày kinh nghiệm về ứng dung e-learning trong trường Sookmyong

Đoàn GVST Việt Nam (từ trái sang): Thầy Trần Đức Huyên, GV Toán trường Chuyên Lê Hồng Phong TPHCM, cô Nguyễn Anh Đào, GV Văn, trường Dân lập Ngôi Sao, TP HCM, cô Bùi Tú Ngọc, GV tiếng Anh trường Cấp 2 Giảng Võ, Hà Nội, và ông Trịnh Thanh Lâm, GĐ Bộ phận Công, Microsoft Việt Nam

 

 

  • Huyền Chi (thực hiện)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,