221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
727625
Microsoft mua công ty VoIP
1
Article
null
Microsoft mua công ty VoIP
,

Theo kế hoạch, Microsoft sẽ tích hợp công nghệ của media-streams.com AG với các phần mềm trong bộ ứng dụng văn phòng Office. Một khi hoàn thành, người sử dụng sẽ có thể đưa các cuộc gọi vào trong hội thảo từ xa.

Soạn: AM 608143 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Canh bạc của Microsoft là khá rõ ràng: hãng kỳ vọng những tiến bộ của công nghệ VoIP sẽ cho phép khách hàng doanh nghiệp kết nối điện thoại của họ với máy tính, làm cho việc liên lạc điện thoại trên nền Web trở nên hiệu quả hơn. Các cuộc gọi VoIP được luân chuyển trên toàn mạng Internet, thay vì trong các cụm mạch nhỏ, chính vì thế, chúng cũng dễ dàng tương thích với các chương trình phần mềm hơn.

Trước đó, hồi tháng 9, chợ đấu giá trực tuyến eBay cũng đã gây xôn xao dư luận khi mua đứt nhà cung cấp dịch vụ VoIP hàng đầu Skype với cái giá 4,1 tỷ USD, nhằm bổ sung tính năng gọi điện Internet miễn phí cho các phiên đấu giá trực tuyến và kích thích tăng trưởng cho hãng.

Cùng ngày, Microsoft cũng tuyên bố đã mua lại FolderShare, một dịch vụ giúp người sử dụng chia sẻ và đồng hóa các file dung lượng lớn mà không cần phải viện tới email, burn đĩa CD hay upload thông tin lên mạng Internet.

Được khai trương từ năm 2002, FolderShare cho phép khách hàng của hãng tự do truy cập từ xa vào file, dù họ có đang dùng trình duyệt Web nào đi nữa. Ông Blake Irving, phó chủ tịch phụ trách dịch vụ liên lạc MSN thì công nghệ của FolderShare sẽ được cung cấp kèm với Windows Live, một dịch vụ Web mới mà Microsoft vừa công bố hồi đầu tuần.

Thiên Ý (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,