221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
727453
Intel ra mắt bộ vi xử lý công nghệ siêu phân luồng
1
Article
null
Intel ra mắt bộ vi xử lý công nghệ siêu phân luồng
,

(VietNamNet) - Thay vì thời gian dự kiến năm 2006, hôm 2/11/2005, Tập đoàn Intel đã xuất xưởng những bộ vi xử lý lõi kép sử dụng công nghệ siêu phân luồng đầu tiên dành cho hệ thống máy chủ sử dụng từ bốn bộ vi xử lý trở lên.

Đại diện của Intel cho biết, các bộ vi xử lý mới này là nhân tố chính làm nên một lỷ lục về kết quả hiệu suất hoạt động của hệ thống máy chủ sử dụng bốn bộ vi xử lý được công bố gần đây theo chuẩn đánh giá TPC-C. Từ nay, các bộ vi xử lý thuộc dòng Intel® Xeon® 7.000 lõi kép với tốc độ lên tới 3.0GHz và một kênh truyền hệ thống độc lập song song tốc độ 667MHz sẽ được cung cấp rộng rãi trên thị trường.

Intel hy vọng những bộ vi xử lý này sẽ mang lại những cấp độ kỷ lục mới về hiệu suất hoạt động và tối ưu hóa cho các ứng dụng đa luồng như: quản lý cơ sở dữ liệu và dây chuyền cung cấp vật tư cũng như các phần mềm dịch vụ tài chính...

Các bộ vi xử lý này còn phù hợp với các nền tảng hiện tại sử dụng chipset Intel® E8500 được thiết kế cho các bộ vi xử lý lõi kép. Trong kế hoạch của mình, Intel dự kiến đầu năm 2006 sẽ xuất xưởng các phiên bản chipset và bộ vi xử lý mới hỗ trợ kênh truyền thống độc lập song song tốc độ 800MHz.

  • Thủy Nguyên
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,