221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
727387
Miếng vá bảo mật Microsoft làm vỡ trang web
1
Article
null
Miếng vá bảo mật Microsoft làm vỡ trang web
,
Hai miếng vá bảo mật cập nhật dành cho IE của Microsoft có thể phá vỡ chức năng của các website sử dụng một số ứng dụng tùy biến như ActiveX và Java.
Soạn: AM 607631 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Theo thông báo trên website của hãng, trục trặc bắt đầu xảy ra sau khi cài đặt những miếng vá phát hành trong hai bản tin bảo mật MS05-038 (tháng 8) và MS05-052 (tháng 10). Khi đó, một số ứng dụng sẽ không thể làm việc trên Internet Explorer được nữa.

Cả hai miếng vá này đều xung đột với ứng dụng ActiveX, một chương trình nhỏ được thiết kế để thực hiện các lệnh đơn giản, tăng cường độ tương tác cho website. Ngoài ra, miếng vá MS05-038 còn có thể va chạm với các ứng dụng Java.

Tuy nhiên, theo giám đốc chương trình của Trung Tâm phản ứng An ninh Microsoft, sự cố này không ảnh hưởng đến nhiều người sử dụng. "Vì quyền lợi bảo mật cho người dùng, một số trang đành phải hiển thị không như mong muốn". 

Để khắc phục vấn đề này, Microsoft khuyến cáo các website điều chỉnh lại ActiveX control và đánh dấu ứng dụng này là "an toàn" khi chạy trên trình duyệt Internet. Đối với những website đã bị vỡ trang, người dùng có thể hạ thấp mức cài đặt bảo mật IE xuống, tuy nhiên, đây là việc không được khuyến khích.
 
Chuyện vỡ trang lần này là sự cố mới nhất xảy ra với các miếng vá bảo mật của Microsoft. Một miếng vá gần đây cũng phá hoại những hệ thống máy tính từng được người dùng điều chỉnh cài đặt về bảo mật.

Thiên Ý (Theo CNET)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,