221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
727271
Dịch vụ điện thoại di động nội tỉnh mới tại Hà Nội
1
Article
null
Dịch vụ điện thoại di động nội tỉnh mới tại Hà Nội
,

Ngày 2/11, Cty Viễn thông điện lực (EVN Telecom) và Cty Điện lực Hà Nội đã khai trương dịch vụ điện thoại cố định có đầu cuối cố định (E-com) và dịch vụ cố định có đầu cuối di động (E-phone) hay còn gọi là dịch vụ di động nội tỉnh.

Soạn: AM 587584 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Mẫu máy điện thoại cố định không dây E-com.

Ông Đinh Quang Tri - Phó Tổng Giám đốc Tổng Cty Điện lực Việt Nam - cho biết 2 loại dịch vụ này sử dụng công nghệ viễn thông CDMA 20001x, hoạt động tại dải tần số 450 (băng tần xanh không có hại cho sức khoẻ người sử dụng).

Dịch vụ E-com thuận tiện trong di chuyển ở phạm vi hẹp, dễ lắp đặt và có nhiều tiện ích như dịch vụ nhắn tin SMS, truyền số liệu tốc độ cao, dịch vụ cuộc gọi 3 bên, chuyển tiếp cuộc gọi, lưu số gọi đến.

Trong khi đó E-phone là dịch vụ mới có đầy đủ tính năng của điện thoại di động, ngoài ra còn có tính năng truyền số liệu tốc độ cao, truy cập Internet trực tiếp từ màn hình điện thoại, chơi game trực tuyến.

Để triển khai 2 loại hình dịch vụ này, EVN Telecom đã đầu tư lắp đặt hoàn thiện hệ thống viễn thông tại Hà Nội với gần 40 trạm phát sóng (BTS) và khoảng 300 km cáp quang, đáp ứng cho khoảng 1,5 triệu thuê bao.

Ông Đinh Quang Tri cũng cho biết EVN Telecom đang thử nghiệm dịch vụ E-VDO, có thể cung cấp đường truyền dữ liệu lên tới 2,4Mbps, cho phép người sử dụng xem phim trực tuyến, truyền hình hội nghị.

(Theo TTXVN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,