221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
726060
Thưởng thức nhạc trên "dế" qua Bluetooth
1
Article
null
Thưởng thức nhạc trên 'dế' qua Bluetooth
,

Trong tương lai gần, công nghệ sóng ngắn Bluetooth sẽ được sử dụng để tải nhạc tới "dế" của bạn.

Soạn: AM 604761 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Chí ít thì đấy cũng là những gì gã khổng lồ di động Nokia đang mong muốn. Hãng này vừa bắt tay cùng đại gia thu âm EMI xúc tiến một dự án tại Helsinki, Phần Lan.

Theo đó, khách hàng đến một số tiệm cà phê và cửa hàng đĩa sẽ được nghe nhạc thỏa thích trên điện thoại di động thông qua Bluetooth. Cùng với các bản nhạc, khách hàng còn được gửi hàng loạt nhạc chuông, wallpaper, video clip và phiếu giảm giá đến máy mà chẳng tốn một xu.

"Quán nhạc"

Ở bên trong cửa hàng, người dùng dế sẽ có thể chọn lựa và yêu cầu dịch vụ Nokia gửi các bản nhạc họ yêu thích vào máy, thông qua cổng Bluetooth. Tuy nhiên, trước đó, bạn cần phải download trước một phần mềm chuyên biệt về máy, cho phép hiển thị các ca khúc mà dịch vụ hiện có.

Hiện tại, dịch vụ nhạc Bluetooth mới chỉ được thiết kế tương thích với các mẫu Series 60 chạy hệ điều hành Symbian (chẳng hạn như Nokia N90 và Siemens SX1), hay Nokia series 40 (Nokia 6060 và 8800).

Trong giai đoạn thử nghiệm, tất cả các nội dung đều được cung cấp miễn phí. Nhưng tất nhiên, khi dịch vụ này được tung ra thị trường thì Nokia sẽ tính phí truy cập.

EMI hiện vẫn kín như bưng về việc các nghệ sĩ nào sẽ xuất hiện trong danh sách ca khúc được chọn. Chỉ biết hãng này là đại diện cho rất nhiều tên tuổi lừng danh như Robbie Williams hay ban nhạc Gorillaz.

Tuyên bố hợp tác được đưa ra giữa thời điểm các hãng sản xuất điện thoại di động đang chạy đua để biến con dế thành một thiết bị đa năng, thay vì chỉ nghe và nhận cuộc gọi một cách đơn điệu.

Rất nhiều mẫu điện thoại hiện nay có tính năng nghe nhạc FM, được trang bị thẻ nhớ ngoài và tải được nhạc số về máy. Thậm chí, Motorola và Sony còn giới thiệu hẳn những mẫu di động được xưng tụng là nữ hoàng nhạc số, dành riêng cho các fan của MP3.

Nhiều người sử dụng đã quen với việc sử dụng Bluetooth để kết nối hai máy điện thoại với nhau, nhờ đó, có thể trò chuyện thoải mái mà không cần đến tay. Nhiều người còn dùng Bluetooth để kết nối ĐTDĐ với máy tính hay để trao đổi hình ảnh và file thông tin.

Nokia dự định sẽ giới thiệu công nghệ này trong khuôn khổ Hội thảo Nokia Mobility 2005 diễn ra tại Barcelona trong ngày mai.

Thiên Ý (Theo BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,