221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
724896
Máy tính xách tay có màn hình cảm ứng
1
Article
null
Máy tính xách tay có màn hình cảm ứng
,
Công ty Dialogue Technologies giới thiệu model máy Flybook V3 có màn hình cảm ứng. Model này sắp được hệ điều hành Microsoft Windows XP Tablet PC Edition hỗ trợ.

Flybook V3 được Dialogue Technology giới thiệu lần đầu tại tuần lễ World PC Expo tổ chức vào cuối tháng 10/2005 tại Tokyo (Nhật bản). Đây là model thứ ba trong dòng máy tính xách tay (MTXT) Flybook chạy HĐH Windows XP của công ty. Giống như các model kia, Flybook V3 có khớp khuyên giữa màn hình và thân máy, do đó màn hình vừa có thể úp lại vừa có thể ngửa mặt ra.

Màn hình của máy rộng 8,9-inch, hỗ trợ độ phân giải cực đại là 1.024 x 600 điểm ảnh. Trên màn hình có một panel cảm ứng chuẩn có thể dùng với mọi loại bút (stylus). Ban đầu, Flybook V3 chạy Windows XP Home hoặc Windows XP Professional. Tương lai máy sẽ chạy Microsoft Windows XP Tablet PC Edition.

Các panel cảm ứng chuẩn như của Flybook không được Microsoft Windows XP Tablet PC Edition hỗ trợ. Microsoft đòi hỏi các panel cảm ứng điện từ và bút phức tạp hơn. Nhưng một phiên bản Windows XP Tablet PC Edition “thoải mái” hơn sắp được tung ra và sẽ hỗ trợ panel cảm ứng chuẩn như của Flybook. Tuy nhiên vẫn chưa biết chính xác bao giờ phiên bản này sẽ được tung ra. Đại diện của Dialog nói rằng, với phiên bản HĐH mới, các panel cảm ứng chuẩn như của Flybook sẽ hỗ trợ khoảng 95% hoạt động có thể (nhiều hơn những panel phức tạp được yêu thích nhất hiện nay)

Flybook V3 có bộ xử lí Pentium M ULV của Intel chạy ở tốc độ 1,1GHz, bộ nhớ 512MB và đĩa cứng có dung lượng từ 20GB đến 100GB. Máy được thiết kế với chủ định cho truyền thông di động, có tính năng Wi-Fi và Bluetooth. Các phiên bản dành cho châu Âu hỗ trợ các modem EDGE (Enhanced Data Rates for GSM Evolution) và GPRS (General Packet Radio Service), phiên bản dành cho thị trường Mỹ hỗ trợ CDMA (Code Division Multiple Access). Dialoge còn dự định hỗ trợ cả mạng di động 3G.

Dialoge sẽ tung Flybook V3 ra thị trường châu Âu và Trung Đông, sau đó tới Mỹ và châu Á. Giá chính thức của chiếc máy này vẫn chưa có.

(Theo PC World VN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,