221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
724886
Sẽ thiếu chip nhớ Flash cho máy nghe nhạc MP3
1
Article
null
Sẽ thiếu chip nhớ Flash cho máy nghe nhạc MP3
,

CEO của Creative Labs cảnh báo ngành công nghiệp sản xuất máy nghe nhạc MP3 sẽ đối mặt với tình trạng thiếu bộ nhớ Flash 1GB.

Trong cuộc hội thảo qua điện thoại với các nhà phân tích tài chính hôm 26/10/2005, chủ tịch công ty Creative Labs (chi nhánh của Creative Technology tại Mỹ) cảnh báo, tình trạng thiếu chip bộ nhớ Flash dung lượng cao trong ngành công nghiệp sản xuất máy nghe nhạc MP3 sẽ làm một số model máy nghe nhạc MP3 không thể có mặt trên thị trường vào dịp lễ cuối năm sắp tới. Các nhà phân tích công nghiệp suy đoán, sự thiếu hụt bộ nhớ Flash này trước hết là do thỏa thuận đặc biệt mà Apple đạt được với một nhà cung cấp cho dịp mua sắm này.

Apple đã thông báo về một thỏa thuận với Samsung Electronics, theo đó Samsung sẽ cung cấp bộ nhớ Flash cho các máy nghe nhạc MP3 của Apple, đặc biệt là iPod Nano mới, thay thế cho đĩa cứng dùng trong các máy iPod mini.

Chủ tịch kiêm CEO của Creative Singapore nhận xét, thỏa thuận của Apple (và Samsung) đã gây áp lực với toàn ngành công nghiệp sản xuất máy nghe nhạc MP3. Một số hãng sản xuất máy nghe nhạc MP3 của Trung quốc đã phải rút lui khỏi thị trường vì áp lực này.

Một số nhà sản xuất sản xuất máy nhạc MP3 của Hàn Quốc đã kịch liệt phê phán thỏa thuận này. Vài công ty trong số đó còn nghi ngờ Samsung đang bán chip ra dưới giá thị trường. Theo một nguồn tin địa phương, hồi đầu tháng 10/2005 chủ tịch Ủy Ban Hội Chợ Thương Mại của Hàn Quốc (Fair Trade Commission) nói, có thể sẽ có một cuộc điều tra về thỏa thuận này.

Kế hoạch đối phó của Creative

Ngoài sản xuất máy nghe nhạc MP3, Creative còn sản xuất loa và card âm thanh cho PC. Với tình hình hiện nay, công ty đặt ra bốn mảng trọng tâm là: sản xuất các loại card âm thanh Xtreme Fidelity và X5; duy trì đà kinh doanh máy nghe nhạc MP3; mở rộng chủng loại loa MP3; và cuối cùng là tiếp tục giảm lượng hàng tồn kho.

(Theo PC World VN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,