221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
724766
Windows sẽ bị rút hẳn khỏi Hàn Quốc?
1
Article
null
Windows sẽ bị rút hẳn khỏi Hàn Quốc?
,

Vào cuối tuần qua, Microsoft cho biết rằng một chiến dịch điều tra chống độc quyền đối với Microsoft tại Hàn Quốc có thể bắt buộc công ty sản xuất phần mềm lớn nhất thế giới này phải rút lui khỏi Hàn Quốc, hoặc trì hoãn vô thời hạn việc tung ra Windows Vista.

Ủy ban thương mại công bằng Hàn Quốc đang tích cực điều tra về mọi hoạt động được cho là “đè bẹp đối thủ” của Microsoft ở quốc gia này, chủ yếu tập trung vào các công nghệ Media của Windows và trình nhắn tin trực tuyến.

Hiện Microsoft phải đối với rất nhiều vụ kiện tụng chống độc quyền đang diễn ra ở khắp nơi trên thế giới, chủ yếu tập trung vào vấn đề Microsoft đã lợi dụng sự thống soái của hệ điều hành Windows để bóp chết mọi ứng dụng của các công ty cạnh tranh chạy trên môi trường Windows bằng cách ứng dụng của riêng mình được tích hợp trực tiếp vào Windows. Vào đầu tháng 10, Microsoft đã đồng ý trả cho RealNetworks 761 triệu USD để dàn xếp vụ kiện chống độc quyền mà RealNetworks đã đeo đuổi bao lâu nay.

Ủy ban thương mại công bằng Hàn Quốc cho biết rằng dù Microsoft đã trả tiền để dàn xếp kiện tụng với RealNetworks tại Mỹ, nhưng vụ kiện giữa RealNetworks và Microsoft tại Hàn Quốc vẫn tiếp tục được thụ lý như một vụ kiện độc lập, không dính dáng gì đến thỏa thuận giữa Microsoft và RealNetworks tại Mỹ. RealNetworks và một số công ty khác đã nộp đơn chống lại sự độc quyền của Microsoft tại Hàn Quốc từ rất lâu và đây là cơ sở pháp lý để Ủy ban thương mại công bằng Hàn Quốc dùng để chống lại Microsoft.

Microsoft cho biết rằng Ủy ban thương mại công bằng Hàn Quốc đã yêu cầu Microsoft phải tái thiết kế lại Windows để đảm bảo cho sự cạnh tranh công bằng trên thị trường Hàn Quốc.

Đại diện của Microsoft cũng thẳng thừng “hăm dọa”: ”Nếu tòa tối cao tại Hàn Quốc đưa ra phán quyết với nội dung tương tự thì Microsoft bắt buộc phải rút Windows ra khỏi thị trường Hàn Quốc, hoặc trì hoãn vô thời hạn việc tung hệ điều hành đời mới nhất là Windows Vista vào thị trường này”.

(Theo TTO)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,