221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
724114
Microsoft tiết lộ về tính năng bảo mật của IE7
1
Article
null
Microsoft tiết lộ về tính năng bảo mật của IE7
,
Microsoft vừa tiết lộ thêm một số chi tiết bảo mật của trình duyệt con cưng Internet Explorer 7.0 sắp ra đời của mình.

Mọi tính năng bảo mật tiên tiến nhất dành cho  trình duyệt này sẽ được đặt ở chế độ mặc định.

Microsoft đã gia tăng rất nhiều khả năng bảo mật trong cách thức Internet Explorer 7.0 điều khiển giao thức HTTPS. Eric Lawrence, giám đốc chương trình phát triển Internet Explorer 7.0 cho biết rằng trình duyệt này sẽ hỗ trợ hoàn toàn giao thức Bảo mật lớp truyền tải (TLS) ở chế độ mặc định.

Trình duyệt Internet Explorer 6.0 cũng đã sử dụng mặc định giao thức bảo mật SSL 2.0 (giao thức mã hóa dữ liệu giữa máy chủ và máy con) nhưng giao thức bảo mật này tỏ ra yếu kém hơn nhiều so với TLS trong vấn đề mã hóa dữ liệu của riêng người dùng khi vận chuyển trên mạng. Như vậy từ nay về sau giao thức SSL sẽ không còn được “sống chung” với các sản phẩm đời mới của Microsoft nữa.

Lawrence cho biết rằng Internet Explorer 7 sẽ là trình duyệt có khả năng bảo mật ưu việt hơn rất nhiều so với các trình duyệt Internet Explorer trước đây. Nó sẽ được tích hợp đầy đủ mọi tính năng bảo mật dành cho trình duyệt mà bộ Windows XP SP2 đã có ở mức độ mặc định, ngoài ra các bản vá lỗi mới nhất dành cho Windows XP SP2 có ảnh hưởng đến trình duyệt cũng sẽ được tích hợp đầy đủ.

Internet Explorer 7 sẽ không đưa ra các lựa chọn về bảo mật thường thấy ở Internet Explorer 6 bằng các thông báo cho người dùng lựa chọn ở chế độ Yes – No mà nó sẽ lập tức chặn ngay bất kỳ nguy cơ bảo mật nào mà nó tự động “đánh hơi” được, và người dùng hầu như phải chấp nhận nguyên tắc bảo mật này.

Lawrence kết luận:”Thay đổi này là rất quan trọng bởi vì chỉ có một số rất ít các người dùng, chủ yếu là các chuyên gia công nghệ, có thể hiểu được đầy đủ về mọi nguy cơ bảo mật khi chấp nhận mọi nội dung HTTP đã được dựng sẵn hiện diện thoải mái trong máy tính mà mình đang sử dụng”.

(Theo TTO)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,