221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
723768
"Quần hùng" xôn xao tin "Võ lâm" thiếu giấy phép!
1
Article
null
'Quần hùng' xôn xao tin 'Võ lâm' thiếu giấy phép!
,

(VietNamNet) - "Võ Lâm truyền kỳ có thể bị dừng cung cấp vì thiếu giấy phép? Tốn bao nhiêu thời gian tiền của "cày" mấy tháng nay, bỗng nhiên mất sạch sao?...". "Biết làm sao bây giờ? Biết kêu ai bây giờ?!". Hằng trăm ngàn game thủ Võ lâm truyền kỳ (VLTK) "nháo nhác" trước "cơn địa chấn" giấy phép OSP.  

Gamer - mỗi người một phản ứng 

Một gamer VLTK tại quán Game đầu đường Kim Giang tự xưng nick "xXAviLXx" (Level 77 Cái Bang - Trường Giang) bàng hoàng: "Để có được một nhân vật chơi 7x thế này, vừa đi học vừa "cày" cũng phải vài tháng, kể cả đợt đầu VinaGame còn liên tục nhân đôi kinh nghiệm khuyến mại, chứ không thì... Tốn bao nhiêu thời gian tiền bạc giờ bỗng nghe tin có thể mất sạch! Nếu quả vậy tôi sẽ không bao giờ chơi game online nữa!" 

Trước tin VinaGame có thể buộc phải ngừng cung cấp dịch vụ GameOnline VLTK, mặc dù chưa có quyết định chính thức, nhưng đã khiến hàng trăm ngàn game thủ của trò giải trí trực tuyến này bước vào cơn chấn động thực sự. Nhiều người hoang mang, chán nản, số khác phản ứng có phần tiêu cực như gamer nói trên. Tuy nhiên sau vài ngày chưa có thêm thông tin mới, đa số gamer đã cố gắng giữ bình tĩnh và... chờ đợi. 

Các "nhân sĩ giang hồ" tong Đại hội võ lầm lần II tổ chức tại Hà Nội (Ảnh: T.Phong)

"Đáng ra với một Game Online có thu phí, VinaGame phải có sự chuẩn bị tốt và không nên để xảy ra tình trạng thế này. Về phía người chơi, tuy có bất ngờ, song tôi cho rằng đặt trường hợp xấu nhất, VLTK không xuất hiện nữa thì cũng không đến nỗi phải nghỉ chơi game. Cứ nghĩ kỹ thì cuộc chơi nào cũng có hồi kết, chia tay sớm một chút với một trò chơi yêu thích cũng là chuyện bình thường!" Gamer tên Thắng, hiện đang sở hữu nhân vật chơi "TheEnd" (Server Trường Giang - level 9x) tâm sự.

Trên một số diễn đàn về Game và CNTT, các "cư dân mạng" (phần nhiều đều tham gia các trò game online) cũng đang xôn xao vì chuyện này. Dạo qua một số forum như GameVN.com , Gamethu.net, ddth.com, HVA, VHS... Các gamer đưa ra nhiều ý kiến trái chiều, nhưng dễ nhận thấy ngày càng nhiều ý kiến bình tĩnh và tự chủ hơn.

Đoạn trao đổi trên một diễn đàn: "Shock thiệt" (thành viên ChuPiChu); "Sao tự nhiên có cái giấy OSP thế nhỉ? Chắc các nhà quản lí thấy vừa qua có một số biểu hiện xấu của Game nên viện vào đó để ngăn cản? Nhưng bản chất game đâu có hại? chẳng lẽ vì một người đau bụng mà bắt cả làng uống thuốc?!" (VLT); "ừhm, cũng bởi có nhiều kẻ chơi gamer nhiều quá đâm ra giải trí lại thành vấn nạn"; "phàm cái gì thái quá cũng không tốt, như nhà văn Kim Dung nói: Ăn mười bát cơm cũng là không tốt vậy!"; thành viên G.A: "Các bạn cứ bình tĩnh...Theo tớ thì khả năng Vinagame đóng cửa là rất thấp. Vì từ trước đến nay đã có nhiều tiền lệ mở cái này, đóng cái kia, nhưng một thời gian rồi cuối cùng đâu cũng vào đó!"; "Mình cũng như tất cả các bạn yêu thích VLTK hy vọng phía VinaGame và cơ quan chức năng sẽ có hướng giải quyết tốt nhất để game VLTK được tiếp tục" (thành viên G.A & dutk). 

"Tôi nghĩ VinaGame phải có trách nhiệm giải quyết và họ sẽ đủ khôn ngoan để không làm mất lòng hàng trăm ngàn gamer ủng hộ họ. Về phía những người chơi, tôi cho rằng cách tốt nhất lúc này là chờ đợi. Không để xảy ra các biểu hiện thái quá là cách tốt nhất để chứng minh cho nhà quản lý thấy game không hề tiêu cực, như thế sẽ giúp VinaGame nói riêng và các nhà cung cấp Game Online nói chung. Bởi ngoài VLTK, vẫn có nhiều và sẽ còn nhiều Game Online hấp dẫn khác cho các bạn". Anh Dương Vi Khoa, admin Diễn đàn tin học (ddth.com, vốn là Game Master của RYL II - Con đường đế vương, một game Online 3D do VASC đang thử nghiệm) bày tỏ quan điểm. 

Nhà cung cấp bình chân như vại?!

Soạn: AM 599628 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Mặc dù giới gamer mấy ngày gần đây không ngừng bàn tán xôn xao, xong trên diễn đàn của VinaGame (www.volam.com.cn) lại không hề có một toppic nào dành cho gamer thảo luận về chủ đề này! Ông Lê Hồng Minh - Chủ tịch hội đồng quản trị VinaGame giải thích rằng: "các gamer có thể sẽ có những biểu hiện thái quá, và VinaGame không muốn điều này xảy ra. Chúng tôi muốn mọi quết định chính thức sẽ do công ty VinaGame đưa ra!".

Và hiện tại, trên diễn đàn Võ Lâm của VinaGame, hiện mới chỉ có một số thông báo (trên diễn đàn dùng từ "bố cáo") về vấn đề này. Trong đó VinaGame đưa ra ba điểm chính:
1/ VinaGame đã và đang hoạt động đúng pháp luật, luôn tôn trọng ý kiến của các cơ quan quản lý nhà nước. Yêu cầu cần bổ sung giấy phép OSP... VinaGame sẽ đáp ứng đầy đủ.
2/ Đề nghị tạm ngưng VLTK của sở BCVT TPHCM chưa phải là quyết định chính thức, và VinaGame đang tích cực hợp tác với sở BCVT để đảm bảo hoạt động của VLTK.
3/ VinaGame cam kết bảo đảm quyền lợi của khách hàng và VLTK sẽ hoạt động bình thường!

Về những khẳng định trong ý cuối cùng, khi chúng tôi trao đổi lại trực tiếp với ông Lê Hồng Minh, ông vẫn rất bình tĩnh và tự tin nhấn mạnh: "Các gamer có thể yên tâm, VinaGame tôn trọng ý kiến của các cơ quan quản lý. Nếu có quyết định chính thức về việc cần giấy phép OSP, VinaGame sẽ hợp tác với một doanh nghiệp đang hoạt động và có giấy phép để đảm bảo VLTK vẫn tiếp tục hoạt động bình thường!"

  • Thế Phong
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,