221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
723448
Yahoo tăng giá gấp đôi dịch vụ nhạc số
1
Article
null
Yahoo tăng giá gấp đôi dịch vụ nhạc số
,

Yahoo đã tăng gấp đôi giá dịch vụ âm nhạc trực tuyến cho các thiết bị nghe nhạc MP3 di động, kết thúc  thời gian khuyến mại nhằm lôi kéo khách hàng từ dịch vụ dẫn đầu thị trường âm nhạc trực tuyến iTunes của Apple.  

Yahoo đưa ra mức giá mới, 120 USD /năm cho dịch vụ truy cập tải hơn 1 triệu bản nhạc vào các thiết bị chơi nhạc di động. Đầu tháng 5, khi Yahoo mới  gia nhập thị trường này, giá  dịch vụ này chỉ là 60 USD/năm. Tuy nhiên, các chuyên gia của ngành công nghiệp dự đoán đấy chưa phải là giá cuối cùng.

Giá đăng kí dịch vụ hàng tháng từ mức 6,99 USD tăng lên 11,99 USD. Tuy nhiên, mức giá này vẫn thấp hơn của Napster và RealNetworks. Dịch vụ của các hãng này gần 15 USD /tháng.

Với dịch vụ này, Yahoo sẽ gia nhập cuộc đua về dịch vụ thuê file nhạc số với Napster và RealNetworks. Họ đang cố gắng đưa ra khái niệm cho thuê các bản nhạc với một mức giá nào đó thay vì mua hẳn một bản nhạc. Xu hướng thuê nhạc đang khuyến khích người sử dụng lựa chọn thể loại nhạc khác và khám phá các nghệ sĩ mới. Nhưng đến khi hết hạn sử dụng, các bản nhạc đã tải từ dịch vụ sẽ không thể nghe lại được nữa. Đối lập với xu hướng này, dịch vụ tải âm nhạc nổi tiếng  iTunes của Apple vẫn cho phép khách hàng giữ lại bản nhạc mà họ mua.

Phân tích viên của Piper Jaffray, ông Gene Munster cho rằng giá thuê của Yahoo thấp cũng không gây được ấn tượng với người sử dụng dịch vụ vì nó không tương thích với thiết bị chơi nhạc iPod của Apple. Thiết bị chơi nhạc iPod chiếm tới gần 75% thị trường thiết bị chơi nhạc di động. Ông Munster nhận xét:"Gần 90 % các dịch vụ âm nhạc iTunes đã thành công khi kết hợp với sản phẩm iPod."

Minh Phúc (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,