221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
723182
Bạn có thích laptop màn hình 20 inch?
1
Article
null
Bạn có thích laptop màn hình 20 inch?
,

 Kích thước máy xách tay chủ yếu phụ thuộc vào kích cỡ màn hình. Hiện nay những ai có điều kiện tài chính đều có thể tậu một máy xách tay với màn hình wide 17 inch đầy uy lực. Nhưng mọi người đã nghĩ đến những máy xách tay có màn hình wide lên đến 19 hoặc 20 inch chưa?

Máy xách tay màn hình wide 19 inch của Dell.

Đa số những người sắm máy xách tay có màn hình wide cỡ lớn đều tỏ ra rất hài lòng khi những bộ phim DVD hoành tráng được thể hiện một cách rực rỡ và vừa vặn trên màn hình wide của mình. Đây có lẽ là một trong những tính năng thu hút nhất của máy xách tay màn hình wide có được.

IDC vừa đưa ra một thông báo cho biết rằng nhu cầu về loại màn hình wide cỡ lớn sẽ thay đổi diện mạo của nền công nghiệp sản xuất laptop trong tương lai.

Số lượng máy tính xuất xưởng có màn hình wide đã chiếm đến 39,2% trong năm nay và sẽ chiếm đến hơn 50% vào khoảng giữa năm 2006. Đến cuối năm 2009 thì màn hình wide sẽ gần như là chuẩn màn hình duy nhất của mọi máy xách tay được xuất xưởng

IDC dự báo rằng các máy xách tay có màn hình wide kiểu 12, 14 và 15 inch sẽ đạt đến con số 62,5 triệu chiếc vào cuối năm nay, và sẽ đạt đến 114,6 triệu chiếc vào năm 2009.

Richard Shim, phân tích gia của IDC nhận định:”Nhu cầu thị trường sẽ quyết định xu thế sản xuất. Mọi người dùng hiện nay đều rất thích xem phim và chơi game bằng các loại màn hình wide. Ngoài ra màn hình wide còn cung cấp khả năng thể hiện tài liệu hoặc bảng tính theo kiểu đặt cạnh bên nhau thay vì phải cuộn màn hình lên hoặc xuống”.

Nhưng hiện nay người dùng đã sẵn sàng “để mắt” đến những máy xách tay có màn hình khoảng 20 inch chưa? Shim nhận định rằng các laptop có màn hình từ 15 đến 17 inch hiện đã được xem là “hơi to” hoặc “quá to” để đem khi đi khắp mọi nơi, nhưng nhu cầu về các laptop có màn hình wide 19 hoặc 20 inch chắc chắn là có và sẽ ngày càng tăng trong tương lai.

Samsung đã đem ra triển lãm máy xách tay có màn hình wide 19 inch được cho là laptop có màn hình lớn nhất thế giới hiện nay và laptop này sẽ được bán ra vào cuối năm nay. Dell cũng đã giới thiệu một máy xách tay có màn hình tương tự, còn LG đang phát triển một dòng xách tay có màn hình LCD lên đến 20 inch. Tất cả mọi động thái này sẽ dẫn đến việc màn hình wide sẽ là chuẩn thống nhất của mọi máy xách tay được xuất xưởng trong tương lai.

IDC dự báo rằng có đến 73,6 triệu máy xách tay sẽ được xuất xưởng vào cuối 2006. Trong số đó có khoảng 38,5 triệu chiếc, chiếm 52,3%, sẽ được trang bị màn hình wide. 47,7% còn lại, tức 35,1 triệu chiếc sẽ được trang bị màn vuông kiểu bình thường.

Vào năm 2009 sẽ có khoảng 114,6 triệu máy xách tay xuất xưởng, trong số đó có khoảng 96,7 triệu chiếc là màn hình wide, tức chiếm đến 84,4% và 17,9 triệu chiếc còn lại (15,6%) là màn hình thường.

Đa số người dùng sẽ tập trung vào loại máy xách tay màn hình wide 14 và 15 inch. Loại laptop màn hình wide 12 inch sẽ ít được ưa chuộng vì được cho là hơi nhỏ, nhu cầu về loại màn hình wide 17, 19 và 20 inch sẽ ngày càng tăng lên.

Cùng với sự xuất hiện của Windows Vista thì nhu cầu sử dụng các máy xách tay màn hình wide sẽ tăng lên rõ rệt vì Windows Vista hỗ trợ tối ưu cho công nghệ màn hình theo chuẩn WSXGA (mảng xử lý đồ họa siêu rộng), cung cấp độ phân giải lên đến 1680 x 1050.

Shim nhận định rằng giới người dùng doanh nghiệp đòi hỏi các yêu cầu trình diễn cao sẽ cảm thấy hết sức vừa lòng khi công việc của mình được thể hiện trên các máy xách tay màn hình wide cỡ lớn, đặc biệt là trong các buổi thuyết trình cơ động. Ngoài ra, giới người dùng bình thường cũng luôn có nhu cầu mini hóa trung tâm giải trí gia đình của mình bằng một máy xách tay đầy sang trọng và gọn gàng, có màn hình wide LCD lớn như một chiếc TV.

(Theo TTO)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,