221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
722958
Người hùng hacker DVD John được tuyển dụng
1
Article
null
Người hùng hacker DVD John được tuyển dụng
,

Một nhóc tì người Nauy đã từng được mệnh danh là “anh hùng hacker” từ độ tuổi 15 hiện nay đã chính thức trở thành một chuyên gia hàng đầu của mạng phân phối nhạc MP3tunes.

Jon Lech Johansen - DVD John

Cách đây 6 năm, từ lúc mới 15 tuổi, Jon Lech Johansen được giới giang hồ kỹ thuật số vinh danh bằng tên DVD John khi anh đã sáng tạo ra một chương trình mang tên DeCSS, có khả năng hạ gục hệ thống mã hóa CSS mà giới công nghiệp sản xuất DVD đã sử dụng để chống lại hiện tượng sao chép đĩa DVD bất hợp pháp.

Ngoài ra Johansen cũng đã thực hiện thành công một công cụ có khả năng qua mặt dễ dàng công nghệ bảo mật của mạng phân phối nhạc số iTunes của Apple. Người dùng phần mềm bẻ khóa iTunes này có thể vào mạng iTunes để tải nhạc về máy tính thoải mái mà không cần phải trả một xu nào cho Apple.

Sau khi biết các biện pháp mã hóa chống chép lậu của mình đã thúc thủ dưới trí óc kỳ tài của DVD John, giới công nghiệp DVD đã kêu gào lên các giới chức luật pháp Nauy, và kết quả là nhóc Johansen đã bị tóm cổ khi mới 15 tuổi. May mắn thay Johansen đã được tha sau một phiên tòa khá căng thẳng. Nhưng sau phiên tòa này, Johansen đã bị âm thầm quản thúc nghiêm ngặt.

Hiện Johansen đã 21 tuổi và được các giới chức của MP3tunes chính thức tuyển dụng vào làm việc dưới danh nghĩa một chuyên gia kỹ thuật hàng đầu. Anh đang thực hiện một dự án quy mô mang tên Oboe cho MP3Tunes, đuợc mệnh danh là “dự án nhạc số của thế kỷ 21”.

Michael Robertson, chủ nhân của MP3Tunes tỏ ra rất tự hào khi tuyển dụng được “bố già” Johansen đã “rửa tay gác kiếm” về làm việc cho mình.

(Theo TTO)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,