221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
722080
OpenOffice 2.0 chính thức phát hành
1
Article
null
OpenOffice 2.0 chính thức phát hành
,

Sau một thời gian dài từ bản Beta, OpenOffice.org 2.0,  Bộ phần mềm văn phòng mã nguồn mở, miễn phí OpenOffice đã chính thức được phát hành.

Bộ phần mềm này là một sự thay thế tốt cho bộ phần mềm Office của Microsoft. Bạn có thể mở và tạo tài liệu của Office theo định dạng .doc, .xls, và .ppt. Vì vậy, đối với người sử dụng thường xuyên bộ Office thì sẽ chẳng có vấn đề gì. Đối với tài liệu Word và bảng tính Excel thì rất tuyệt. Khi chạy OpenOffice khi trình diễn với tài liệu  PowerPoint có hoạt hình phức tạp thì có thể bị lỗi.

Open Office gồm: WRITER (trình xử lý văn bản giống WORD), CALC( trình xử lý bảng tính giống EXCEL), IMPRESS (phần mềm trình diễn giống POWERPOINT), DRAW công cụ cho phép vẽ từ các  hình đơn giản  cho đến vẽ 3D phức tạp, BASE (cho phép quản lý, thao tác với cơ sở dữ liệu khá giống với ACCESS). MATH cho phép tạo các công thức toán học.

Tóm lại, OpenOffice 2.0 là một sự lựa chọn tốt thay thế cho Office của Microsoft. Trong khi, bộ Office của Microsoft có giá tới 300 USD thì OpenOffice lại miễn phí. Tuy nhiên, OpenOffice cũng có thể gây bỡ ngỡ đối với người  mới sử dụng. OpenOffice 2.0 có hỗ trợ đa ngữ và đặc biệt có cả phiên bản tiếng Việt nữa. Còn chờ gì nữa mà không tải và dùng thử OpenOffice 2.0.

Minh Phúc (Theo PC World)
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,