221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
721780
Ghép Sim Viettel + Vina/Mobi nghe đồng thời 2 mạng?
1
Article
null
Ghép Sim Viettel + Vina/Mobi nghe đồng thời 2 mạng?
,

(VietNamNet) - Một ý kiến bạn đọc phản hồi về toà soạn VietNamNet, nhờ toà soạn tìm hiểu hư thực một spam mail quảng cáo: "Siêu khuyến mãi Viettel - miễn phí hoà mạng Viettel - duy nhất tại đây!!!". Với một trong những nội dung khá giật gân: "Ghép 2 sim trên 1 máy    giá 120.000đ - Hoà mạng trả sau viettel (miễn phí) divert vào số cũ như Vina/Mobi rồi ép 2 sim dùng một máy nghe được cả 2 mạng, khi gọi dùng số Viettel để giảm cước. Như vậy, sau mấy tháng sẽ dễ dàng quên Vina, Mobi mà dùng Viettel cước cực thấp".

Một chiêu "cạnh tranh" mới của Viettel Mobile? Hay đây chỉ là thủ thuật câu khách của cơ sở kinh doanh tư nhân?

Việc "cắt hai sim ghép thành một" hoàn toàn được thực hiện thủ công (Ảnh: T.P)
Thực ra, dịch vụ ép sim đã xuất hiện trên thị trường khá lâu, phổ biến và có thể hiểu đơn giản. Dùng một phần mềm và các phương tiện chuyên dụng như đầu đọc sim, kết nối với máy tính có thể sao chép các thông số của 2 Sim gốc, rồi in sao lên một MultiSIM trắng mới. Khi đó MultilSIM thực chất là một Sim kép và máy chỉ dùng được một trong hai Sim theo mã pin mà người dùng lựa chọn. Muốn dùng số này buộc phải tắt số kia!

Ngoài ra còn một cách làm thủ công, "cắt hai Sim ghép lại làm một" , nghĩa là trên mỗi Sim gốc có một bo mạch điện tử (modun nhận dạng sóng) và chứa các thông tin Sim, anh thợ ghép Sim sẽ cắt rời các bo mạch điện tử này ở hai Sim rồi ghép vào một thẻ nhựa chuyên dụng. Gắn thêm một con chip nhỏ để kết nối hai Sim và xử lí (theo kiểu lắp hai mạch điện song song). Thực chất ghép Sim thủ công chỉ là thao tác tiết kiệm thời gian tháo lắp Sim, vì trong khi dùng, máy cũng chỉ nhận dạng và cho một trong hai Sim (nằm trong Sim kép) hoạt động!

Trong bức mail quảng cáo theo dạng thư "không mời mà đến" (spam) mà độc giả chuyển tới VietNamNet có hàng loạt nội dung khuyến mãi - bán hàng hấp dẫn từ tặng máy di động S-fone, hoà mạng miễn phí Viettel đến giới thiệu điện thoại bàn... Đặc biệt có một nội dung quảng cáo dịch vụ ép 2 sim khác mạng trên cùng 1 máy điện thoại, có thể nghe đồng thời cả 2 sim, khi gọi sẽ chuyển sang dùng sim Viettel cho rẻ. Vì là một email spam, độc giả nọ vô tình đọc thấy trong hòm thư của mình, nên anh này băn khoăn không hiểu bản chất "công nghệ" Ép sim này là một kiểu quảng cáo khuyến mãi mới của Viettel hay thủ thuật câu khách của cơ sở kinh doanh tư nhân?

Để tìm câu trả lời cho độc giả, PV VietNamNet tìm đến địa chỉ ghi trong phần liên hệ: "Chương trình được thực hiện duy nhất tại số... Hoàng Quốc Việt Cầu Giấy".

Có mặt tại cửa hàng trên phố Hoàng Quốc Việt chiều 21/10/2005, PV VietNamNet có dịp tận mắt nhìn thấy hai tấm biển lớn đề vắn tắt quảng cáo "Ép hai sim trên 1 máy!". Nhân viên tại cửa hàng khẳng định cụ thể nội dung dịch vụ nói trên như sau: "Hoà mạng trả sau Viettel (miễn phí) rồi divert số điện thoại này vào số cũ như VinaPhone/MobiFone, rồi ép 2 sim dùng một máy nghe được cả 2 mạng. Khi gọi sẽ dùng số Viettel gọi đi để giảm cước. Sau mấy tháng quý khách sẽ dễ dàng quên Vina,Mobi mà dùng Viettel cước cực thấp!".

Khi thử yêu cầu ép sim và quan sát, chúng tôi thấy các nhân viên tại đây hoàn toàn thực hiện các công đoạn ghép sim một cách thủ công. Như vậy là đã rõ, bằng cách sử dụng dịch vụ divert (chuyển hướng cuộc gọi) của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông, cửa hàng này khuyên khách hàng cắt ghép thủ công một Sim có thuê bao Viettel trả sau với một sim mạng khác (ví dụ mạng VinaPhone). Để sau đó khi lắp vào máy, Sim kép dù vẫn chỉ hoạt động một sim (là sim Vina chẳng hạn), nhưng vẫn có thể nghe được cả cuộc gọi đến Sim Viettel, vì mặc dù Sim Viettel này đang không hoạt động, thì nhà cung cấp dịch vụ viễn thông (cụ thể là Viettel) vẫn sẽ divert cuộc gọi sang sim VinaPhone đang hoạt động! Chỉ có điều cả người nghe lẫn người gọi đều mất cước cuộc gọi và cước divert cuộc gọi đó, vì chủ sim kép sẽ phải trả cước cho việc divert từ số Viettel vào số Vina. 

Soạn: AM 593696 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Biển hiệu quảng cáo "ghép 2 sim /máy" của cửa hàng trên phố Hoàng Quốc Việt.( Ảnh: T.P )

Khi khách hàng thực hiện các cuộc gọi đi, lại sẽ bấm các thao tác trên máy để chuyển Sim Viettel sang chế độ hoạt động (tạm thời tắt Sim Vina/Mobile nhận divert) và thực hiện cuộc gọi bằng Sim này cho rẻ, vì cước của Viettel rẻ hơn. Đó là nội dung cửa hàng trên phố Hoàng Quốc Việt dựa vào để khuyến cáo khách hàng sử dụng vì lợi ích kinh tế. Tuy nhiên nếu suy tính kỹ một chút thì hoàn toàn không có lợi ích kinh tế trong việc ghép hai Sim như trên. Bởi lẽ nếu đã dùng dịch vụ divert - chuyển hướng cuộc gọi, thì mỗi khi nghe cuộc gọi đó, bạn vẫn bị tính cước vào thuê bao Viettel của mình!

Khi chúng tôi có liên hệ và trao đổi với ông Đinh Anh Tiến, phòng chăm sóc khách hàng của Viettel Mobilel thì được khẳng định: "Đây không phải là chiến dịch khuyến mãi mới của Viettel mà chỉ là một thủ thuật quảng cáo và làm dịch vụ của cơ sở kinh doanh tư nhân." Ông Nguyễn Ngọc Anh, phụ trách bộ phận quản lý đại lý của Viettel Mobile thì cho biết: "Cửa hàng trên phố Hoàng Quốc Việt này hoàn toàn không phải là đại lý chính thức của Viettel".

Trao đổi thêm với một chủ cửa hàng chuyên kinh doanh điện thoại di động và từng làm các dịch vụ ghép Sim hai số, anh này cho biết, phương pháp cắt ghép Sim thủ công không hề mang lại lợi ích về kinh tế. Đồng thời khách hàng cần chú ý vì nếu thợ không có nhiều kinh nghiệm sẽ rất dễ hỏng Sim gốc. Kể cả ngay sau ghép xong, việc tháo lắp sim cũng có thể làm hư hỏng, bởi Sim ghép thường có kích cỡ to hơn bình thường.

  • Thế Phong

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,