221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
720712
Firefox đạt 100 triệu lượt download
1
Article
null
Firefox đạt 100 triệu lượt download
,

Ngày hôm qua (19/10), Mozilla Foundation chính thức thông báo trình duyệt Firefox của hãng đã đạt số lượng lượt tải về lên đến 100 triệu. Hôm qua cũng là ngày sinh nhật lần thứ nhất của trình duyệt mã nguồn mở được xem là đối thủ có tiềm năng của Internet Explorer.

Asa Dotzler, nhân viên thường trực của Moxilla tại cộng đồng SpreadFirefox, cho biết từ tháng 11 năm ngoái Mozilla mới bắt đầu ghi nhận được sự chấp nhận của người sử dụng đối với trình duyệt mã nguồn mở của hãng với số lượng lượt tải về tăng rất nhanh. Nhưng sau khoảng thời gian đó, số lượng lượt tải về thường ổn định ở mức khoảng 200.000 đến 300.000 một tháng. SpreadFirefox là một cộng đồng trên Internet phục vụ cho mục đích quảng bá trình duyệt mã nguồn mở Firefox.
 
Firefox thực sự đã có được một nền tảng người sử dụng mà hiếm có doanh nghiệp hay tập đoàn trong ngành công nghiệp công nghệ thông tin có được. Có tới hàng ngìn người tình nguyện trên toàn thế giới sẵn sàng giúp quảng bá cho Firefox hay tham gia hỗ trợ sử dụng miễn phí cho người sử dụng thông quan các diễn đàn và phát hiện các lỗi trong phần mềm giúp cho Mozilla ngày càng hoàn thiện sản phẩm của mình hơn.
 
Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là Firefox không có vấn đề. Trong thời gian gần đây số lượng các lỗ hổng bảo mật trong thế hệ trình duyệt mã nguồn mở này được công bố ngày càng nhiều mà theo một báo cáo mới nhất của hãng bảo mật Symantec thì số lượng các lỗi bảo mật trong Firefox còn nhiều hơn so với trình duyệt Internet Explorer của Microsoft. Không những thế, mà SpreadFirefox.com còn thường xuyên bị tin tặc tới “viếng thăm” khiến cho cộng đồng này đã phải đóng cửa liên tiếp 2 lần trong thời gian nửa đầu năm nay. Nhưng do là một trình duyệt mã nguồn mở đã giúp Mozilla giải quyết vấn đề các lỗi bảo mật nhanh hơn.
 
Thêm một thông tin mới chúc mừng ngày Firefox đạt được 100 triệu lượt tải về đó là Netscape cũng đã cho ra phiên bản mới trình duyệt web của hãng này - được phát triển dựa trên nền tảng Firefox – có cập nhật các bản sửa lỗi mới nhất trong Firefox.
 
Cũng theo thông tin từ phía Mozilla thì trong khoảng 2 tuần tới hãng này sẽ chính thức cho ra phiên bản Firefox 1.5.

(Theo VnMedia)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,