221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
720442
RealNetworks cân nhắc việc thâu tóm công ty khác
1
Article
null
RealNetworks cân nhắc việc thâu tóm công ty khác
,

Ngày 18/10/2005, RealNetworks cân nhắc việc thâu tóm các công ty khác, sau khi nhận được 761 triệu USD từ việc hòa giải vụ kiện chống độc quyền của Microsoft.

Ông Rob Glaster, Giám đốc điều hành công ty RealNetworks phát biểu: "Sự phát triển kinh doanh chính của công ty chúng tôi là âm nhạc và trò chơi, do đó, nếu anh có thể thực hiện các thương vụ thâu tóm đối thủ để thúc đẩy lĩnh vực này, tôi sẽ không bao giờ từ chối". Ông Glaster nói với phóng viên Reuter tại hội thảo công nghệ tại Athens:"Ngành kinh doanh này đem lại nhiều cơ hội", nhưng từ chối nói thêm về mục tiêu giành được tiềm năng.

Soạn: AM 590546 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Chủ tịch Microsoft Bill Gates bắt tay với giám đốc điều hành RealNetworks Rob Glaster.

Tuần trước, "gã khổng lồ" Microsoft đã đồng ý trả 460 triệu USD tiền mặt cho RealNetworks và đầu tư 301 triệu USD để tích hợp dịch vụ âm nhạc trực tuyến Rhapsody vào trang web MSN của Microsoft.

Cách đây hai năm, RealNetworks đã kiện Microsoft, đòi bồi thường về quyết định  bán  phần mềm Windows Media Player đi kèm ngay trong hệ điều hành Windows, lạm dụng sự độc quyền của hệ điều hành này để làm giảm doanh số của RealNetworks.

Rob Glaser đã làm việc tại  Microsoft  trước khi ông thành lập công ty riêng RealNetworks. Công ty này  kinh doanh phần mềm RealPlayer cho phép chơi nhạc, xem phim trên máy tính - là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với phần mềm Windows Media Player.

Trong khi cạnh tranh với Microsoft, RealNetworks đã chuyển hướng sang  trò chơi và âm nhạc trực tuyến: mua công ty phần mềm trò chơi GameHouse và Mr Goodliving sau khi mua lại listen.com (sau này trở thành dịch vụ Rhapsody vào năm 2003).

Glaser nói ông không vội vã mua thêm công ty, mặc dù số tiền mặt của Microsoft có thể làm tăng số tiền của RealNetwork lớn hơn hoặc bằng 800 triệu đô la vào cuối năm nay, gấp đôi doanh số năm ngoái."Tôi mong muốn làm tốt bốn thương vụ mua lại công ty hơn là cùng một lúc tám công ty, để rồi chỉ 6 trong số đó có kết quả. Bây giờ, chúng tôi có thể tìm kiếm nhiều cơ hội hơn, nhưng tôi không thể dự đoán trước được tốc độ tăng trưởng."

Ông nói hiện chưa lần nào nói chuyện với Steve Jobs, giám đốc điều hành của công ty máy tính Apple. Đây là công ty chiếm ưu thế về kinh doanh âm nhạc trực tuyến, rất phổ biến với thiết bị chơi nhạc di động iPod và phần mềm iTunes.

Glaser nói  thêm ông muốn hợp tác với Microsoft, nó sẽ tạo thuận lợi cho RealNetwork có thể tiếp cận vào công nghệ  Windows từ đó nâng cao phần mềm RealPlayer: "Chúng tôi rất mong muốn được cộng tác với Microsoft". Khi được hỏi ông có tưởng tượng một ngày nào đó sẽ trở về Microsoft, Glaser nói: "Tôi nghĩ là tôi thích được làm việc ở công ty đủ lớn để có thể hoàn thành công việc mà vẫn còn nhanh nhẹn".

Minh Phúc (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,