221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
720210
Motorola hướng tới thị trường ĐTDĐ giá rẻ ở VN
1
Article
null
Motorola hướng tới thị trường ĐTDĐ giá rẻ ở VN
,

(VietNamNet) - Nhà cung cấp thiết bị đầu cuối di động Motorola đã tiết lộ về kế hoạch phát triển các dòng ĐTDĐ giá rẻ trong chiến lược phát triển của mình tại Việt Nam.

Nằm trong khuôn khổ chương trình Moto4You Việt Nam kéo dài trong hai ngày, 18-19/10/2005, tổ chức với mục đích giới thiệu về sản phẩm, công nghệ sáng tạo cho các nhà khai thác mạng di động và khách hàng, Motorola đã tiết lộ một số chiến lược phát triển thị trường của mình tại Việt Nam thông qua hai chương trình "Di động không giới hạn" và "Kết nối những người chưa từng kết nối".

 
Soạn: AM 590110 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Ông Jay Andersen - Phó Chủ tịch phụ trách kinh doanh khu vực Châu Á - TBD mảng mạng viễn thông của Motorola: VinaPhone là một trong những khách hàng lớn nhất của chúng tôi tại VN.

Với "Di động không giới hạn", kỳ vọng của Motorola là khởi xướng một hoạt động có quy mô toàn cầu giúp các nhà khai thác mạng di động có cái nhìn toàn diện hơn và cung cấp cho họ những cơ hội kinh doanh mới. Một trong những thông điệp Motorola thể hiện ở chương trình là mang đưa tới cho khách hàng là những công nghệ mới dành cho các nhà khai thác mạng di động Việt Nam, trong đó có khách hàng lớn của Motorola như VinaPhone.

Theo ông Jay Andersen - Phó Chủ tịch phụ trách kinh doanh khu vực Châu Á - TBD mảng viễn thông của Motorola, Motorola mong muốn được chia sẻ những thông tin với các nhà khai thác mạng di động tại chương trình này thông qua những xu hướng và công nghệ viễn thông quan trọng và cũng rất phù hợp với khu vực Châu Á - TBD  nói chung và Việt Nam nói riêng.

Hiện dịch vụ mạng di động không giới hạn đã được ứng dụng tại nhiều thị trường khác nhau với mức độ ứng dụng khác nhau. Chương trình "Di động không giới hạn" giúp người sử dụng có thể được đáp ứng nhu cầu kết nối liên tục và không giới hạn ngay cả trong lúc phải chuyển đổi qua nhiều mạng kết nối và các loại thiết bị khác nhau như từ băng thông rộng, các giải pháp điều khiển điện tử cho tới mạng không dây. 
 
Soạn: AM 590124 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Motorola trình diễn các máy điện thoại công nghệ 3G tại Moto4You.

Ở Việt Nam, đây là lần đầu tiên Motorola triển khai chương trình này. Tuy vậy, với mức tăng trưởng người dùng di động rất cao, chẳng hạn như năm 2004 là 40%. Motorola tin tưởng thị trường di động Việt Nam sẽ rất tiềm năng cho việc phát triển "Di động không giới hạn". Motorola cho rằng đã đến lúc họ phải tiến tới bước triển khai và cam kết sẵn sàng cung cấp cơ sở hạ tầng viễn thông cho các doanh nghiệp hiện cung cấp dịch vụ thông tin di động cùng tham gia. Tuy nhiên, việc thực hiện cũng cần phải có thời gian chứ không thể hoàn thành được trong một sớm, một chiều.

Bởi vậy, bên cạnh kế hoạch mang tính tầm cỡ này, cũng nằm trong khuôn khổ Moto4You, chương trình "Kết nối những người chưa từng kết nối của Motorola" đã và đang tiếp tục được triển khai ở Việt Nam sẽ là một trong chiến lược phát triển của Motorola hiện nay. Motorola đã dành nhiều thời gian giới thiệu tới khách hàng những sản phẩm điện thoại di động dành cho thị trường tiêu thụ cấp thấp của mình.

Ngoài dòng sản phẩm đầu cuối tầm trung có mức giá từ 900.000VNĐ trở lên như C118, C139, C168, C257... thậm chí cao cấp như E100, một thiết bị đầu cuối thông minh với nhiều tính năng tiện ích, hiện Motorola đã cho ra mắt nhiều sản phẩm giá rẻ với mức dưới 30USD như điện thoại C113, dưới 40USD như C113a. Motorola cho biết, ngay sau chương trình này, họ sẽ tiếp tục kết hợp với các nhà cung cấp hạ tầng mạng của Việt Nam cho ra mắt những sản phẩm điện thoại giá rẻ đa dạng và phong phú hơn nữa.

Cũng tại chương trình Moto4You, Motorola cũng đã giới thiệu những sản phẩm của mình với hai khu vực trình diễn, mô phỏng giải pháp di động không giới hạn như các gói sản phẩm và dịch vụ về mạng GSM, băng thông rộng không dây và các thiết bị không dây dành cho ngành viễn thông...

Tin, ảnh: Thuỷ Nguyên

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,