221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
720312
Thị trường viễn thông VN phát triển đúng hướng
1
Article
null
Thị trường viễn thông VN phát triển đúng hướng
,

(VietNamNet) - "Thị trường viễn thông có cạnh tranh của chúng ta đang phát triển đúng hướng với tốc độ tăng trưởng cao!" - Thứ trưởng Bộ BCVT Trần Đức Lai nhấn mạnh.

 

Soạn: AM 590268 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Thị trường viễn thông có cạnh tranh của VN đang phát triển đúng hướng.

Phát biểu tại hội nghị cộng tác viên báo chí ngành BCVT vừa diễn ra hôm 18/10 tại Đà Nẵng, Thứ trưởng Bộ BCVT Trần Đức Lai cho hay: Bước vào năm hoạt động thứ 3, Bộ BCVT tiếp tục tập trung đẩy mạnh việc xây dựng và hoàn thiện cơ chế, chính sách vĩ mô, các chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, đề án phát triển, đổi mới doanh nghiệp (DN) để tạo động lực thúc đẩy cạnh tranh trên thị trường BCVT, hướng tới mục tiêu hội nhập và cạnh tranh quốc tế. Đồng thời tăng cường chỉ đạo các DN viễn thông tiếp tục hiện đại hoá cơ sở hạ tầng, mở rộng mạng lưới, đa dạng hoá và nâng cao chất lượng dịch vụ, cập nhật công nghệ tiên tiến của thế giới.

 

Thực hiện chức năng quản lý nhà nước chuyên ngành, Bộ BCVT đã ban hành nhiều cơ chế chính sách nhằm thúc đẩy cạnh tranh trên thị trường viễn thông, tạo điều kiện cho các DN mới phát triển. Như các quyết định về giảm cước dịch vụ viễn thông; ban hành Chỉ thị của Bộ trưởng về bảo đảm kết nối mạng giữa các DN, về bảo đảm và nâng cao chất lượng dịch vụ viễn thông; thành lập Tổ công tác kết nối nhằm xử lý kịp thời mọi vướng mắc về kết nối mạng giữa các DN.

 

"Vì vậy - Thứ trưởng Trần Đức Lai nhấn mạnh - dù còn gặp một số khó khăn và trục trặc nhưng nhìn chung, thị trường viễn thông có cạnh tranh của chúng ta đang phát triển đúng hướng, với tốc độ tăng trưởng cao, không khí cạnh tranh sôi động, đặc biệt là đối với dịch vụ điện thoại di động và dịch vụ Internet tốc độ cao ADSL.

 

Trong thời gian tới, các cơ quan chức năng của Bộ BCVT sẽ tăng cường triển khai thực hiện các quyết định, chỉ thị của Bộ trưởng, một mặt tạo điều kiện cho các DN phát triển; mặt khác, bảo đảm sự phát triển bền vững của thị trường và cạnh tranh lành mạnh giữa các DN, bảo đảm chất lượng dịch vụ, bảo đảm lợi ích của Nhà nước và người tiêu dùng".

 

Thứ trưởng Trần Đức Lai cũng cho hay, từ đầu năm đến nay đã có thêm trên 1.300 điểm phục vụ bưu chính, đưa tổng số điểm phục vụ bưu chính trong toàn quốc lên 17.000 điểm, trong đó có 7.362 điểm bưu điện văn hoá xã, 90% số xã có báo đến trong ngày. Mạng lưới viễn thông quốc tế, đường trục, liên tỉnh, nội tỉnh được nâng cấp và mở rộng. Đến nay đã có gần 9% số xã trong toàn quốc có máy điện thoại. 9 tháng đầu năm nay, các DN đã phát triển được trên 3 triệu máy điện thoại, nâng tổng số thuê bao trên toàn mạng lên 13,37 triệu máy (trong đó, VNP: 12.114.600 máy), đạt mật độ 16,3 máy/100 dân, vượt hơn gấp đôi chỉ tiêu mà Đại hội IX của Đảng đề ra cho năm 2005 là 7 - 8 máy/100 dân.

 

Tổng số thuê bao Inter net quy đổi là gần 2,9 triệu huê bao, số người sử dụng Internet là 7,71 triệu, đạt tỉ lệ 9,35% dân số, cao hơn mức trung bình châu Á. Công nghiệp CNTT, bao gồm công nghiệp phần cứng máy tính, phần mềm và sản xuất thiết bị điện tử cũng đạt mức tăng trưởng cao và bền vững, từ 27 - 30%.

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,