221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
720274
Rao bán đảng của Anh trên eBay
1
Article
null
Rao bán đảng của Anh trên eBay
,

MP3 - một đảng chính trị được thành lập với mục đích đơn giản hóa chính phủ Anh và chính quyền dân sự - vừa được đưa rao bán trên mạng đấu giá trực tuyến eBay. Tuy nhiên, đã ba ngày trôi qua mà MP3 vẫn chưa hút được "khách hàng".

Soạn: AM 590236 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Biểu trưng của đảng MP3.

MP3 được Ủy ban Bầu cử Anh chính thức cho công nhận là một đảng chính trị hồi năm 2002. Đảng này được đưa lên eBay bán đấu giá với mức giá khởi điểm là 2.000 bảng Anh.

Những thành viên sáng lập đảng này, trong đó có chính trị gia Ruslan G. Fedorovsky người gốc Nga, đã quyết định đem bán "tài sản" của mình, viện dẫn họ "quá bận bịu với các dự án riêng nên khó có thể xây dựng MP3 thành một lực lượng chính trị thực sự". Những người này bày tỏ hy vọng rằng "chủ mới" của MP3 sẽ là một ai đó có thể dẫn dắt đảng này phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Bên cạnh việc trở thành "chủ mới", người nào mua được MP3 sẽ nhận được tất cả các quyền lợi đối với các biểu trưng hiện tại của Đảng, tên miền của Đảng -
www.theMP3Party.comwww.MP3Party.co.uk. Người này cũng có quyền được thay thế tất cả các quan chức của MP3 hiện nay bằng những người mới tại Ủy ban Bầu cử Anh. 

Cái tên MP3 mà ông Fedorovsky cùng các sáng lập viên đặt cho đảng của mình được lấy cảm hứng từ cộng đồng MP3, những người chuyên trao đổi các file âm thanh trên mạng. Dựa trên thuyết toán học về các hệ thống phức hợp, đảng này đưa ra triết lý rằng bất cứ một chế độ phức tạp nào cũng đều hoạt động bất thường. Vì vậy, khi các cơ chế hành chính, pháp luật và xã hội đạt tới mức độ phức tạp nhất định, chúng sẽ ngừng hoạt động. Đảng MP3 muốn áp dụng thuyết toán này vào trong đời sống chính trị.

Bên cạnh việc thu hút cử tri trong cộng đồng chơi nhạc trực tuyến, đảng MP3 còn cố gắng lôi kéo giới trẻ, những người không ưa các hệ thống và quy trình chính trị cũ. Đảng này cũng cố gắng đưa chính sách đơn giản hóa vào tất cả các lĩnh vực cuộc sống ở Anh, bao gồm thuế, luật, kinh tế, chính sách đối ngoại, nhập cư và cả chế độ quân chủ.

Thanh Hảo (Theo MosNews, theMP3Party.com) 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,