221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
720000
Microsoft cảnh báo về bản Windows XP SP3 giả mạo
1
Article
null
Microsoft cảnh báo về bản Windows XP SP3 giả mạo
,

Một chuyên gia tư vấn của Microsoft vừa mới cảnh báo người sử dụng không nên tải về phiên bản Service Pack 3 dành cho Windows XP gần đây đang được công bố trên một số trang web cung cấp bản vá bảo mật phần mềm.

Mike Brannigan - một chuyên gia chiến lược doanh nghiệp đồng thời là một chuyên gia tư vấn cao cấp của Microsoft - vừa mới khuyến cáo với người sử dụng không nên tải về phiên bản không chính thức Windows XP SP3 hiện đang được trên trang Hotfix.net. Theo Brannigan, việc cài đặt bản SP3 không chính thức này có thể gây hại cho máy tính hoặc khiến người sử dụng sẽ không thể nhận được những sự hỗ trợ từ phía Microsoft hay các nhà cung cấp phần mềm khác.
 
Trong bản tin của mình xuất hiện trên trang thông tin người sử dụng Microsoft - hiện cũng đã co mặt trên Google Groups – Brannigan viết: “Các bạn nên thật thận trọng với phiên bản SP3 giả mạo này. Bạn không nên sử dụng cài đặt và sử dụng thử nghiệm đơn giản vì nó không phải là SP3 chính thức của Microsoft. Bất kỳ một ai đó đã cài đặt phiên bản SP3 không chính thức nghĩ rằng đã cài được phiên bản chính thức thì hoàn toàn là một sai lầm và có thể họ sẽ phải đối mặt với những nguy cơ hỏng hóc PC hoặc mất dữ liệu mà không có khả năng khôi phục.”
 
Tuy nhiên, Ethan Allen, người sáng tạo đồng thời là người quản trị trang web The Hotfix, cũng khẳng định là phiên bản Windows XP SP3 cung cấp trên trang của mình đúng là phiên bản không chính thức. Tuy nhiên, Allen cũng cho rằng những tính năng có trong phiên bản gọi là SP3 cũng có thể sẽ có mặt trong phiên bản chính thức của Microsoft.
 
Allen cũng cho biết thêm khả năng máy tính của người sử dụng khi cài đặt bản SP3 được cung cấp trên trang web của ông trở nên bất ổn là hoàn toàn có thể. Nhưng đây không phải là lỗi của The Hotfix bởi vì theo Allen phiên bản này cũng có nguồn gốc từ Microsoft chứ không riêng gì từ trang web của ông.
 
Microsoft cũng đã chính thức công bố cho biết phiên bản Windows XP SP3 sẽ có mặt ngay sau khi hãng này cho ra phiên bản chính thức Windows Vista vào khoảng cuối năm 2006.

(Theo VnMedia)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,