221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
719984
Trojan mới phát tán thông qua Skype
1
Article
null
Trojan mới phát tán thông qua Skype
,

Ngày hôm qua (17/10), hãng bảo mật MessageLabs đã cảnh báo về một loại trojan hoàn toàn mới có thể tự phát tán thông qua ứng dụng gọi điện thoại qua Internet Skype.
 

Biến thể mới của IRCbot có khả năng tự nhân bản và gửi đi qua e-mail cùng với một tệp tin đính kèm giả mạo thông báo về phiên bản Skype mới nhất gửi đến người sử dụng. Skype Technologies đã cho ra mắt phiên bản Skype 1.4 từ cuối tháng 9 vừa qua.
 
Nếu người sử dụng nào lỡ tay mở tệp tin đính kèm đó sẽ thấy một hộp thông báo giả mạo hiện trên màn hình báo lỗi việc cài đặt bị hỏng. Nhưng thực tế là con trojan đã tự mình cài đặt thành công lên máy tính của người sử dụng và cấm mọi truy cập đến tính năng Windows Update, kết nối đến một máy chủ IRC nhằm lấy thêm thông tin từ kẻ chủ mưu gửi con trojan đó đi.

"Để biết thêm thông tin chi tiết mời bạn xem tài liệu được gửi kèm theo e-mail này.” – Đây là đoạn mở đầu của bức thư giả mạo kể trên.

Maksym Schipka - một chuyên gia nghiên cứu virus cao cấp của MessageLabs, cho biết đây thực sự là lần đầu tiên hãng phát hiện vấn đề virus có liên quan đến Skype.

Đây cũng là một minh chứng cho thấy tác giả các phần mềm nguy hiểm đang có xu hướng khai thác việc cho ra các phần mềm ứng dụng mới nhằm mục đích phát tan các phần mềm nguy hiểm.

(Theo VnMedia)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,