221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
717662
Viettel Mobile: ''Chúng tôi sẽ thận trọng hơn khi khuyến mãi!''
1
Article
null
Viettel Mobile: ''Chúng tôi sẽ thận trọng hơn khi khuyến mãi!''
,

(VietNamNet) - Trước hàng nghìn thắc mắc cũng như tâm huyết của bạn đọc VietNamNet, đại diện cho đông đảo bạn đọc quan tâm tới sự cố nghẽn mạch mạng Viettel Mobile, cuối buổi sáng hôm nay (12/10), VietNamNet đã có cuộc trao đổi trực tiếp với ông Phó Đức Hùng, Phó Giám đốc chính trị Viettel Mobile.

>> Thuê bao Viettel Mobile: "Mong sao ngày 5/11 chóng qua!"

>> Khách hàng 098: "Chúng tôi cần chất lượng hơn khuyến mãi!" 
 
>>
Viettel Mobile: Xin lỗi khách hàng sau... 1 tuần khuyến mãi!
 
>>
Cạnh tranh di động: Giá cước hay chất lượng dịch vụ? 

 

Soạn: AM 581574 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Số lượng thuê bao tăng đột biến do khuyến mãi- một nguyên nhân khiến mạng 098 nghẽn mạch.

- So với thời điểm báo chí lên tiếng, xin ông cho biết việc khắc phục tình trạng rớt cuộc gọi, nghẽn mạch của mạng 098 tại thời điểm này đã thực hiện đến đâu?

- Ông Phó Đức Hùng: Mới đây nhất, chúng tôi đã nâng cấp dung lượng tổng đài MSC, hoàn thành trong ngày hôm qua (11/10), phục vụ thuê bao các khu vực TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và miền tây Nam bộ. Nếu trước thời điểm khuyến mại, dung lượng tổng đài dự trữ là 40% thì hiện tại, dung lượng này là 30%.

Đối với khu vực miền Bắc, vào ngày 15/10 sắp tới, chúng tôi sẽ lắp đặt thêm một tổng đài MSC tại Hà Nôi, dự kiến đến ngày 25/10, sẽ đưa tổng đài này vào hoạt động, với dung lượng 4,5 triệu thuê bao, nhằm giải quyết cơ bản hiện tượng nghẽn cục bộ.

- Tình trạng ''nóng'' hiện tại của các thuê bao Viettel là nghẽn mạch vào thời điểm từ 19h-21h, vậy công ty đã có giải pháp nào?

- Như chúng tôi đã thông báo, nguyên nhân nghẽn là do thuê bao chiếm dụng mạng nhiều thời gian, gây ảnh hưởng đến chất lượng mạng. Để chống nghẽn cục bộ, chúng tôi tập trung vào hai biện pháp là tăng dung lượng tổng đài MSC và nâng cấp trạm phát sóng BTS. Hiện tại, Viettel đang thực hiện nâng cấp 3 MSC và tăng cường chất lượng 1.178 trạm BTS. Trong năm nay, Viettel sẽ lắp đặt được 1.800 trạm phát sóng và đến hết tháng 10, con số này là 1.300 trạm.

- Hiện tại đã là giữa tháng 10, để đầu tư cho một trạm BTS là 1 tỷ đồng, vậy làm thế nào để Viettel hoàn thiện việc lắp đặt hơn 100 trạm BTS như đã dự định?

- Chúng tôi là công ty cung cấp dịch vụ di động trực thuộc Bộ Quốc Phòng, nên có lợi thế rất lớn trong việc huy động lực lượng bộ đội sẵn có ở các địa phương. Thông thường, để dựng một trạm phát sóng, phải trải qua các công đoạn là thuê địa điểm, khảo sát thiết kế, xây dựng rồi mới đặt thiết bị, nhà trạm...Nhưng với Viettel, các công đoạn này được thực hiện nhanh vì đã được khoán thẳng cho các tỉnh, thành. Nhờ có sự chuẩn bị trước, chúng tôi chỉ phải hoàn thiện công đoạn lắp đặt thiết bị. Trung bình, chúng tôi có thể thực hiện lắp đặt từ 20-30 BTS/ngày; thời gian cao điểm có thể lên tới 50-60 BTS/ngày.

- Đợt khuyến mại kéo dài tới tận ngày 5/11, rất nhiều bạn đọc thắc mắc rằng liệu Viettel có nên điều chỉnh gì không để cải thiện tình hình? Khách hàng có được bồi thường thiệt hại do sự cố vừa qua không?

- Chúng tôi không thay đổi nội dung chương trình khuyến mại. Chúng tôi cũng chưa có chủ trương bồi thường cho khách hàng, vì kể cả, nếu có chính sách này, chúng tôi cũng cần phải xin ý kiến của Tổng công ty Viễn thông Quân đội.

Trong những ngày qua, các thuê bao Viettel Mobile thường xuyên gặp phải tình trạng nghẽn mạch, không thực hiện được cuộc gọi hoặc bị ngắt giữa chừng.

- Tiếp tục đồng hành với đợt khuyến mại gây "tai tiếng" này, về phía nhà cung cấp dịch vụ, ông có khuyến cáo gì với khách hàng?

- Với mục đích phục vụ khách hàng của mình, nhằm tặng quà cho thuê bao 098 nhân dịp 1 năm thành lập mạng, chúng tôi thực tâm muốn mang đến lợi ích cho khách hàng. Đợt khuyến mại này không nằm ngoài ý tưởng đó. Hiện tại, việc nâng cấp mạng đang được ưu tiên hàng giờ, hàng ngày, nên xin khách hàng ghi nhận những thay đổi về khắc phục sự cố, chất lượng dịch vụ trong 3,4 ngày trở lại đây.

- Bên cạnh 25% cuộc gọi được thực hiện nội mạng, có tới 75% cuộc gọi của Viettel Mobile là ngoài mạng và cũng đang trong tình trạng nghẽn mạch khi kết nối. Vậy ông lý giải thế nào?

- Tôi cho rằng, đây là thời điểm bùng nổ di động ở Việt Nam. Bản thân hai mạng Vinaphone và MobiFone đã lớn, lại xuất hiện thêm mạng Viettel Mobile cũng đang phát triển rất nhanh. Có thể nói, việc nâng dung lượng kết nối không thể chậm trễ, mà phải bắt kịp với sự phát triển này. Mặc dù, hiện tại, chúng tôi đang thực hiện chính sách trao đổi lượng thuê bao, đối chiếu giữa ba mạng 02 tuần/lần.

- Nếu đã thực sự nắm bắt được hiện giờ là thời điểm ''nóng'' của sự bùng nổ di động, dưới góc độ của nhà quản lý dịch vụ, tại sao Viettel lại nhất định phải tổ chức khuyến mại đồng thời với hai mạng kia?

- Thời điểm này là ''mùa'' thích hợp nhất trong năm để thu hút thuê bao mới hòa mạng, vì cán bộ nhân viên nhà nước vừa được tăng lương. Đặc biệt, sau khi nghỉ hè, số lượng rất lớn học sinh, sinh viên khai giảng, vào năm học mới, nên nhu cầu hòa mạng rất lớn... Chỉ có điều, so với các mạng di động khác, chúng tôi đã không lường trước được tình huống, không tính toán hết được nên mới để xảy ra sự cố gây thiệt hại tới khách hàng.

- Vậy bài học kinh nghiệm sau lần khuyến mại rầm rộ này là gì?

- Chúng tôi sẽ thận trọng hơn khi đưa ra các đợt khuyến mại quá khả năng cho phép. Mặc dù đã xuất phát từ tâm đem đến lợi ích cho khách hàng của mình, nhưng so với nhiều nước, quả thật, khách hàng Việt Nam đã "tinh quái" hơn rất nhiều: có người gọi điện đến hàng mấy tiếng đồng hồ, thậm chí để máy chờ...

- Vinaphone, MobiFone cho rằng, khi họ khuyến mại, họ muốn ''chuộc'' lại thuê bao mạng mình quay về, rời khỏi Viettel. Vậy sau ngày 5/11, về lâu về dài, khi kết thúc đợt khuyến mại của Viettel, ông có nghĩ tới tình trạng thuê bao rời mạng không?

- Để tránh nghẽn mạch, chúng tôi đang tích cực khắc phục, không chỉ là những biện pháp đối phó. Vì vậy, chúng tôi cũng có quyền hy vọng ngược lại rằng, đến khi kết thúc đợt khuyến mại, nếu thấy chất lượng dịch vụ tốt, giá rẻ, khách hàng sẽ tiếp tục vào mạng098!

- Xin cảm ơn ông!

Hoàng Hùng (thực hiện) 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,