221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
717448
Thuê bao Viettel Mobile: "Mong sao ngày 5/11 chóng qua!"
1
Article
null
Thuê bao Viettel Mobile: 'Mong sao ngày 5/11 chóng qua!'
,

(VietNamNet) - Bạn cảm thấy  bức xúc, bực mình, muốn khiếu nại với Viettel về hiện tượng nghẽn mạng đang xảy ra? Hãy phản hồi những kiến nghị, thắc mắc về toà soạn VietNamNet và ghi lại số điện thoại 098, ý kiến của bạn sẽ được chuyển tới bộ phận Chăm sóc khách hàng của Viettel Mobile.

>> Khách hàng 098: "Chúng tôi cần chất lượng hơn khuyến mãi!" 
 
>>
Viettel Mobile: Xin lỗi khách hàng sau... 1 tuần khuyến mãi!
 
>>
Cạnh tranh di động: Giá cước hay chất lượng dịch vụ? 
 

Làm thế nào để gọi được đây? Bao giờ cho đến... hết ngày 5/11?  (Ảnh Lê Anh Dũng)

Chiều hôm qua (11/10), ông Phó Đức Hùng, Phó GĐ Viettel Mobile, cùng đại diện phòng Chăm sóc khách hàng mạng 098 đã tới Toà soạn VietNamNet, bày tỏ mong muốn được thu thập các ý kiến phản hồi và số điện thoại của bạn đọc để trực tiếp liên hệ, hỗ trợ và giải đáp các kiến nghị của khách hàng.

Sau khi đăng các bài viết về việc Viettel xin lỗi khách hàng và các ý kiến phản hồi của thuê bao mạng 098, rất nhiều độc giả đã gửi ý kiến của mình về toà soạn. Đa số bạn đọc đều bày tỏ những khó khăn, bức xúc của mình khi sử dụng ĐTDĐ trong những ngày gần đây, khi có chương trình khuyến mãi 100% cước phí cuộc gọi nội mạng đầu tiên của Viettel.

Theo ý kiến của đại diện Viettel Mobile, do hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng 198 hiện đang quá tải, nên các phản hồi của bạn đọc VietNamNet cũng sẽ là một nguồn thông tin quan trọng, giúp mạng 098 khắc phục sớm hiện tượng nghẽn mạch. Ông Hùng cho biết: Phòng Chăm sóc khách hàng của mạng 098 sẽ trực tiếp liên hệ tới các thuê bao gửi kiến nghị về Toà soạn VietNamNet, thông qua số điện thoại 098 mà bạn đọc cung cấp.

Trước ý định tích cực và quan điểm cầu thị của đại diện Viettel Mobile, Ban biên tập VietNamNet cũng bày tỏ sự đồng tình, sẵn sàng hỗ trợ, chia sẻ các thông tin và kiến nghị được gửi về qua mục Ý kiến phản hồi của bạn đọc. VietNamNet sẵn lòng thực hiện vai trò cầu nối giữa nhà cung cấp dịch vụ và khách hàng một cách vô vụ lợi, với mục tiêu trên hết là mang lại lợi ích cho bạn đọc của mình.

Theo các thông tin phản hồi mới nhất của bạn đọc, rất nhiều người không hài lòng, hoặc thậm chí không hề biết, về cách trừ dồn cước tin nhắn vào cuối mỗi ngày của thuê bao Viettel Mobile. Một số người thắc mắc khi thấy tài khoản trả trước của mình bị trừ một khoản tiền vào cuối ngày mặc dù không hề gọi điện thoại. Nhiều thuê bao 098 mô tả tình trạng không thể kết nối mạng để thực hiện cuộc gọi hoặc nhắn tin kéo dài, nhưng cũng có trường hợp cho biết vẫn thực hiện được cuộc gọi không mấy khó khăn. Để đảm bảo tính khách quan, VietNamNet đã và sẽ tiếp tục phản ánh đầy đủ và trung thực nhất những ý kiến tiêu biểu của bạn đọc gửi về toà soạn.

Một ý kiến khá tiêu biểu của bạn đọc Nguyễn Hữu Ngọc, hiện đang là thuê bao Viettel, khiến chúng tôi không khỏi chạnh lòng:  "...thực sự tôi chỉ mong muốn sao cho ngày 5/11 qua cho nhanh, để được... dùng di động như ngày xưa!". Liệu Viettel Mobile có nên giữ nguyên chương trình khuyến mại chưa từng có thêm hơn 3 tuần nữa, tới hết ngày 5/11? Hay nên có những khuyến nghị và thay đổi có lợi hơn cho khách hàng của mình, đồng thời khắc phục được sự cố nghẽn mạch? Câu trả lời, xin để bạn đọc VietNamNet, những khách hàng mạng 098 đóng góp ý kiến.

Ngay từ bây giờ, bạn đã có thể phản hồi kiến nghị về tình trạng sử dụng mạng di động 098 của mình theo mẫu bên dưới (đề nghị gửi nội dung có dấu kèm theo số ĐTDĐ). VietNamNet sẽ chuyển ý kiến của bạn tới Bộ phận Chăm sóc khách hàng của Viettel Mobile:

 


Sau đây là những ý kiến phản hồi mới nhất của bạn đọc:

Ho ten: Nguyen Huong
Dia chi: Ha Noi
Email: tammiu2004@yahoo.com
Tieu de: Viettel
Noi dung: Trước đây mọi người thường nói các Công ty viễn thông cạnh tranh với nhau thì người tiêu dùng được hưởng lợi, nhưng hiện tại thực tế lại không hề như thế mà phải nói là người tiêu dùng phải chịu hậu quả. Chương trình khuyến mại của mạng di động Viettel đã không đúng với những gì Viettel đã thông báo. Có những cuộc gọi đầu tiên nội mạng trong ngày vẫn bị trừ tiền, mà nếu có không bị trừ tiền thì cuộc gọi cũng chỉ thực hiện được khoảng 1-2 phút là rớt mạng. Chất lượng cuộc gọi rất kém, thường xuyên xảy ra tình trạng không kết nói được, có khi một cuộc gọi phải thực hiện đến 4- 5 lần liên tục mới được. Lấy máy có định gọi cho một thuê bao 098 đặt ngay cạnh đấy cũng không thực hiện được. Thật đáng tiếc cho Viettel và cũng chia buồn cho những khách hàng đã trót sử dụng mạng 098. Hi vọng Vietel sớm khắc phục tình trạng trên để lấy lại niềm tin trong khách hàng.


Ho ten: Ngô Hoàng Tuấn
Dia chi: Hà Nội
Email: cn39c@yahoo.com
Tieu de: Viettel sẽ làm được!
Noi dung: Kính gửi VietNamNet. Tôi là người sử dụng mạng Viettel Mobile từ những ngày đầu và thực sự ấn tượng với cách làm của nhà cung cấp dịch vụ. Tôi cũng nghĩ rằng mình sẽ là khách hàng trung thành của Viettel. Tôi thấy có rất nhiều ý kiến chê bai chất lượng dịch vụ của Viettel trong diễn đàn này. Không biết trong số những người chê bai đó, có bao nhiêu người lúc đầu đã vỗ tay hoan nghênh khi Viettel ra đời và tạo nên những bứt phá ngoạn mục, đánh mạnh vào thế độc quyền của VNPT? Là người sử dụng Viettel từ những ngày đầu và đã từng có những cuộc kiểm chứng vùng phủ sóng và chất lượng dịch vụ suốt từ Bắc vào Nam, dù không thực sụ hoàn hảo, nhưng tôi thấy không có vấn đề gì quá nghiêm trọng cả. Thời gian gần đây, đúng là Viettel không lường hết được sự phát triển thuê bao quá "nóng" nên hay xảy ra nghẽn mạng. Nhưng tôi cũng không thấy quá trầm trọng như mọi người nói. Mỗi ngày tôi vẫn thực hiện được cuộc gọi miễn phí dài hàng giờ đồng hồ, sau đó chủ động gác máy chứ không phải do mạng. Ngoài ra, tin nhắn chỉ có một vài lần gửi bị chậm chứ không phải lúc nào cũng không gửi được. Viettel đã chủ động xin lỗi khách hàng và hứa khắc phục trong thời gian sớm nhất. Tôi nghĩ mọi người cần thông cảm và hiểu được những khó khăn của nhà cung cấp dịch vụ còn non trẻ này. Tôi tin họ sẽ làm được và làm tốt! Không có họ, làm sao chúng ta được hưởng mức giá cước thấp và nhiều chương trình khuyến mại như hiện nay (của cả Vinaphone, VMS và của chính Viettel)? Hãy thông cảm và cùng xây dựng, chứ đừng khi vui thì vỗ tay vào...

Ho ten: Trần Anh Khoa
Dia chi: Đại Học Bác Khoa - Hà Nội
Email: boy_boy_hn@yahoo.com
Tieu de: Gửi tới Viettel Mobile lời tâm tình của người cùng nghành nghề
Noi dung: Tôi hiện là giảng viên Khoa Công nghệ thông tin - Trường Đại học Bách khoa - Hà Nội Tôi xin có vài lời qua VietNamNet gửi đến Lãnh đạo Viettel Mobile. Câu phát biểu của bác lãnh đạo Viettel chỉ có thể làm cho người sử dụng dịch vụ của họ cảm thấy thất vọng mà thôi. Viettel hứa là nâng cấp lên 4 triệu thuê bao sau ngày 20/10, ấy là nói hoàn toàn không trên sự thật và không có cơ sở chút nào, điều này sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của Viettel Mobile.

Việc tiến hành nâng cấp tổng đài thì có thể thực hiện nhanh chóng được, chứ nghẽn mạng vô tuyến thì ko thể nâng cấp được ngay, thông thường lắp đặt 1 BTS bao gồm Indoor, Outdoor, Anten, feeder cũng phải mất vài ngày 1 trạm, mà nâng cấp mạng vô tuyến trong toàn quốc chắc là không dưới vài tháng được, ấy là còn chưa kể đến hệ thống truyền dẫn, mua thiết bị thì nó phải shipping từ nước ngoài về chứ có phải ở trong kho lấy ra mà dùng đâu. Mà nghẽn mạch vô tuyến mới là vấn đề nan giải nhất đấy.

Tốt nhất là dừng cái chương trình khuyến mãi lại may ra mới cứu được mạng hiện trạng của mạng, rồi xin lỗi khách hàng, bồi thường thiệt hại cho họ để họ an tâm dùng tiếp tục... chứ để khách hàng ra đi khỏi mạng là hoàn toàn không nên... có thể đợt khuyến mãi này Viettel quá để tâm vào việc có được số lượng thuê bao để đuổi kịp 2 nhà khổng lồ là Vinaphone và Mobiphone mà không hề quan tâm đến cái lõi của vấn đề là tải trên hệ thống mà hiện tại Viettel đang có thể chịu được dung lượng cuộc gọi là bao nhiêu....

 Đơn cử về phía tôi là người trực tiếp hiểu về mạng GSM còn có thể cảm thông được, còn trong trường hợp người dùng không hiểu thì điều họ nghĩ sẽ hoàn toàn ngược lại là Viettel đang lừa dối khách hàng về chất lượng mạng... Là một nhà kinh doanh tôi chân thành khuyên lãnh đạo Viettel một lời là nên để ý đến chất lượng mạng và đặt nó lên hàng đầu để chính từ đó làm nền tảng cho việc phát triển và đó cũng chính là yếu tố để chiến thằng trên thương trường...... xin hết.
TS. Trần Anh Khoa - Đại học Bách hoa Hà Nội

Với "chiến dịch khuyến mãi chưa từng có" kỷ niệm tròn 1 tuổi, sinh nhật của Viettel Mobile liệu có được vui như mong muốn?

Ho ten: ductho
Dia chi: VinhPhuc
Email: ductho_accountant@yahoo.com
Tieu de: Chat luong dich vu cua Vietel kem qua
Noi dung: Toi la nguoi su dung mang cua Vietel da lau khong phai vi ly do tiet kiem ma muon co su thay doi ve chat luong dich vu. Nhung thuc su chat luong dich vu khong duoc tot hon ma con xau di. Nhat la trong thoi gian dot khuyen mai nay, toi khong the lien lac duoc nhu thuong le, nhan tin khong duoc, goi 198 cung khong duoc not. Thiet nghi, Vietel can khac phuc ngay tinh trang hien nay chu khong phai don gian chi la loi xin loi. Khach hang chung toi khong can loi xin loi neu chi de cho diu su cang thang, vi ben canh mang cua Vietel con co mang Vina phone va Mobilphone, S-phone. Trong thoi gian toi neu cu trong tinh trang nay thi toi va hang ngan khach hang se khong the chiu noi va se quay lung lai voi cac ban thoi. Cac ban cu tuong dem mieng banh sinh nhat ra de loi keo khanh hang thi se thanh cong sao, co the dip sinh nhat nay se la sinh nhat buon cua mang Vietel do. Hay biet lua suc minh trong thi truong canh tranh khoc liet nay Vietel nhe, dung de khach hang danh gia la "ngua non hau da" thi that la buon.

Ho ten: Trần Đức Hồng
Dia chi:
Email: hongtd2k@yahoo.com
Tieu de:
Noi dung: Kính gửi ông BÙI ĐỨC NGOÃN và báo VietNamNet. Tôi là một người hiện đang sử dụng viettel. Đối với tôi khuyến mãi "gọi miễn phí 100% cuộc gọi đầu tiên" không quá quan trọng và nó cũng không thực sự hấp dẫn tôi. Cái tôi cần là sự ổn định trong quá trình đàm thoại và mạng không bị nghẽn mạch. Tôi thực sự thấy RẤT bức xúc khi nguyên một phó giám đốc Công ty Điện thoại di động Viettel Mobile có thể nói theo kiểu như : - Viettel Mobile sẽ không bồi thường cho khách hàng vì khách hàng chỉ bị rớt cuộc gọi chứ không "bị thiệt hại lớn" ??!!!. Viettel Mobile chỉ bồi thường trong những trường hợp sự cố gây thiệt hại "lớn" ??!! cho khách hàng. Xin hỏi đối với quý công ty thì như thế nào là bị thiệt hại lớn??

Ho ten: Nguyễn Trường Sơn
Dia chi:
Email: ngu_hanh_son@hotmail.com
Tieu de: Mạng di động Viettel
Noi dung: Kính gởi quý báo VietNamNet, đồng kính gởi tổng công ty Viettel và công ty Viettel Mobile, Tôi là một thuê bao trả trước của Vinaphone. Cách đây gần một năm, tôi cũng có ý định chuyển sang dùng mạng Viettel do thấy cách tính cước của Viettel có lợi cho khách hàng. Tuy nhiên, do chưa thật sự muốn thay đồi số điện thoại liên lạc đã dùng lâu nên tôi lại thôi. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, khi bạn gái tôi hòa mạng di động, chúng tôi đã chọn mạng di động Viettel.

Một trong các lý do để quyết định là gia đình chúng tôi đều có người nhà là sĩ quan quân đội. Nhưng quá trình sử dụng mạng di động Viettel đã khiến chúng tôi rất bực bội, khá thất vọng. Chất lượng mạng di động Viettel không đi cùng với các quảng cáo, các tuyên bố của Viettel. Các cuộc gọi chập chờn do sóng yếu, nhiều khi cuộc gọi đang thực hiện thì bị ngắt (các vạch báo sóng trên điện thoại vẫn đầy), ngay cả khi đang ở trong khu vực quận 1 chứ chưa nói đến khi đi ra ngoài thành phố.

Khoảng gần 30% tin nhắn gởi từ máy tôi sang máy bạn gái tôi bị mất. Tình trạng này ngày càng xảy ra nhiều trong thời gian gần đây khi lượng thuê bao di động Viettel tăng lên. Từ đầu tháng 10 đến giờ, cùng với chương trình khuyến mãi "cuộc gọi nội mạng đầu tiên trong ngày miễn phí" là tình trạng nghẽn mạng, rớt mạng như quý báo đã phản ánh. Hầu hết các cuộc gọi đi đều bị báo "lỗi mạng". Tin nhắn đầu tiên trong ngày gởi cho bạn gái tôi đến lặp lại liên tục (có lúc lên đến hơn 10 lần), trong khi các tin nhắn sau thì đến rất trễ hoặc không đến (có lúc tôi nhắn vào khoảng giữa buổi sáng mà tận nửa đêm tin nhắn mới đến máy bạn gái tôi).

Qua thực tế sử dụng mạng di động Viettel của bạn gái tôi, và nhiều bạn bè người quen khác, qua các thông tin từ báo chí và các kênh thông tin khác, tôi thấy mình may mắn vì đã chưa chuyển qua sử dụng mạng di động Viettel. Với tình trạng chất lượng mạng như thế này, Viettel chưa chắc đã giữ chân được khách hàng chứ chưa nói đến việc thu hút khách hàng mới. Mong tổng công ty Viettel và Viettel Mobile nhanh chóng chấn chỉnh lại cung cách kinh doanh, nâng cao chất lượng dịch vụ, và đừng quảng cáo hay tuyên bố quá lố so với thực lực của mình. Có như thế Viettel mới cạnh tranh nổi với VNPT, và các công ty viễn thông nước ngoài sẽ nhảy vào thị trường Việt Nam trong tương lai. Xin cảm ơn quý báo tạo cầu nối cho chúng tôi và nhà cung cấp dịch vụ! Chúc quý báo luôn là người bạn tin cậy của mọi người!

Ho ten: vu duy dong
Dia chi: Cong ty Che bien va Kinh Doanh ca san pham khi
Email:
Tieu de: Kinh gui Viettel
Noi dung: Truoc tien xin chan thanh cam on su ra doi cua mang viettel de co the canh tranh voi cac mang di dong khac.Toi la nguoi dung mang Viettel tu khi mang moi di vao hoat dong, khi moi bat dau hoat chat luong cuoc goi rat tot, nhung tu khi Viettel co nhieu thue bao va khuyen mai o at thi chat luong cuoc goi cuc ky kem. Thiet nghi neu da la nhung nha kinh doanh co chien luoc thi Viettel co tinh den nhung dot khuyen mai ma chat luong cua cuoc goi kem, nhu the se anh huong cho tat ca nhung nguoi dang va chuan bi su dung dich vu nay. Su xin loi cua Viettel cung chi la nhung loi xin loi "suong" thoi. Hay xin loi nhung nguoi su dung dich vu Viettel bang chinh hanh dong cua minh. Day chi la y kien nho cua toi, rat mong Viettel se ngay cang lon manh, chat luong dich vu se tot hon de gop phan chung cho su phat trien cua nganh Cong nghe thong tin quoc gia. Chan thanh cam on!

Ho ten: Thanh Tung
Dia chi: Trung Yen
Email:
Tieu de: Đừng trách Viettel
Noi dung: Quả thật lần này Viettel hơi đi quá đà. Nhưng những sự kiện như vậy mới thể hiện việc huớng tới của khách hàng của Viettel. Nếu không như vậy thì có lẽ bây giờ chúng ta vẫn còn phải cố nói nhanh rồi dập máy để đỡ tốn tiền. Làm sai thì bị phạt, bị mất uy tín. Nhưng mà làm sai mà biết sửa để không lặp lại nữa thì đáng hoan nghênh. Còn tôi thi không thể nào quên thời gian mà dùng di động có một mạng. vẫn phải trả tiền nhiều mà chất lượng phục vụ cũng có phải hoàn hảo đâu.

Ho ten: Tran Xuan Truong
Dia chi: CauGiay-HaNoi
Email: maiyeuem_tnup2003@yahoo.com
Tieu de: khuyến mại muôn năm!
Noi dung: Từ ngày có chương trình khuyến mại tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc bởi vì ngày nào cũng được nói chuyện với người yêu nơi xa trong một thời gian dài vơí cuộc gọi đầu tiên.Thời gian tôi gọi tât nhiên là qua 12h đêm va lúc đó mạng viettel hoàn toàn bình thường và chúng tôi nói được rất nhiều mà trước đây tôi chưa từng nghĩ tới.Cảm ơn viettel,cảm ơn khuyến mại và mong rằng khuyến mại còn dài hơn nữa để dù nơi xa chúng tôi hiểu nhau hơn mà lại hợp với túi tiền sinh viên. Chúc Viettel thành công hơn nữa...
 

Ho ten: Đỗ xuân Thiệm
Dia chi: Sở Tài Nguyên và Môi trường Hà nam
Email: Doxuanthiem@yahoo.com
Tieu de: Góp ý
Noi dung: Tôi đang sử dụng 098, gần đây mạng này có chương trình khuyến mại rầm rộ dẫn tới ngẽn mạch đó cũng là điều dễ hiểu, chúng tôi đã chứng kiến cuộc gọi miễn phí tới 2H và hoàn toàn tốt, thật đáng khen cho Viettel phải không các bạn?.Chúng ta ai không gia sức tận dụng cơ hội tốt này? và điều đó không tránh khỏi những điều không đáng có. Tôi hoàn toàn thông cảm cho viettel và mong rằng mạng 098 phát triển không ngừng để phục vụ mọi tầng lớp nhân dân và một điều tôi muốn mói với Viettel rằng các ý kiến của khách hàng ở trên là có cơ sở.

Ho ten: nguyễn quang hồng
Dia chi: 3
Email: nqhongktqd@yahoo.com
Tieu de: Viettel nên xem lạii mình
Noi dung: Chiều nay 10/10/05 tôi có việc rất quan trọng và phải chờ điện thoại. Từ khi sử dụng đến nay tôi rất tin tưởng vào mạng Viettel mặc dù thời gian gần đây bạn bè tôi có nói mạng thường xuyên bị nghẽn. Nhưng buổi chiều ngày hôm nay thì niềm tin ấy bị sụp đổ. Tôi không nhận được điện và không biết giải thích như thế nào với đối tác khi họ gọi cho tôi không được. Theo tôi, Viettel nên xem lại khả năng của mình chứ đừng để những người sử dụng như tôi phải chịu những rủi ro không đáng có.

Ho ten:
Dia chi: Hà Nội
Email:
Tieu de: Viettel ơi! Xin đừng khuyến mãi nữa.
Noi dung: Theo như bài phát biểu của Ông Ngoãn thì có thể suy ra: Người ta dùng mobile fone để gọi chơi cho nhau, không có ai dùng điện thoại để phục vụ công việc??? Tôi là khách hàng của Viettel gần một năm nay.Tôi làm forwarding_nhân viên giao nhận, điện thoại là cực kỳ quan trọng, mỗi ngày tôi nhận từ khách hàng trung bình là 50 cuộc, một nửa trong số đó là khách hàng gọi dịch vụ của công ty tôi. Vậy theo ông Ngoãn thì khi khách hàng không gọi được cho chúng tôi do nghẽn mạng thì họ ngồi đợi chúng tôi đến khi nào gọi được thì thôi hay họ tìm công ty khác? Cái mà ông nói là thiệt hại cho khách không lớn xem ra cần phải cân nhắc lại xem đã đúng chưa. Lời tôi nói trên có vẻ không được mềm mỏng lắm nhưng nếu ông ở vào trường hợp của chúng tôi thì chưa chắc ông còn giữ được bình tĩnh như tôi lúc này. Chào Viettel. P/s: Thật tiếc bao công tôi xây dựng mối quan hệ với khách hàng để họ nhớ được số điện thoại của tôi, nay chuyển sang Mobifone lại phải xây dựng lại từ đầu. Đúng như người xưa nói: "Của rẻ của...". Nhưng không còn cách nào khác. Tôi cũng mong Viettel ngừng ngay cái kiểu khuyến mãi này vì nhiều khách hàng của tôi cũng đã trót dùng Viettel rồi, họ chưa muốn đổi nên tôi vẫn rất khó liên lạc với họ.
 

Ho ten: VŨ THỊ PHƯƠNG DUNG
Dia chi: 5/14 CẦU ĐẤT
Email: TOCNGANSIEUQUAY_04@YAHOO.COM
Tieu de: Ý KIẾN
Noi dung: Tôi thấy rằng đợt khuyến mãi này của Viettel là cách hút khách hàng một cách hiệu quả và đầy hấp dẫn. Nó mang lại lợi ích cho đôi bên: Dịch vụ và khách hàng. Theo một khía cạnh nào đó nó đáp ứng nhu cầu trao đổi thông tin trong đời sống hiện tại. Đa số khách hàng chọn Viettel vì giá cước rẻ va phù hợp khi nhu cầu trao đổi thông tin là bức thiết.Tôi đã chon Viettel cũng vì lý do kinh tế đấy. Tôi ủng hộ chiến dịch khuyến mại này của viettel, song tôi cũng như mọi khách hàng khác của viettel mong muốn mạng luôn thông, đáp ứng đúng đủ nhu cầu khách hàng.

Ho ten: tran viet hung
Dia chi: thai ha dong da ha noi
Email: khochienmien@yahoo.com
Tieu de: bat dau thay that vong
Noi dung: Toi that su soc khi su dung mang 098.., sau nhung dot quang cao, khuyen mai ram ro. Toi da quyet dinh su dung mang di dong nay, nhung that su la khong the chap nhan noi..luon luon khong goi duoc...nghen mang thuong xuyen.. chat luong cuoc goi luon bi tat rat ky quac... Toi khong hieu tai sao nguoi tieu dung Viet Nam lai bi doi xu nhu vay ma van phai chap nhan... Toi khong the tin noi.. Noi chung toi rat buc xuc.. Toi yeu cau nhung nguoi co trach nhiem phai co thai do ve hanh vi khong ton trong khach hang nhu vay cua 098.

"Gì cơ? Nói to lên, sóng kém lắm, chả nghe được gì cả..." (Ảnh: Lê Anh Dũng)

Ho ten: mai ba tuan
Dia chi: khuat duy tien-thanh xuân - HN
Email: tuanand34
Tieu de: that vong
Noi dung: Tôi mới dùng Viettel chưa lâu mà cảm thấy chất lượng dịch vụ của mạng DĐ này quá kém.Khi Tôi đi công tác Vĩnh phúc muốn gọi cho Sếp ở HN rất khó, nhiều khi bị mắng oan " Tại sao Em lại tắt máy" . Kỳ thực Tôi luôn mở máy , kể cả ban đêm cũng không bao giờ tắt máy. Đặc biệt là vào buổi tối, mạng Viettel thường báo "mạng bận" ,tại sao vậy ???? Trong khi , theo một bài báo gần đây Tôi được biết tham vọng của Viettel là phục vụ cho khoảng 30 triệu thuê bao.Tôi không tin , bởi vì với lượng thuê bao hiện nay mà không phục vụ nổi thì....! Những lời hứa với khách hàng đâu rồi?! Chắc phải quay về dùng lại Vinaphone quá !

Ho ten: Trần Hải Bằng
Dia chi: ĐH Kiến Trúc HN
Email: haibang_tran@yahoo.com
Tieu de: miễn phí là thế sao?
Noi dung: thật là bực mình, tôi đồng ý là có miễn phí cuộc gọi đầu tiên trong ngày nhưng cứ nói chuyện được lâu lâu 1 tí là mạng bị rè, tiếng nhỏ, có lúc lại toàn là tạp âm, nhói cả tai. Có phải Viettel ko muốn khách hàng goi nhiều,nên cố tình làm thế? Viettel phải khắc phục hậu quả ngay, ko thì sẽ xuất hiện dư luận "tiền nào của nấy".

Ho ten: Phạm Kiến Quốc
Dia chi: 244/48 CMT8 Cần thơ
Email: pkquocmail@yahoo.com
Tieu de: Bức xúc 098...
Noi dung: Tôi là một khách hàng lâu đời của Vinaphone (gần 10 năm), nhân lúc tôi bị mất điện thoại bao gồm cả Sim tôi thấy Vietel mobile cũng có nhiều điểm hay nhất là tính cước block 6 giây nên tôi chuyển sang vietel và cũng khá vất vả thông báo cho bạn bè số mới. Nhưng dùng một thời gian tôi có cảm giác như mình bị lừa, mạng Vietel có quá nhiều lỗi, rớt mạng thường xuyên, kênh truyền cục bộ quá ít, rất khó thực hiện cuộc gọi, có khi gọi dồn dập tới 7-8 lần mới chiếm kênh được, ở mạng VNPT gọi cho Viettel rất khó khi có khách hàng gọi tới toàn ngoài vùng phủ sóng nhưng thực ra có ngoài vùng đâu, mà chỉ là do hết kênh truyền. Đã vậy hiện nay còn chương trình khuyến mãi mang tính chơi trội, chứng tỏ mình hơn là một chiến lược kinh doanh tiếp thị. Kiểu khuyến mại này một người bình thường cũng nghĩ ra được thậm chí còn hay hơn vietel nữa là đằng khác, quan trọng là hậu quả của nó gây ra thì chỉ ít người mới đoán trước được, mà trước mắt là khách hàng cũ của viettel "lãnh đủ" do nghẽn mạch rớt mạng, nếu ai viết ra một chương trình ánh xạ số điện thoại viettel ra một số của một mạng khác chắc tôi nghĩ viettel chết chắc. Tóm lại tôi nghĩ cũng rất nhiều người cũng bức xúc như tôi, nếu quan chức của Viettel đọc những dòng này thì nên nhìn lại mình một chút cho khách hàng chúng tôi được nhờ. Thanks!!
 

Ho ten: Phan Việt
Dia chi: Hà Nôi
Email:
Tieu de: Vì sao chúng ta không có biện pháp?
Noi dung: Kinh thưa các độc giả, Tôi nghĩ trong trường hợp này của Viettel Mobile, nên có những hành động cụ thể hơn: - Vì sao chúng ta phải sử dụng một dịch vụ tồi như vậy? Vì rằng chúng ta không còn lựa chọn. Thực tế đã chứng minh VINA, hay MOBI cũng chẳng khá gì hơn, Liệu rằng người sử dụng có thể mỗi tháng đổi số một lần được không? - Do sức ép tăng trưởng mà tất cả các công ty di động đều chú trọng đến việc tăng lượng thuê bao, nhưng việc chăm sóc các thuê bao cũ thì phải nói là rất - rất tệ, cho tới nay vẫng chưa hề có khảo sát nào được công bố là doanh số trong từng thời kỳ với các nhóm khách hàng sử dụng di động cũng như với các nhóm khách hàng có thời gian hòa mạng khác nhau. Tôi nghĩ nhưng khách hàng lâu năm là những người có cước cuộc gọi tháng không hề nhỏ.

Khi sự cố xảy ra, thực sự là do trình độ của người điều hành - của ban tham mưu nhưng việc giải quyết sự cố lại cực kỳ nghiệp dư, không hề có đại diện báo chí hay đại diện PR tham gia từ giai đoạn đầu. 2000 tỷ tương đương với khoảng 120 triệu USD nhưng cách tổ chức thì vẫn rất cứng nhắc. Vì sao đã đầu từ từng đó mà không sử dụng một vài tỷ để bù đắp các thiệt hại - bực mình của khách hàng cũng như rút lại chương trình quảng cáo trước thời hạn. Âu cũng là cách xử lý hợp lý. - Việc người sử dụng quay lưng lại với một dịch vụ, một sản phẩm không ưng ý là điều dễ hiểu, tuy nhiên chỉ nói sẽ không thể có tác dụng được, cái chính là chúng ta - những người tiêu dùng không hề có một tổ chức - một hiệp hội đủ mạnh để giải quyết hay tẩy chay hay thực hiện những động tác mạnh hơn nữa. Thực chất của vấn đề là các công ty lớn của VN luôn coi các việc mình làm là để phục vụ nhân dân, chứ không coi người tiêu dùng chính là người đang trả lương tháng cho họ cuộc sống đầy đủ. Mấy ngày nay tôi cũng ở tình trang bực mình với Viettel, Nhưng may quá tôi luôn dùng 2 máy nên công việc không bị đình trệ, đúng là "có thân thì tự lo lấy thân".
 

Ho ten: Đỗ Thanh Phương
Dia chi:
Email: johnphuong2911@yahoo.com
Tieu de: 1 cuộc gọi miễn cuớc kém chất lượng và những cuộc gọi quan trọng - bạn chọn cái nào?
Noi dung: Viettel có chương trình khuyến mãi lớn cho khách hàng là một đều đáng quan tâm, có lẽ vì vậy mà sẽ có thêm nhiều thuê bao khác hòa mạng viettel để sử dụng. Họ hoà mạng viettel là để được những lợi ích do viettel mang lại trong đó bao gồm chất lượng. Thử nghĩ sau khi hòa mạng viettel rồi một ngày gọi được 1 cuộc miễn phí đầu tiên,đang gọi thì bị mất kết nối và ngưng cuộc gọi khi chỉ mới nói chuyện được khoảng 5-10 phút, cao lắm thì khoảng 20 phút.nhưng trong một ngày mạng viettel lại bị quá tải kéo dài nhiều lúc lên đến hàng giờ khiến biết bao cuộc gọi quan trọng cần thiết khác bị nhỡ không thể liên lạc được.

Thử hỏi giữa 1 cuộc gọi miễn cước không được bao lâu với nhiều cuộc gọi cần thiết trong một ngày cái nào quan trọng hơn? Viettel tổ chức khuyến mãi lớn được miễn phí 1 cuộc gọi trong ngày thì phải biết là sẽ có rất nhiều người sẽ tận dụng chương trình khuyến mãi này, vậy thì sao lại đổ lỗi là khách hàng gọi quá nhiều nên mạng mới quá tải?

Nếu không khuyến mãi thì đâu quá tải ,nếu biết sẽ quá tải tại sao khuyến mãi? Chẳng lẽ cả một công ty viễn thông lớn có hạng như Viettel mà không có một người nào nghĩ đến việc sẽ quá tải nếu khuyến mãi à? để rồi khi quá tải, nghẽn mạng thì đổ lỗi cho khách hàng. Tôi dám chắc khi có CT khuyến mãi này số thuê bao của Viettlel sẽ tăng đáng kể, nhưng hòa mạng viettel để làm gì khi mà trong một ngày liên tục bị nghẽn mạch, quá tải khiến không cách nào liên lạc với thuê bao khác lúc cần thiết được.còn lúc không nghẽn mạch thì muốn gọi điện tới một thuê bao phai kết nối tới 3 hoặc bốn lần mới được.những thiệt hại, tổn thất, bị nhỡ những thông tin quan trọng ai sẽ chịu trách nhiệm?

Chẵng lẽ do chính khách hàng gọi nhiều quá khiến mạng bị quá tải nên khách hàng phải chịu? Còn những người không cần đến những cuộc gọi miễn phí ngắn ngủi, kém chất lượng mà chỉ cần mạng ổn định, liên lạc với thuê bao khác bình thường, không bị nhỡ những cuộc gọi đến, không bị nghẽn mang khi muốn gọi đi thì sao?

Viettel thật sự thiếu suy nghĩ khi tung ra chương trình khuyến mãi lớn đến "đáng sợ " naỳ. Đúng là " vung tay quá trán". .Xin lỗi là việc làm đúng và là trước tiên, nhưng bên cạnh biết lỗi thì cũng phải biết sữa sai, làm sao để lấy lại thanh danh, uy tín & nâng cao chất lượn chấp nhận lỗi của mình chứ đừng đổ lỗi cho khách hàng.
 

Ho ten: Nguyen Tran Hong Ngoc
Dia chi: 16k/9 Tran Xuan Soan, Tan Hung, Q7
Email: ngocqlcn96@yahoo.com
Tieu de: Rat that vong vi cau tra loi cua "cac Ngai" Vettel
Noi dung: Toi rat that vong vi cau tra loi cua "cac Ngai" Viettel tren bao ngay hom qua. Xin loi, toi "khong chiu noi" nhung cau VO TRACH NHIEM nhu vay. Toi se su dung lai so mobiphone. Khong vi su co may hom nay ma vi song cua viettel qua kem. Tu truoc toi nay chua bao gio toi goi bi rot song ca. ma hien nay cu rot lien tuc, rat phien long khi goi va nhan cuoc goi.

Ho ten: Hoang Lan
Dia chi: Bien Hoa - Dong Nai
Email:
Tieu de: Xai di dong: Buc minh
Noi dung: Chúng tôi rất thất vọng về hiện tượng nghẽn mạch lien tục của Vietel, nhất là hiện tượng đang ket nối thị bị “đứt” ngang giống như bị chặn họng vậy. Đã thế có lần tôi gọi vào tổng đài 198 thì được trả lời là đang thi công một số trạm phát sóng mới nên ảnh hưởng đến chất lượng sóng hiện tại. Thiết nghĩ phải trả tiền để sử dụng mà cứ kiểu này thì chán qúa.

Ho ten: Dao Huy Tung
Dia chi: 70/190 Ha Dinh - TX Trung - TX - HN
Email: tungchifamily@gmail.com
Tieu de: Mobile noi chung
Noi dung: Tôi là Đào Huy Tùng, hiện đang dùng MobiFone. Là một trong số những người sử dụng Điện thoai DD 1 cách dè xẻn, tôi rất cám ơn Vietel Mobile vi kể từ khi Vietel ra đời thì giá cước sử dụng ĐTDD đã giảm đi rất nhiều. Có thể nói là phổ cập ĐTDD đến từng người dân. Dù cho mạng Vietel hiện đang bị lỗi nhiều nhưng tôi vãn rất cám ơn Vietel và mong rằng sắp tời Vietel sẽ khắc phục được tất cả các sự cố nói trên.

Ho ten: Nguyễn Mạnh Hùng
Dia chi: Bạc Liêu
Email:
Tieu de: Góp ý
Noi dung: Rất mừng là Viettel đã lớn mạnh. Nhưng bao nhiêu đó vẫn chưa đủ. Dù thế nào đi nữa việc nghẽn mạnh vừa qua là bài học cho tất cả các mạng. Tôi là một khách hàng trung thành với Viettel, tôi rất không hài lòng vì liên hệ công tác đã gặp nhiều phiền toái bởi mạng di động này bị nghẽn trong mấy ngày qua. Cách nói như ông Ngoãn khiến chúng tôi không hài lòng. Khi khuyến mãi, Viettel phải lường trước tất cả các khả năng. Nếu không Viettel nên bồi thường cho khách hàng dù chỉ là tượng trưng.

Chỉ cần có chứng minh thư, đã có thể đăng ký thuê bao trả sau của Viettel.

Ho ten: Nguyễn Vũ Hoàng Anh
Dia chi: 26/4L quang trung _ GV. tp HCM
Email: phuong305love@yahoo.com
Tieu de: Tại sao thế????????
Noi dung: Tôi đang sử dụng mạng Viettell với tên thuê bao là Nguyễn thi thanh Phương. Trước kia tôi sử dụng Vinaphone nhưng sau tất cả những thuận lợi mà Viettell đem lai. Tôi quyết định chuyển qua Viettell đuợc vài tháng nay. Công nhận là giá cước giảm đi thấy rõ. nhưng gần đây chất lượng cuôc gọi ngày một giảm đi rõ rệt. Nhất là những cuộc gọi bị rớt một cách vô tội vạ và ngày một thường xuyên và liên tục hơn. Truớc kia sử dụng Vinaphone. tôi cũng có gặp trường hợp tương tự nhưng không trầm trọng như Viettell gặp phải. Tôi là một nhân viên design. Công việc của tôi cần phải liên lac thường xuyên với khách hàng về vấn đề mẫu mã. lịch in bài và liên lạc với nhà in. Nhưng cứ như thế này thì có lẽ không chấp nhận được. Chỉ một lời xin lỗi không chưa đủ đâu. Vì khách hàng chúng tôi nghe những điều đó quá nhiều rồi. Hãy bớt "nổ" đi một chút, mà hãy làm đi. Quảng cáo cho lắm vào rồi chẳng được gì hết. Tôi đang suy nghĩ đến vấn đề quay lại sử dụng vinaphone. Giá như Vinaphone cho phép đăng ký thuê bao trả sau với một chứng minh nhân dân thôi (giống như viettell thì hay biết mấy). Chúng tôi chỉ là dân nhập cư thôi. Thủ tục bớt rườm rà thì thuận lợi cho chúng tôi nhiều lắm.

Dia chi: Hà Nội
Email: 6677028@gmail.com
Tieu de:
Noi dung: Cá nhân tôi dùng mạng Viettel mới được khoảng 1 tháng. Ngoài sự cạnh tranh về giá cả, tôi thấy dùng Viettel mobile có một vài điểm làm tôi rất hài lòng như sau: - Gọi tới 198 của Viettel, nhân viên trả lời rất dễ nghe (cảm giác này cũng có được khi dùng mobifone), khác xa với thái độ khô cứng của Vinaphone (tôi dùng Vinaphone rất lâu rồi, và đã quá quen với thái độ lạnh nhạt, thiếu nhiệt tình của Vinaphone. Cho tới khi dùng máy bạn gọi 198, hay gọi tới dịch vụ trả lời của mobiphone). - Chất lượng chấp nhận được. Không khác so với dùng Vinaphone. Cụ thể là, tôi gọi ít khi bị nghẽn, gửi tin nhắn cũng khá dễ dàng. Đôi khi tin nhắn bị treo, nhưng tình trạng này tôi đã quá quen khi dùng Vinaphone gửi cho bạn tôi dùng Mobiphone. - Mặt khác, cuộc gọi đầu tiên (nội mạng) miễn phí của Viettel không biết với người khác thế nào. Với riêng cá nhân tôi, tôi thường gọi tới 30 phút mới bị ngắt. Từ hôm có khuyến mãi tới nay, ngày nào tôi cũng gọi cuộc đầu tiên với thời lượng lớn (thông thường là 30 phút), nhiều nhất là 2h. Chỉ 2 lần bị ngắt là 39 giây và 2 phút. Cũng không khác gì khi Vinaphone bị nghẽn mạng hồi Tết. Mọi người đang tạo ra những "luồng dư luận" không cần thiết. Vẫn biết rằng việc đảm bảo thông suốt trong việc cung cấp dịch vụ là cần thiết, nhưng trong một môi trường di động mới hình thành như ở nước ta, thì cũng cần một chút "thông cảm". Phải không ạ?

Ho ten: quang viet
Dia chi:
Email: phieudu3001vtv@yahoo.com
Tieu de: Tôi cũng từng là một khách hàng của viettel
Noi dung: Tôi cũng đã từng là một khách hàng của viettel. trước đây tôi sử dụng mạng của vinaphone nhưng từ khi viettel mở ra tôi đấ chuyển qua dùng Viettel. Sau khoảng 3 tháng sử dụng tôi cảm thấy chất lượng của mạng viettel không được như quảng cáo. trong thời gian sử dụng có một số tháng tự dưng trong hoá đơn của tôi có một số cuộc gọi lên tới gần 100 nghìn. Trong thực tế tôi không hề gọi cuộc đó tôi đã gửi thắc mắc lên trung tâm dịch vụ khách hàng tại 22 láng hạ và có yêu cầu giải quyết cho tôi thắc mắc này thì tôi mới thanh toán cước, người làm việc trực tiếp với tôi đồng ý. Nhưng đến ngày 28 thì sim của tôi bị khoá với lý do chưa thanh toán cước. tôi rất bực mình và gọi trực tiếp lên tổng đài để hỏi nhưng vẫn chỉ nhận được những câu "để em hỏi lại xem". chờ 1 tháng vẫn chưa thấy được giải quyết tôi đã quyết định chuyển sang mang mobilfone dùng. mọi người thấy đấy việc gì chúng ta phải sử dụng một mạng điện thoại mà ở đó khách hàng không phải là thượng đế. Tôi hi vọng mọi người lên có những quyết định sáng suốt. không nên để một vân đề nhỏ lam hỏng việc lớn.

Ho ten: MANH HA
Dia chi:
Email: gatrong_goloa1981@yahoo.com
Tieu de: VIETTEL BI CHUI HAY TOI BI CHUI
Noi dung: Trước đây cũng đã dùng nhiều mạng nhưng chưa một lần kêu ca vì mạng, bởi o góc độ kỹ thuật tôi biết các bạn cũng đang làm hết sức, nhưng lần này thì không thể không nói ! ai dè gửi 01 tin nhắn tôi tôi đã đếm đến lần thứ 17 mà vẫn không gửi được nội dung tin nhăn gồm 26 ký tự và tôi đã thất vọng, thất vọng hơn nữa mấy người bạn tôi mua tặng sim nhân dip khuyến mãi của Viettel cũng "ra đi" tìm mạng khác. Khách hàng gọi điện đến không nhận được lại chửi tôi lẩn tránh, tôi nói là do mang Viettel đang gặp sự cố, họ cũng biết nhưng thái độ với tối thì vẫn còn! thật buồn tối không "nói được theo cách của tôi nữa rồi".

Hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng 198 của Viettel Mobile luôn trong tình trạng quá tải, không kịp trả lời khách hàng.

Ho ten: Quoc Nghi
Dia chi: 49 Ly Thai to Ha Noi
Email:
Tieu de: Cần tôn trọng quyền lợi khách hàng
Noi dung: Tôi là một khách hàng của Viettel và từng rất tin tưởng vào các quảng cáo do Viettel tuyên truyền. Tuy nhiên, hiện nay ngoài việc tuyên truyền, quảng bá khá hấp dẫn trên phương tiện thông tin đại chúng, chất lượng dịch vụ của Viettel còn quá kém. Trong mấy ngày qua điện thoại của tôi hầu như không liên lạc được (kể cả liên lạc cùng mạng 098). Hơn nữa các dịch vụ gia tăng như truy cập WAP, GPRS, Nhắn tin đa phương tiện... đều rất khó khăn. Đề nghị Viettel cần nâng chất lượng dịch vụ và tôn trọng quyền lợi của khách hàng, xứng với những gì mà mình đã tuyên truyền quảng cáo.

Ho ten: nguyen xuan vinh
Dia chi: Thanh Hoa
Email:
Tieu de:
Noi dung: Mot so thong tin gop y

1. Các bài viết trên Vietnamnet về sự kiện kết nối và nghẽn mạch đều có tính khách quan cao, đặc biệt là các ý kiến phản hồi của bạn đọc. Các ý kiến đã cho thấy cách nhìn nhận đúng đắn, khách quan vì đây là vấn đề mang tính kỹ thuật - kinh tế liên quan đến việc khai thác hạ tầng mạng lưới viễn thông (hạ tầng cơ sở có tính đặc thù).

2. Viettel Mobile khẩn cấp tăng dung lượng tổng đài, theo lịch trình ngày 12/10/2005, dung lượng tổng đài của Viettel Mobile sẽ được nâng từ 3 triệu thuê bao hiện nay lên 3,5 triệu thuê bao, đến ngày 20/10 nâng cấp lên 4 triệu và ngày 25/10 sẽ nâng cấp lên 4,5 triệu thuê bao. Đầu tư đến 4,5 triệu thuê bao để rồi chỉ 1 triệu thuê bao gọi nội mạng với tỷ lệ cuộc gọi nội mạng Viettel với nhau chỉ mới lên tới 25%, đã nghẽn, rớt, "tò te tí" như vậy không hiểu là bài toán đầu tư gì? Ở đây đặt ra mấy vấn đề:

- Chất lượng đầu tư mạng, thiết bị của Viettel Mobile quá kém?

- Khả năng quản lý mạng: Cho khách hàng thoải mái chọn số chỉ là hình thức “mị” khách hàng, không tính đến việc lãng phí tài nguyên; ai sẽ phải chịu trách nhiệm cho phần đầu tư này? Phần thua thiệt chính lại do Nhà nước gánh chịu.

- Với chất lượng như vậy, để 3 triệu thuê bao (trong tương lai) Viettel Mobile không bị nghẽn (Vì khi đấy tỉ lệ gọi nội mạng sẽ tăng rất cao)  thì Viettel Mobile phải đầu tư dung lượng lên cỡ 12 triệu thuê bao. Điều này khó có thể chấp nhận được nếu xét về hiệu quả kinh tế.

3. Tốt nhất Viettel nên dũng cảm dừng đợt khuyến mãi này lại hoặc chỉ miễn phí thời gian gọi nội mạng nhất định nào đấy, nếu không muốn mất thêm uy  tín đối với khách hàng.

Ho ten: Tran Van Hoai
Dia chi: Ha Noi
Email: hoaitv07@gmail.com
Tieu de: Chat luong dich vu
Noi dung: Tôi hiện nay cũng đang dùng Viettel. Nhưng trong thời gian gần đây, nhất là sau khi có khuyến mại nhân kỷ niệm 1 năm ngay thành lập, tôi vô cùng thất vọng với chất lượng của mạng này. Cuộc gọi liên tục bị báo lỗi, co khi đang gọi cũng bị mất tín hiệu.

Tôi nghĩ rằng trong điều kiện cạnh tranh hiện nay, việc đảm bảo chất lượng dịch vụ là rất quan trọng đó là chữ tín đối với khách hàng. Viettel ko đảm bảo được chất lượng cuộc gọi uy tín đối với khách hàng đã thực sự giảm đi rất nhiếu. Nếu ko vì thay đổi số DD thì ko chỉ riêng tôi mà sẽ co rất nhiêu người chắc chắn đã ko dùng mạng Viettel nữa.

Cách giải thích của Ông Ngoãn thực sự không có tính thuyết phục một chút nào: Về mặt kỹ thuật Viettel thông báo la co thể đáp ứng cung cấp cho 3 triệu thuê bao sử dụng đảm bảo chất lượng nhưng thực tế mới chỉ có hơn 1 triệu thuê bao mà chất lượng đã kém như thế thì không hiêu nếu số thuê bao tiếp tục tăng lên thi chất lượng dịch vụ sẽ giảm đi đến mức độ tồi tệ như thế nào nữa.

Hai là về phương diện kinh doanh Viettel không thể nói chất lượng dịch vụ kém là do điều kiện khách quan, Viettel không thể chối bỏ trách nhiệm của mình đối với nhũng thiệt hại của khách hàng. Ông Ngoãn có nói rằng thiệt hại của khách hàng không lớn chỉ bị rớt cuộc gọi thôi; Tôi xin hỏi ông Ngoãn thế nào là khách hàng thiệt hại không lớn, theo ông thì như thế nào là thiệt hại của khách hàng, và bao nhiêu thì mới là lớn. Nhà kinh doanh mà nói như thế thi liệu có ai còn tin tưởng và chất lượng dịch vụ do nhà kinh doanh đó cung cấp.

Theo tôi Viettel cần khẳng địng rõ ràng chất lượng dịch vụ hàng hoà mà mình cung cấp, không thế nói, quảng cáo chất lượng của mình là hoàn hảo là đảm bảo nhưng thực chất thì ngược lại và phải bồi thường những thiệt hại đã gây ra cho khách hàng và phải có văn bản trả lời chính thức. Tôi không quan tâm nhiều đến việc Viettel khuyến mại mà thực sự tôi chỉ quan tâm đến chất lượng của dịch vụ. Nếu Viettel không đảm bảo được chất luợng thì họ sẽ thực sự khó khăn trong việc tồn tại và phát triển trong điều kiện hiện nay của nền kinh tế thế giới. Tôi mong rằng Viettel sớm khắc phục tình trạng hiện nay, đừng để cho khách hàng phải đổi mạng dịch vụ sang mạng khác.

Ho ten: Phó Đức Tuân
Dia chi: 56 Ngõ Minh Khai
Email: tuanpd@Yahoo.com.vn
Tieu de: Ý kiến về dịch vụ khuyến mại của Viettel
Noi dung: Hành vi khuyến mại của Viettel nhắm mục đích thu hút khách hàng (cạnh tranh với các nhà cung cấp dịch vụ khác), tuy nhiên, trên thực tế có thể nói năng lực đáp ứng dịch vụ ở quy mô khuyến mại như họ rao là không đạt được, tôi cho rằng Viettel không phải không tính toán được, mà là họ đã cố tình hành động như vậy với mục đích duy nhất là thu hút khách hàng và với hành vi đó vô hình chung họ đã thể hiện sự coi thường khách hàng. Với hệ quả đó, tôi tin rằng Viettel sẽ nhanh chóng phải trả giá bằng sự quay lưng lại của khách hàng với họ. Từ lâu nay tôi có nhận định rằng, hành vi coi thường khách hàng là hiện tượng rất phổ biến trong xã hội ta của phần lớn các nhà kinh doanh lớn, bé, đặc biệt rõ rệt là thông qua dịch vụ bảo hành sau bán hàng.

Ho ten: nguyễn đức hoàng phuơơng
Dia chi: 82 Tây Hoà, Phước Long A, quận 9
Email: nsa_computer@yahoo.com
Tieu de: rất bức xúc !!!
Noi dung: Kính gửi báo điện tử vietnamnet ! Chiếc điện thoại di động có thể nói là một vật không thể không có đối với bản thân tôi, mọi thông tin liên lạc làm ăn hằng ngày đều phải qua chiếc điện thoại, một ngày nó không hoạt động bình thường là một ngày thất thoát rất lớn đối với bản thân tôi. Ấy vậy mà tôi đã chọn Viettel... Tôi không muốn bàn nhiều nữa... hai chiếc máy để nằm bên nhau vậy mà chiếc này gọi cho chiếc kia lại có thông báo " số máy của quý khách vừa gọi hiện không liên lạc được, xin quý khách gọi lại sau". thằng em của tôi làm bên Thủ Đức cứ gặp tôi là nói " làm gì mà tắt máy hoài vậy " Đến nước này thì có lẽ tôi phải tìm cho mình một mạng khác mà thôi . . . nhưng thật mất công để làm một điều như thế. Vì số điện của tôi hiện nay nhiều khách hàng tôi không cho nhưng họ cũng biết. Nhưng tôi đã biết họ là ai đâu mà cho số mới. Tôi đồng ý cũng nên thông cảm với viettel, nhưng có ai thông cảm cho công việc của tôi???

Ho ten: Phan Lê Hùng
Dia chi: 15 Cửa Bắc
Email: hungpl114@gmail.com
Tieu de: Gửi Viettel Mobile
Noi dung: Tôi là một khách hàng của Viettel Mobile từ khi mạng còn chưa chính thức ra đời. Rất vui khi chuyển sang sử dụng dịch vụ của mạng Viettel 098. Là một mạng mới ra đời nhưng đã có nhiều nỗ lực đáng kể trong dịch vụ và vùng phủ sóng. Mặc dù vậy tôi vẫn rất bức xúc, những ngày qua các cuộc gọi đến và đi không thể thực hiện được. Việc nghẽn mạng và rớt cuộc gọi xẩy ra thường xuyên. Công việc của tôi phụ thuộc nhiều vào mobile nên tôi đã phải mua thêm 1 sim nữa của MobiFone để dùng. Thiết nghĩ, việc giảm giá cước và tung ra các chiêu khuyến mãi để thu hút thêm khách hàng là việc cần làm. Nhưng không vì thế mà lại bỏ qua chất lượng dịch vụ. Mong mạng Viettel ghi nhớ điều này để phục vụ khác hàng tốt hơn. Chứ cái đà này thì khách hàng cũng bỏ mạng sớm!

Số lượng thuê bao tăng đột biến do khuyến mãi- một nguyên nhân khiến mạng 098 nghẽn mạch.

Ho ten: phan minh thanh
Dia chi: 77 lo sũ
Email: hoangthanhhacongtu@yahoo.com
Tieu de: yêu cầu trừ cước ngay
Noi dung: tôi là thuê bao của viettel ,tôi không muốn nói đến vấn đế nghẽn mạch, rớt sóng nữa vì mọi người đã nói đến quá nhiều rồi. tôi chỉ mong VietNamNet chuyển giúp đề nghị sau đến Viettel: Đề nghị viettel trừ ngay cước phí của các dịch vụ tin nhắn, vì hiện nay Viettel chỉ trừ ngay cước cuộc gọi, còn cước các dịch vụ tin nhắn thì phải sau 24h thậm chí lâu hơn. Làm nhu thế khách hàng không kiểm soát được tài khoản của mình, xin cảm ơn VietNamNet.

Ho ten: trần khải hoàn
Dia chi: ĐẠI HỌC XÂY DỰNG
Email: hoanx6@yahoo.com
Tieu de: TÔI KHÔNG MUỐN KHUYẾN MẠI
Noi dung: dùng vietel đã lâu nên giờ tôi không bỏ được nhưng những ngày này công việc làm ăn của tôi thực sự bị ảnh hưởng .Vậy tổng đài sẽ giải quyết sao về những thiệt hại cho những khách hàng lâu năm hoàn toàn không mong khuyến mại như tôi đây.

Ho ten: Nguyen Quang Ha
Dia chi: Cat linh - Ha noi
Email: thuongmai42b@hotmail.com
Tieu de: Khuyen mai luôn la con dao 2 luoi.
Noi dung: Khuyen mai cua viettel thuc chat la de tang luong khach hang cho minh, vi neu muc dich la gioi thieu va khang dinh ve chat luong cua viettel thi viettel da sai lam. Toi nghe tin so thue bao da tang dot bien, toi rat mung vi toi cung dang dung viettel mobile nhung co mot dieu la khach hang va chat luong san pham dich vu luon ty le nghich voi nhau. Viettel nghi sao???

Ho ten: Nguyễn An Di
Dia chi: 191A Hoàng Văn Thụ, PN,HCM
Email: nadi@lacviet.com.vn
Tieu de: Nghen Mach
Noi dung: Tôi xin nói ở khía cạnh sự thiệt hại do sự cố nghẽn mạch gây ra cho các khách hàng đang sử dụng dịch vụ của Vietel. Ngay đến tối hôm qua, khoảng 7h tối trở đi, các bạn bè tôi gọi vào số máy của tôi khoảng 5-6 lần mới connect được, chưa kể tôi gọi đi cũng vậy. Vậy không biết Vietel giải thích như thế nào, nếu không, chắc chắn chúng tôi sẽ cắt HĐ sử dụng vì không thấy tiện ích do Vietel mang lại. Giải thích như ông PTGĐ như vậy là không thể chấp nhận được

Pano "siêu khuyến mãi" cuủaViettel Mobile. Ảnh: Tuổi Trẻ.


Ho ten: tran trung thanh
Dia chi: HN
Email: thanhham@yahoo.com
Tieu de: mang Viettel chan qua!
Noi dung: Tôi là một khách hàng của Vietel mobile . tôi dùng mạng nay đã lâu, tuy nhiên tổng số cuộc gọi thành công của tôi chỉ có 40%. Ngoài ra, tài khoản của tôi không được trừ tiền đúng thời gian.Thạm chí sau khi gọi 24 h tôi mới thấy tài khoản của mình bị trừ. Hơn thế nữa, khi gọi chỉ hết hơn 1 phút thì tôi đã bị tính tiền của 2 phút khiến tôi rất bực. Vì vậy tôi yêu cầu quý đài phản ánh với cơ quan mạng Viettel để họ được biết, cứ khi tôi gọi điện thì hoàn toàn không được

Ho ten: Ngo Thanh Phuoc
Dia chi: 61E De La Thanh - HN
Email: ntphuoc@fpt.vn
Tieu de: Hay thong cam voi Viettel
Noi dung: Van biet chat luong mang Viettel chua duoc tot lam, nhung moi nguoi hay thong cam voi Viettel.La mot doanh nghiep moi, nen co so ha tang chua bang cac mang khac, nhung tu khi co Viettel su doc quyen ve linh vuc vien thong moi duoc giam bot phan nao.Tat ca cac mang di dong deu xay ra tinh trang nghen mach, dau chi rieng co Viettel.Khi chua co Viettel, mang Vinaphone cung xay ra nghen mach thuong xuyen, cho nen do la chuyen duong nhien xay ra doi voi mot doanh nghiep moi nhu Viettel.Toi mong rang moi nguoi thong cam voi Viettel va cung ung ho Viettel phat trien, khong nen chi trich nhieu. Mong rang quy bao dang bai cua toi de moi nguoi cung thong cam va ung ho Viettel.
 

Ho ten:
Dia chi:
Email: hoaleqt@gmail.com
Tieu de:
Noi dung: Viettel that sai lam khi tu danh mat minh. Dung la: "Hay noi theo cach cua ban...va nghe theo cach cua Viettel!". Viettel dang su dung chien luoc "xe wave Tau gia re" trong thoi diem khong thich hop. Khi doi song ngay cang cao nhu hien nay ro rang "xe wave Tau gia re" khong con cho dung o nuoc ta. Toi nghi Viettel phai nghi ra chien luoc dai loai nhu "wave alpha" thi tot hon, phu hop hon.

Ho ten: Lê Hoàng
Dia chi: Hà nội
Email: linhiaea@yahoo.com
Tieu de: Khuyến mại của Viettel
Noi dung: Tôi ủng hộ chương trình khuyến mại của Viettel. Theo tôi thì việc nghẽn mạng vùa qua là do khách hàng đã gọi nhiều quá, thời gian một cuộc gọi là rất lớn. Có rất nhiều cuộc gọi lên đến 6 tiếng. Đó là nguyên nhân khách quan. Chương trình khuyến mại của Viettel là rất đáng hoan nghênh. Nhưng nếu chương trình khuyến mại giới hạn thời gian cuộc gọi đầu tiên trong ngày thì chắc tình trạng nghẽn mạng sẽ cải thiện đi rất nhiều. Việc khách hàng lạm dụng khuyến mại để gọi những cú điện thoại hàng giờ liền là rất có hại cho não bộ của người sử dụng. Tôi chắc điều này thì ai cũng biết. Xin chân thành cảm ơn.
 

Ho ten: ngoc quang
Dia chi: da nanng
Email: quanghongocdng@yahoo.com
Tieu de: Không được để khách hàng chịu thiệt hơn nữa!
Noi dung: Viettel đã "không lường hết được sự việc" khi đưa ra khuyến mãi "chưa từng có ở Việt Nam" làm nghẽn mạng. Điều này là hành vi coi thường khách hàng. Tôi đề nghị Viettel phải chấm dứt ngay chương trình khuyến mãi kiểu : Hãy nói theo cách của Viettel. Rất cảm ơn nếu ý kiến của tôi đến được ban lãnh đạo Viettel.

Ho ten: Nguyen thuy
Dia chi: Co Nhue-Ha noi
Email: Xiuxiuc2@yahoo.com
Tieu de: Dùng 10 ngày, sợ suốt kiếp
Noi dung: Thời gian gần đây thấy bạn bè chuyển sang dùng Viettel hết, tôi cũng hào hứng đi mua một simcard Viettel dùng thử. Tuy nhiên, vừa dùng được 10 ngày thì tôi thề sẽ ko bao giờ sử dụng dịch vụ này nữa. Phải bấm trên 10 lần mới thực hiện được cuộc gọi lẫn gửi tin nhắn. Các cuộc gọi đến cũng liên tục bị gián đoạn. Bực mình hơn nữa là khi đang thực hiện cuộc gọi (dù là cuộc gọi miễn phí hay trả tiền) đều bị gián đoạn, đứt quãng một cách không thương tiếc, để thực hiện tiếp lại phải trải qua một quá trình bấm đi bấm lại nhiều lần. Không những thế, có lẽ vì quá tải nên dịch vụ thông báo tài khoản cũng làm việc loạn xạ. Không hiểu Viettel trừ tiền kiều gì mà mới hôm trước thông báo còn 68.000, hôm sau đã nhảy vọt xuống 6.000, tôi ko nghĩ rằng trong một đêm mình lại nhắn tin nhiều đến như vậy. Chính cách trừ tiền nhập nhằng của Viettel lại khiến khách hàng thiệt hại nhiều hơn, vì tiền trong máy hết lúc nào ko biết. "Chúng tôi chưa có chủ trương bồi thường cho khách hàng vì thật ra sự cố mới chỉ gây bực bội cho khách hàng chứ chưa gây thiệt hại đáng kể". Tôi thấy câu trả lời của ông Phó giám đốc Công ty Điện thoại di động Viettel Mobile như vậy là quá xem thường khách hàng. Sau cùng, để tránh những bực bội ko đáng có, tôi sẽ ko bao giờ dùng dịch vụ Viettel nữa. Quá thất vọng.

Ho ten:
Dia chi: 01 cầu Đá , Nha Trang
Email: labai@dng.vnn.vn
Tieu de: Viettel phải ngày càng tốt hơn
Noi dung: Tôi là một khách hàng của Viettel, tôi đã sử dụng dịch vụ thuê bao trả sau của Viettel đã hơn 1 năm. Yêu cầu không chỉ của riêng tôi mà của tất cả các khách hàng của Viettel mobile là cần không ngừng nâng cao chất lượng cuộc gọi, có thêm nhiều dịch vụ giá trị gia tăng như GPRS và MMS như các mạng di động khác. Rất cám ơn Viettel mobile lắng nghe ý kiến đóng góp của khách hàng.

Ho ten: Trần Hùng
Dia chi: Đống Đa, Hà Nội
Email:
Tieu de: Rớt mạng Viettel
Noi dung: Toi đang dùng 2số điện thoại, 1 số của Viettel và 1số của Vina. Tôi dùng số Viettel cũng đã khá lâu rồi, số Viettel của tôi chỉ dùng gọi cho Người yêu. Trước khi chưa có đợt khuyến mãi, tôi thấy những cuộc gọi từ Viettel diễn ra bình thường, đôi lúc cũng bị rớt mạng. Nhưng từ khi có chương trình khuyến mãi miễn phí cuộc gọi nội mạng đầu tiên, thì mỗi lần tôi gọi cho Người yêu chi nói chuyện được 5 đến 10 phút là bị rớt mạng, trong khi trước khi chưa khuyến mãi tôi nói chuyên đến hàng giờ đồng hồ mà vẫn không rớt mạng.

Tôi đã trót dùng số của Viettel rồi, nên cũng ngại không muốn đổi vì Người yêu tôi cũng dùng số Viettel và cũng vì tôi còn số Vina nữa, Nhưng nếu tình trạng này cứ tái diễn,  không sớm thì muộn Viettel sẽ đứng ngoài cuộc chơi vì chúng ta đang sống trong cơ chế thị trường, cơ chế cạnh tranh mà đã là cạnh tranh thì do khách hàng quyết định chứ không phải Viettel quyết định sự tồn tại. Ông Ngoãn nói mạng Viettel bị rớt mạng là do khách hàng gọi quá nhiêu! tôi không hiểu tại sao một người lãnh đạo một doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lại có thể nối được một câu nói hồ đồ đến như vây? Chẳng nhẽ Viettel cung cấp dịch vụ để cho người tiêu dùng treo trước cửa nhà làm quảng cáo à? Hay là cầm điện thoại cho oai chứ Viettel không muốn khách hàng gọi điện thoại???
 

Ho ten: Ngô Quỳnh Chi
Dia chi: Long Biên - Hà Nội
Email: nquynhchi74@yahoo.com
Tieu de: Gửi Viettel Mobile
Noi dung: Viettel không thể cho việc khách hàng gọi quá nhiều là nguyên nhân gây nghẽn mạch. Là người sử dụng mạng 098 từ những ngày đầu (thuê bao trả sau), tôi rất hy vọng vào sự phát triển của mạng này. Tuy nhiên, cùng với sự khuyến mãi ồ ạt thì chất lượng cuộc gọi lại giảm đáng kể. Như nhiều bạn đã bày tỏ, tôi gọi vào số máy của chồng tôi đang ở rất gần nhưng cũng không thể gọi được, lúc thì báo lỗi, lúc thì báo kết thúc. Nhắn tin cũng không được. Điều mà chúng tôi cần là chất lượng chứ không mong giá hoạt động khuyến mãi. Mong rằng nhà cung cấp mạng hãy nhìn lại thực lực của mình chứ đừng đổ lỗi cho khách hàng.

Ho ten: Nguyễn Nhật Khánh
Dia chi: 3/53/14 Thành Thái F14, Q10
Email: bthuankhanh@yahoo.com
Tieu de: khuyến mãi
Noi dung: Tôi đọc đc ý kiến của những người góp ý nhiều quá rồi. tôi nói thiệt chứ VietTel quá xạo. lúc đầu tôi rất luôn tin tưởng ở Viettel nhưng giờ thì khác rồi. "Viettel Mobile sẽ không bồi thường cho khách hàng vì khách hàng chỉ bị rớt cuộc gọi chứ không bị thiệt hại lớn. Viettel Mobile chỉ bồi thường trong những trường hợp sự cố gây thiệt hại lớn cho khách hàng." Đây là câu nói của ông Bùi Đức Ngoãn. một câu nói vô trách nhiệm. ko thiệt hai ư. tôi làm ăn mà khi gọi thì tiếng đc tiếng mất, gọi 10 cuộc thì hết 4 cuộc kêu là mạng bận...thôi thôi nói ko hết đc vì tổng đài đang bận. bây giờ ko phải là lúc biện luận hay giải thích hay là xin lỗi mà phải đáp ứng đc yêu cầu của khách hàng.

Ho ten: Pham Hieu Minh
Dia chi: 13/22 Ngõ 1 Bùi Xương Trạch
Email: pham_hieu_minh@yahoo.com
Tieu de: Chất lượng dịch vụ
Noi dung: Tôi là 1 trong hàng nghìn khách hàng mới cua Viettel, khi mới tham gia hòa mạng, tôi rất tin cậy vào chất lượng phục vụ của Viettel. Gần đây rất nhiều cuộc gọi của tôi sang vina phone đều không thực hiện được, phải gọi rất nhiều lần mới được - tôi rất thất vọng vì mình đã bỏ mạng khác để hòa mạng Viettel. Trong nền kinh tế xã hội của thế kỷ 21, khách hàng chúng tôi luôn mong muốn dịch vụ của nhà cung cấp phải ổn định, vì quyền lợi của khách hàng. Nhà cung cấp dịch vụ đừng vì lợi ích trước mắt, đừng vì thành tích mà làm mất khách hàng - chúng tôi có rất nhiều sự lựa chọn.

Ho ten: quoc viet
Dia chi: 0914733299
Email: voquocviet@hotmail.com
Tieu de: canh tranh vien thong
Noi dung: không cần có sự phân biệt giữa 'lớn' và 'nhỏ' miễn sao phục vụ tốt cho sự phát triển của đất nước là được. Vì thật ra thị trường viễn thông của ta là còn quá bé so với số dân hơn 80 triệu người. Các doanh nghiệp mới cần có chiến lược phát triển hợp lí, đừng nên trong cậy vào việc các ông lớn chạy chầm chậm sợ bị "bắn tốc độ" mà mình vượt lên chiếm lĩnh thị phần.

Ho ten: nguyentson1953
Ho ten: Nguyễn Văn Công
Dia chi: 19k30 Phổ Quang -F2-Tân Bình-tpHCM
Email: tramy97bhn@yahoo.com
Tieu de: thư phản hồi
Noi dung: Thực tình tôi vô cùng thất vọng khi chuyển sang sử dụng mạng Viettel khi nghe bạn bè.Tự dưng đi chuốc vạ vào thân.Tình trạng không gọi đưọc như các bạn đã phản hồi thì ai cũng bị cả,những lúc không gọi được khi có công việc cần thì thiệt hại là ko thể lường hết được,tôi thấy một lời xin lỗi suông như vậy là ko thoả đáng.Gần 1 triệu thuê bao thì những thiệt hại là bao nhiêu nếu đặt bút làm một phép tính...Khi có việc cần,hợp đồng làm ăn mà ko liên lạc được,mất hợp đồng đó thì đâu có phải là chỉ ko gọi được đâu có thiệt hại gì như lời ông Ngoãn giải thích. Mặt khác việc tính cước tôi cũng cảm thấy có điều bất ổn như có một bạn đã đề cập, đồng thời còn một viêc nữa là khi nhận tin nhắn,cùng một nội dung nhưng phải có hàng chục tin giống nhau, tức cùng một tin đó mà cứ nhận hoài, bực mình đã là một chuyện nhưng việc tính cước có phải là một cuộc hay không?Nếu mỗi tin tính tiền thì khách hàng quá thiệt hại.....Có lẽ rồi tôi cũng phải chào Viettel thôi.

Ho ten: Nguyen Huu Ngoc
Dia chi: Hung Nguyen Nghe AN
Email: huungocnguyen@gamail.com
Tieu de: Viettel nghen mach
Noi dung: Chán không thể chịu được. Cả ngày gọi vào mạng Viettel mà ko được. Nhiều lúc bị người ta nói oan chỉ vì người ta gọi vào máy mình mà ko được. Theo tôi Viettel nên chấm dứt đợt khuyễn mãi này, có thể bù vào đó bằng cách tăng thêm bao nhiêu phần trăm vào tài khoản của người sử dụng, hoặc giảm giá cho thuê bao trả sau. Nếu tình trạng này kéo dài thì ko thể chịu được, thực sự tôi chỉ mong muốn sao cho ngày 5/11 qua cho nhanh để được dùng di động như ngày xưa.

 
Ngay từ bây giờ, bạn đã có thể phản hồi kiến nghị về tình trạng sử dụng mạng di động 098 của mình theo mẫu bên dưới (đề nghị gửi nội dung có dấu kèm theo số ĐTDĐ). VietNamNet sẽ chuyển ý kiến của bạn tới Bộ phận Chăm sóc khách hàng của Viettel Mobile:

VietNamNet

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,