221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
717260
Trojan gây hại cho thiết bị PlayStation Portable
1
Article
null
Trojan gây hại cho thiết bị PlayStation Portable
,

Sony, Symantec cảnh báo mối nguy hại cho các thiết bị chơi trò chơi PlayStation Portable từ những phần mềm có thể tải về được từ Internet.

Người dùng thiết bị chơi trò chơi PlayStation Portable (PSP) thường muốn thay đổi trò chơi của nên có thể tự ý chạy các phần mềm không được Sony đồng ý. Khi đó, họ đã đặt mình trước nguy cơ không thể dùng PSP được nữa.

Công ty phần mềm bảo mật Symantec cho biết, một loại virus Trojan có tên là Trojan.PSPBrick đã bắt đầu lưu hành trên các trang web trò chơi trực tuyến. Sau khi được cài đặt, Trojan này sẽ xóa các file hệ thống quan trọng của phần mềm cơ sở (firmware) phiên bản 2.0 trên thiết bị PlayStation Portable khiến thiết bị không thể hoạt động được nữa..

Trojan.PSPBrick: đơn giản và không quá nguy hiểm

Trojan này giả dạng thành một phần mềm bẻ khóa (nifty software hack) có thể dùng để vô hiệu hóa cơ cấu bảo vệ phần mềm của PSP. Sau khi được cài đặt, Trojan sẽ xóa bốn file hệ thống tối quan trọng của thiết bị PSP. Sau đó, một thông điệp hiện ra yêu cầu khởi động lại máy (“Your PSP 2.0 is hacked, please reboot”). Tất nhiên, vì thiếu các file hệ thống nên người dùng sẽ không thể khởi động thiết bị PlayStation Portable lại được nữa.

Mục đích của Trojan này chỉ là vô hiệu hóa thiết bị PSP và lưu hành Trojan.PSPBrick. Symantec đánh giá Trojan này không lây lan rộng và chỉ ở mức nguy hiểm cấp 1 (là cấp độ ít nghiêm trọng). Symantec vẫn chưa nghe thấy có trường hợp (được kiểm chứng) nào mà người dùng phải tháo tung PSP. Cả Symantec và Sony đều đã cung cấp những chi tiết về Trojan này.

Loại Trojan đầu tiên tấn công PSP

Đây là loại Trojan đầu tiên nhắm vào nền tảng của thiết bị PSP. Nhưng với sự tăng nhanh số lượng phần mềm có thể tải về các máy chơi trò chơi như hiên nay thì đây sẽ không phải là Trojan cuối cùng. Một chuyên gia của Symantec nói, tin tặc sẽ nhắm cả vào nền tảng của các thiết bị khác nữa vì càng ngày càng có nhiều thiết bị chơi trò chơi kết nối được với mạng Internet.

(Theo PC World VN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,