221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
716834
Độc chiêu lừa ở chốn võ lâm
1
Article
null
Độc chiêu lừa ở chốn võ lâm
,

Ngày ngày, các kiếm khách vẫn rạp mình trên yên ngựa, bôn tẩu giang hồ từ Đại Lý phủ đến Hoàng Hà nguyên đầu. Ngày ngày, cuộc đại chiến Tống - Kim vẫn diễn ra khốc liệt. Và ngày ngày, lại có thêm một số cao thủ võ lâm - trong game online Võ lâm truyền kỳ - khóc hận bởi bọn lừa đảo...

Showroom của Vina Game luôn bận bịu với những thắc mắc của game thủ

Tôi bị em lừa...

Từ sau trung thu, thị trường mua bán của giới võ lâm trở nên hết sức nhộn nhịp. Nếu bạn may mắn nhặt được một gói bột sen hoặc bột mì từ cấp 4 trở lên, xem như đã có ít nhất 30 vạn lượng bạc trong túi. Tình cờ, trong lúc đánh mấy gã Phong Minh, Đao Khách trong Thiên Tầm tháp ở phủ Đại Lý, Đại-Hoàng-Đế (nick của tui), nhặt được một gói bột sen cấp 4. Theo cách thức quy đổi của Lễ quan, nếu bạn mang hiến 1 gói bột sen và một gói bột mì cấp 4 sẽ đổi được hoặc 1 bánh trung thu nhân đôi kinh nghiệm hoặc một bình rượu may mắn. Sau khi mua một gói bột mì cấp 4, tui mang ra Lễ quan đổi và may mắn nhận được 1 chiếc bánh trung thu bán được 95 vạn lượng, lời 20 vạn lượng. Sau thương vụ đó, tui đã chính thức trở thành một "lái buôn - kiếm khách".

Cuối tuần qua, trong lúc luyện công, tình cờ tui đọc được một lời rao đầy hấp dẫn: "Bán ngọc bội may mắn 1% giá chỉ 900 vạn lượng". Sau khi liên lạc, tui đã tìm ra người bán, một em Nga My xinh đẹp có cái tên là DeThuong đang "mở shop" ở thành Biện Kinh. Sau khi nghe tui "rót vào tai" những lời đường mật, DeThuong đồng ý bán cho tui với giá chỉ 850 vạn lượng. Nghiệt nỗi, lúc này trong rương của tui chỉ còn 1 viên tử thủy tinh, 1 viên kim hoàn bảo và tiền mặt khoảng 300 vạn lượng trong khi Nga My nọ nhất quyết chỉ nhận tiền mặt. Buộc lòng tui phải rao bán tử thủy tinh và kim hoàn bảo. Tui vừa rao, ngay lập tức một nữ kiếm khách có tên ma-nu-giang-tran nhảy vào đồng ý mua với giá 800 vạn lượng. Đại-Hoàng-Đế tui như mở cờ trong bụng. Nữ hiệp nọ hẹn tui ở thành Tương Dương nên tui tức tốc nhảy lên xa phu gấp vì sợ người ta phật lòng đổi ý. "Đối tác" của tui tỏ ra khá dè dặt trong việc làm ăn khi cưỡi ngựa đứng kín đáo bên trong nha môn. Chúng tôi bắt tay vào việc giao dịch. Sau khi nhấn nút đồng ý giao dịch, "hàng" của tui và 800 vạn lượng của nữ hiệp được "show" trên bảng. Tui kiểm tra cẩn thận và làm đầy đủ các thao tác nhưng không hiểu sao giao dịch bị thất bại. Ma-nu-giang-tran cũng tỏ ra ngạc nhiên nhưng sau đó vội trấn an: "Chắc mạng bị lag đó, giao dịch lại đi". Bảng giao dịch lại hiện ra, tui bỏ lại 2 viên ngọc vào phần bên dưới bảng, còn số tiền của nàng thì cũng hiện lên con số tròn trịa "800". Sợ mạng bị lag nữa, tui vội vàng nhấn nút "xác nhận" giao dịch. Tui quay liền về Biện Kinh cho kịp thương vụ, còn nữ hiệp nọ cũng vội vã bỏ đi...

Sau mươi giây đi xa phu, tui đã về shop của DeThuong. Nhưng... lạ quá, sao trong hành trang tui lúc này chỉ có mấy ngàn lượng bạc? Số tiền khổng lồ lúc nãy đã đi đâu? Một cảm giác bất an thoáng qua trong đầu tui. Thôi chết rồi, tui đã bị lừa rồi. "Trời ạ!" - Đại-Hoàng-Đế tui kêu lên thất thanh rồi gục đầu xuống... bàn phím. Ôi cảm giác bị lừa mất tiền sao mà nó cay và đắng đến thế! Tui đã gặp một ma nữ chính hiệu rồi! Tui vừa ngẩng đầu lên nhìn vào... màn hình vi tính đã thấy ả ma nữ nọ rao bán 2 báu vật của tui với giá rẻ bèo. Nỗi đau bị mất của một lần nữa dấy lên trong lòng tui. Liền sau đó, tui nhảy vào nói chuyện "phải quấy" nhưng mặc cho tui năn nỉ ỉ ôi, thậm chí cả hăm dọa nhờ admin khóa account, cô ả vẫn không hề đoái hoài đến.

Kiếm khách đổ lệ

Chợ ảo thành Tương Dương

Có "dấn thân" vào chốn giang hồ mới biết "sự nghiệp" kiếm tiền trong võ lâm gian nan đến dường nào. "Cày" đổ mồ hôi, sôi nước mắt trong các hang động, mê cung cả giờ đồng hồ may ra mới dư được một vài vạn lượng. Ấy vậy mà chỉ trong vài chục giây, Đại-Hoàng-Đế tui đã bị lừa lấy mất đến 800 vạn lượng, thử hỏi sao không đau cho được. Sau 2 ngày suy nghĩ nát óc, tui đã quyết định chọn cách duy nhất là thông báo về "lý lịch đen" của ma-nu-giang-tran trên các tần số chat. Thật bất ngờ, có đến 30 kiếm khách khác đã lập tức liên lạc, chia sẻ với tui và cho biết họ bị lừa bằng thủ đoạn tương tự. Kiếm khách có tên NuCaoThuRong nước mắt như mưa kể: "Tui bán cho nó đôi giày tốc độ giá 400 vạn, trong lúc giao dịch nó cũng nói mạng bị lag, giao dịch ban đầu không thực hiện được và yêu cầu giao dịch lại, khi tui giao dịch lại lần thứ hai, thấy con số 400 nhưng không để ý đơn vị là vạn lượng hay lượng nên đã bị lừa". Còn nữ kiếm khách có tên gọi BupBe thì bị ma nữ nọ lừa mất cái ngọc bội cũng gần 100 vạn lượng.

Danh sách các "kiếm khách - nạn nhân" còn có những cái tên như ĐocCoCuongLong, TrieuVan, 1000USD/1h, ledat17, Ai*Manh*Hon*Ta?, Thienthando, timnguoiyeumoi, AnhKhongHieu, thienvuongbang... Tuy nhiên, đau hơn cả là trường hợp của hoaithanh. Kiếm khách này buồn rầu kể: "Tui bán cho nó tới 4 viên tử thủy tinh. Trong một lúc nó lừa lấy của tui tới 1.200 vạn lượng". Gặng hỏi mãi, kiếm khách này vẫn không chịu hé môi vì sao bị lừa, tui "mớm": "Có phải ông đòi 1.200 vạn lượng nhưng nó chỉ đưa có 1.200 lượng? Nó nói mạng bị lag, phải giao dịch lại không?". Kiếm khách này gật đầu cái rụp: "Ừ. Đúng rồi". Gần đây nhất là trường hợp của kiếm khách nhiepphong. Vị hảo hán này cũng bị ả giang hồ nọ lừa lấy đến 4 viên thủy tinh cũng bằng thủ đoạn tương tự. Nhiepphong lồng lộn trên... trang web đến hơn 2h sáng ngày 2/10 nhưng cũng không thể làm gì nên đành trút giận bằng cách thông báo "lý lịch ngày càng đen" của ma-nu-giang-tran cho mọi người biết mà cảnh giác.

Ngay trong mùa trung thu vừa qua, có tay siêu lừa đã kiếm được hàng ngàn vạn lượng chỉ bằng thủ thuật giả vờ xin "party" để luyện công chung, sau đó gom tiền của anh em trong tổ đội để "đi mua bánh trung thu cho cả đội ăn". Sau khi nhận tiền, y rời tổ rồi lặn mất. Theo một nhân viên tại VinaGame thì những tay lừa thường dùng "chiêu" tráo tiền hoặc tráo đồ. Thủ đoạn tráo đồ không tinh vi như tráo tiền nhưng vẫn có nhiều con mồi bị sập bẫy. Kẻ lừa đảo cũng giả vờ nói mạng bị lag, yêu cầu giao dịch lại nhiều lần. Và trong lúc đối tác mất cảnh giác, y bỏ món đồ có hình dáng tương tự (nhưng không có những tính năng đặc biệt như thỏa thuận) vào bảng giao dịch cho đối tác xác nhận đồng ý mua. Nếu không cảnh giác, người mua phải ôm hận.

"Thâm" hơn 2 chiêu trên là chiêu "khuyến mãi" khi mua bán trong shop. Chủ shop hứa với khách hàng là sẽ bán món đồ quý nào đó chỉ với các giá rẻ mạt nhưng trước khi mua, xin khách hàng "vui lòng" mua giúp 1 bình mana thôi để gọi là "có thiện chí mua bán", nếu khách hàng hám lợi sẽ lập tức bị "dính chưởng". Bởi lẽ bình mana nọ đã được niêm yết giá đến... vài chục vạn lượng, song khách hàng "cứ nghĩ" chỉ có vài trăm lượng theo giá thông thường nên không để ý.

Khi thực hiện bài viết này, chúng tôi còn nghe giới võ lâm truyền tai nhau về một chiêu lừa mà có thể đưa vào hàng "bí kíp". Bạn chỉ cần mở giao dịch với cao thủ đó, lập tức toàn bộ tiền, hàng của bạn đưa lên bảng giao dịch bị mất hết mà không thu về được bất cứ thứ gì. Tất nhiên, "chiêu" này nếu thuộc hàng "bí kíp" thì không phải ai cũng có thể biết đến (kể cả người viết). Người kể cho chúng tôi về câu chuyện "bí kíp lừa" trên chỉ cho một lời khuyên cho tất cả kiếm khách: Trước khi giao dịch, nên thận trọng bỏ vào bảng một bình mana hay vật gì đó không đáng giá, nếu như ta chưa đồìng ý và xác nhận giao dịch mà đã bị mất bình mana đó thì đã đụng "thượng thừa cao thủ lừa" rồi. Cách duy nhất để chọn trong tình huống này là nên... bỏ chạy khỏi gã đó càng nhanh càng tốt.

"Đồng tiền liền khúc ruột". Là "nạn nhân" trong cuộc nên hơn ai hết, chúng tôi thấm thía được nỗi đau khổ, sự giận dữ của các kiếm khách khi bị lừa đảo. Thiết nghĩ nhà cung cấp dịch vụ là Công ty VinaGame cần có những biện pháp xử lý mạnh tay đối với những kẻ "lừa đảo hàng loạt" (như trường hợp ma-nu-giang-tran chẳng hạn) để bảo đảm quyền lợi cho người chơi chân chính, đồng thời có chuyên mục khuyến cáo cụ thể những trường hợp tránh lừa đảo chứ không thể ghi chung chung "người chơi khi giao dịch cần thận trọng để đề phòng bị lừa". Hiện nay, theo tìm hiểu của chúng tôi, chuyện lừa đảo bắt đầu rộ lên trong giới võ lâm. Sau khi bị lừa, một số "nạn nhân" vì quá uất ức nên đã chọn con đường tiêu cực là... dùng thủ đoạn đó đi lừa người khác. Thậm chí có kiếm khách còn đòi thuê "sát thủ" hack account của bọn lừa đảo cho hả giận. Nếu vậy, quả thật "võ lâm" sẽ lâm nguy...

Thiếu Gia - Minh Thuận (Theo Thanh Niên)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,