221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
716516
Google giới thiệu Google Reader cho RSS
1
Article
null
Google giới thiệu Google Reader cho RSS
,

Trong hội nghị Web 2.0 tại San Francisco, Google đã giới thiệu một công cụ mới mang tên Google Reader hỗ trợ các website có thể lấy thông tin của Google thông qua RSS.

Giao diện Google Reader

Google Reader là công cụ tổng hợp tin qua RSS, người dùng không cần tải về hay cài đặt trình ứng dụng nào mà chỉ hoạt động qua giao diện website. Người dùng chỉ cần truy cập vào Google Reader, đăng nhập với tài khoản cá nhân để bắt đầu tìm kiếm hay thậm chí  đăng ký những tin RSS theo sở thích.

Dịch vụ này có giao diện đơn giản, trực quan, cũng giống như các sản phẩm khác của Google và tất cả đều bị chi phối bởi dịch vụ tìm kiếm. Sauk hi gõ từ khóa, người dùng sẽ có thể chọn lựa các liên kết mà mình yêu thích nhất.

Không giống như các trình RSS khác đặt nguồn bên trái của giao diện, với Google Reader, phần này được đặt ở trên và khi chọn lựa một nguồn từ bên trái, chủ đề cuối cùng sẽ được hiển thị. Người dùng sẽ có thể xem nội dung ở bên phải và khi truy cập vào “Show Original Item link”, nó sẽ mở trang yêu cầu với cửa sổ mới.

Người dùng có thể thêm hay hiệu chỉnh nhãn để tổ chức lại tốt hơn cho các nguồn và thông tin. Sắp xếp các tin từ nguồn chính theo ngày tháng hay các phần liên quan. Cập nhật lại chúng bằng cách nhấn nút “Refresh” hay F5.

Cũng giống như những dịch vụ mới gần đây của Google, Google Reader vẫn còn trong giai đoạn thử nghiệm. Google Reader được nhận định sẽ hỗ trợ nhiều cho người dùng sau khi vào tháng 8, Google quyết định đưa định dạng thông tin RSS vào Google News.

(Theo TTO)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,