221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
716494
Microsoft sắp công bố bản vá 9 lỗi bảo mật quan trọng
1
Article
null
Microsoft sắp công bố bản vá 9 lỗi bảo mật quan trọng
,

Microsoft đang chuẩn bị ban hành miếng vá (patch) cho 9 lỗ hổng nghiêm trọng trong hệ điều hành Windows sau khi "nói không" với lịch trình bản tin bảo mật tháng 9 vừa qua.

Microsoft đã không ban hành bản tin bảo mật tháng 9 như thường lệ mặc dù trước đó có tuyên bố tung ra một số bản sửa lỗi quan trọng. Rút cuộc hãng cũng chỉ đưa ra một miếng vá duy nhất sau lịch trình ban hành một ngày (bản tin bảo mật được Microsoft ấn định công bố vào ngày thứ ba xuất hiện lần thứ hai hàng tháng - còn gọi là "Patch Tuesday"). Lý do mà hãng phần mềm lớn nhất thế giới đưa ra cho "sự cố" này liên quan tới các vấn đề về chất lượng bản patch.

Trong số 9 miếng vá tháng này có tới 8 miếng vá được xếp ở mức "nghiêm trọng" (mức cảnh báo cao nhất). Miếng vá thứ 9, đồng thời cũng là bản sửa lỗi cuối cùng, được xếp ở mức "quan trọng", tác động tới Windows và Exchange.

Mức cảnh báo "nghiêm trọng" cũng đồng nghĩa với việc virus hoặc sâu máy tính có thể tấn công thẳng vào hệ thống máy tính mà không cần sự tương tác của người dùng.

Microsoft cũng sẽ ban hành bản nâng cấp cho công cụ ngăn chăn phần mềm phá hoại Windows Malicious Software Removal Tool, Microsoft Update, Windows Server Update Servicess, và Download Center.

(Theo VnMedia)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,