221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
715212
Mỗi ngày có 1 tỷ tin nhắn nhanh IM doanh nghiệp
1
Article
null
Mỗi ngày có 1 tỷ tin nhắn nhanh IM doanh nghiệp
,

Một thông điệp chính thức: Tin nhắn nhanh IM (chát) đã trở thành hình thức e-mail mới cho các doanh nghiệp trên toàn cầu.

Theo một báo cáo mới của hãng phân tích dữ liệu IDC, Tin nhắn nhanh hiện đã trở thành một bộ phận tiêu chuẩn không thể thiếu trong bộ ứng dụng thông tin của doanh nghiệp. Hiện mỗi ngày có khoảng 1 tỷ tin nhắn nhanh IM được gửi đi từ 28 triệu người dùng doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Do đó, IDC dự đoán giá trị của thị trường IM doanh nghiệp sẽ tiếp tục tăng lên ít nhất là trong vòng 5 năm tới. IDC hiện đang dự đoán thị trường IM doanh nghiệp - đã đạt 315 triệu USD trong năm ngoái - sẽ tăng lên tới 736 triệu USD vào năm 2009.

Sức phát triển mạnh của IM trong thị trường doanh nghiệp có được hầu hết đều do sự chuyển đổi từ quá trình sử dụng thông thường sang sử dụng cho công việc văn phòng. Các chương trình chat quen thuộc như MSN Messenger và Yahoo Messenger đã tạo thành thói quen sử dụng chương trình tin nhắn nhanh IM như một công cụ hợp tác kinh doanh.

Các lĩnh vực nhỏ sẽ đặc biệt phát triển về IM doanh nghiệp là các dịch vụ tài chính và lĩnh vực hành chính công, nơi các công cụ IM doanh ngihệp giám sát và lưu trữ nội dung hoạt động rất hiệu quả, đáp ứng những vấn đề trao đổi thông tin tài chính và môi trường làm việc.

P. Thuý (Theo CNET)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,