221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
714537
Xét xử kẻ lợi dụng Katrina để lừa đảo trực tuyến
1
Article
null
Xét xử kẻ lợi dụng Katrina để lừa đảo trực tuyến
,

Một người đàn ông ở Florida đã thu được gần 40.000 USD qua việc thiết lập một trang web lừa đảo chuyên thu tiền từ thiện ủng hộ cho các nạn nhân cơn bão Karina. Tên lừa đảo này đã bị tóm cổ và buộc tội trong một phiên tòa hôm thứ hai 3/10.

Sự thương tâm của những nạn nhân Katrina đã trở thành mục tiêu lợi dụng của giới lừa đảo trực tuyến.

Theo cáo trạng cho biết, Gary Kraser đã sử dụng e-mail và trang web mang tên AirKatrina.com để bịp được khoảng 50 người hảo tâm chịu bỏ tiền ra ủng hộ cho các nạn nhân bão Katrina trong 2 ngày tồn tại của trang web này. Kraser đã “nổ” rằng AirKatrina là một máy bay tư nhân chuyên thu tiền hảo tâm để mua sắm các vật dụng cần thiết nhằm cứu trợ và chữa bệnh trực tiếp cho các nạn nhân bão Katrina ở bệnh viện dã chiến tổ chức trên máy bay.

Kraser là tên lừa đảo đầu tiên tại Mỹ bị đưa ra xét xử vì tội lừa đảo trục lợi nhân sự kiện Katrina kinh hoàng. Các chuyên gia bảo mật đã đưa ra nhiều cảnh báo về việc bọn tội phạm kỹ thuật số không ngừng tung ra các chiếc dịch lừa đảo trục lợi.

Bản cáo trạng đã dẫn chứng một số lời lẽ bi thương mà tên Kraser đã sử dụng để kêu gọi lòng hảo tâm của mọi người. Một trong những lời lẽ đó như sau:”Tôi đang khóc nức nở khi viết những dòng này. Tôi vừa về đến căn nhà đổ nát của mình và đành phải chấp nhận tất cả những gì đã xảy ra… Một vài con chó có lẽ vẫn còn một chút hơi tàn khi bám vào đường dây điện cao thế ngã đổ để đừng bị nước cuốn trôi, chúng cố sủa lên cầu cứu khi thân thể bị điện giật cháy đen, một vài xác người dị dạng đang nằm rải rác đó đây. Nếu tôi có một chiếc máy bay trực thăng thì tôi sẽ cố gắng cứu lấy những người còn sống sót thay vì đi tị nạn ở những nơi khác. Tôi thành thực xin lỗi vì không thể làm gì hơn cho những người đang hấp hối. Tôi khóc và ôm chặt lấy xác con chó thân yêu của mình, tôi sẽ phải nghe đến cuối đời những tiếng kêu tuyệt vọng của những người sắp chết quanh mình…”

Sau đó Kraser đã nhận được hàng chục ngàn USD do một số người hảo tâm gửi trực tiếp vào tài khoản PayPal mới mở của y. Khi nhận được tiền là hắn rút ra ngay lập tức và gửi vào tải khoản ngân hàng của mình. Sau đó PayPal đã hợp tác tích cực với cảnh sát để lần ra tên lừa đảo này.

(Theo TTO)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,