221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
713638
Xuất hiện virus giả mạo Google, Yahoo và MSN
1
Article
null
Xuất hiện virus giả mạo Google, Yahoo và MSN
,
Các chuyên gia bảo mật vừa đưa ra cảnh báo về một chương trình mã độc chuyên lừa đảo người dùng chui vào các trang web “dỏm” giả mạo giống hệt như các công cụ tìm thông tin chuyên nghiệp của Google, Yahoo và MSN.

Công ty bảo mật Panda Software cho biết rằng chương trình mã độc, có thể được xem là một dạng virus này sẽ lái người dùng chui vào các trang web “đểu” được thiết kế giống hệ Google, Yahoo và MSN. Các kết quả tìm kiếm do các trang web giả mạo này đưa ra đều dẫn đến các trang web đã “chung chi” cho tác giả đã tạo nên công cụ mã độc trên.

Patrick Hinojosa, giám đốc công nghệ của Panda Software nhận định:”Chắc chắn có sự nhúng tay của cả một doanh nghiệp, một tổ chức tội phạm. Người ta đang làm tiền bằng cách đó”.

Chương trình mã độc này mang tên PremiumSearch chuyên đưa người dùng đến các trang web cung cấp phần mềm ăn cắp, hình ảnh và dịch vụ khiêu dâm. Hiện nay các chuyên gia bảo mật chưa thể xác định số lượng các máy tính bị PremiumSearch lây nhiễm.

Ngoài việc đưa ra các kết quả tìm kiếm giả mạo, PremiumSearch cũng có khả năng cài đặt vào máy người dùng một thanh công cụ Google Toolbar giả mạo hệt như Google Toolbar thứ thiệt và mọi từ khóa gõ vào thanh Google Toolbar giả này đều dẫn đến các trang web cung cấp hàng ăn cắp hoặc khiêu dâm…

Panda Software đã đưa ra cảnh báo về công cụ và các trang web đểu này đến các nhà cung cấp dịch vụ Internet và FBI. Trong thời gian tới có thể sẽ có một số biện pháp mạnh đối với các trang web chuyên trục lợi này bằng công cụ PremiumSearch lừa đảo này.

(Theo Tuổi Trẻ Online/CNET)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,