(VietNamNet) - Như tin VietNamNet đã đưa, VNPT quyết định chuyển số tổng đài chăm sóc khách hàng của hai mạng di động Vinaphone và MobiFone.
Đặc biệt, so với dịch vụ trước đây, từ 1/10, người sử dụng sẽ được miễn phí cuộc gọi từ bất kể số ĐT nào trong mạng điện thoại VNPT đến các số 18001001, 18001090, 18001091.
Các nhân viên tổng đài 151 trước đây của mạng VinaPhone. |
151, số giải đáp dịch vụ và chăm sóc khách hàng cũ của mạng di động VinaPhone, sẽ chuyển sang số 18001091. Số chăm sóc khách hàng 145 của Mobiphone sẽ chuyển sang số 18001090, và các thuê bao cố định cần giải đáp về dịch vụ điện thoại quốc tế sẽ quay số 18001001 thay vì gọi số 142 như trước đây.
Thời điểm đổi số vào 0 giờ ngày 1/10 tới đây (không phải là 1/1/2006 như đã thông tin). Các số chăm sóc khách hàng và giải đáp dịch vụ mới này thuộc hệ thống mạng hiện đại NGN - dịch vụ miễn cước ở người gọi (Free phone 1800). Đúng như tên gọi của dịch vụ, 1800 miễn cước với các đối tượng sau đây:
- Thuê bao điện thoại cố định, Cityphone, di động nội tỉnh CDMA, MobiNet do Bưu điện tỉnh, thành phố quản lý.
- Thuê bao điện thoại di động Vinaphone và MobiFone.
- Điện thoại tại các Bưu cục, điểm bưu điện văn hóa xã.
Như vậy, khác với dịch vụ 151, 145 trước đây, ngay cả thuê bao mạng Vinaphone gọi sang số chăm sóc tổng đài mạng MobiFone (18001090) cũng được miễn cước phí, và tương tự như vậy khi các thuê bao của MobiFone gọi sang số chăm sóc khách hàng của mạng Vinaphone. Đối với cuộc gọi từ máy điện thoại ở nước ngoài gọi về dịch vụ chăm sóc khách hàng này, cước phí sẽ được tính như cuộc gọi quốc tế đến thuê bao cố định.
Mặt khác, do chưa có thỏa thuận cung cấp dịch vụ giữa các doanh nghiệp khác (Viettel, SPT, VP Telecom) với VNPT nên các thuê bao điện thoại cố định, di động của các doanh nghiệp này chưa thể sử dụng dịch vụ miễn cước người gọi 1800xxxx.
-
Hoàng Hùng