221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
712608
Cúp vàng CNTT 2005 vi phạm bản quyền?
1
Article
null
Cúp vàng CNTT 2005 vi phạm bản quyền?
,

Giải thưởng Cúp vàng CNTT năm 2005 về "Giải pháp, sản phẩm cấp ngành hiệu quả nhất" vừa được trao cho sản phẩm Net.Office bị nghi là vi phạm bản quyền?

Soạn: AM 562383 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Cúp vàng CNTT là một hoạt động trong khuôn khổ Tuần lễ Tin học  - IT Week  được tổ chức hàng năm, do Hội tin học VN chủ trì

Chiều 28/9, Ban Điều hành đề án Tin học hóa quản lý hành chính Nhà nước của Chính phủ (Đề án 112) đã có ý kiến với Hội Tin học VN (VAIP) về việc: Phần mềm hệ thống quản trị văn bản và điều hành qua mạng Net.Office vừa đoạt giải Cúp vàng Công nghệ thông tin (CNTT) 2005 trong lĩnh vực "Giải pháp - sản phẩm cấp ngành hiệu quả nhất" có thể đã vi phạm bản quyền.  

Net.Office là sản phẩm của Công ty TNHH Nghiên cứu và Phát triển công nghệ phần mềm - Selab. Đề án 112 cho rằng, Net.Office vi phạm bản quyền là vì, tất cả các phần mềm được sử dụng trong Hệ thống phần mềm dùng chung mà Đề án 112 đang triển khai tại nhiều cơ quan, bộ ngành đều thuộc quyền sở hữu của Đề án 112 và không được phép thương mại hóa. Quy định này đã được Ban điều hành 112 nêu rõ khi bắt tay hợp tác với các DN.

Tuy nhiên, Ban Tổ chức Cúp vàng CNTT của VAIP lại quy định rằng, phần mềm được xét trao giải phải là sản phẩm đạt được các chỉ số về doanh số bán ra, doanh thu từ phần mềm.

(Theo NLĐ)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,