221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
711882
Intel sắp triển khai băng rộng không dây WiMAX tại VN
1
Article
null
Intel sắp triển khai băng rộng không dây WiMAX tại VN
,

Tập đoàn Intel dự kiến vào năm 2006 sẽ triển khai thử nghiệm công nghệ băng rộng không dây WiMAX tại Việt Nam, trong khuôn khổ Chương trình Băng thông rộng châu Á.

Trong chương trình Băng thông rộng châu Á, nhằm đẩy nhanh việc triển khai băng rộng không dây tại các quốc gia Đông Nam Á trong đó có Việt Nam, Intel sẽ áp dụng những kinh nghiệm chuẩn bị và thử nghiệm triển khai WiMAX ở Nam Mỹ và châu Âu để triển khai thử nghiệm tại khu vực này.

Ngoài Việt Nam, WiMAX cũng sẽ được triển khai thử nghiệm tại Malaixia, Thái Lan và Philíppin vào cuối năm 2005, và tại Inđônêxia vào năm 2006.

Công nghệ WiMAX, hay còn gọi là chuẩn 802.16, là công nghệ không dây băng thông rộng đang phát triển rất nhanh do khả năng triển khai trên phạm vi rộng và có tiềm năng to lớn trong việc mang lại khả năng kết nối Internet tốc độ cao tới các gia đình và công sở.

Công nghệ WiMAX đang được sử dụng làm công nghệ không dây cố định cho truy cập băng rộng đầu cuối và tiến tới sẽ là di động hoàn toàn trong những năm tới. Hiện có khoảng 100 cuộc thử nghiệm công nghệ WiMAX đang được tiến hành trên toàn thế giới.

Chương trình  Băng thông rộng châu Á cũng phù hợp với tầm nhìn Đông Nam Á số (d-ASEAN) của Intel về kết nối mạng giữa các địa phương trong mỗi quốc gia và các quốc gia trong khu vực này, nhằm tạo ra một khu vực hội nhập tốt hơn, tăng cường giao tiếp mạnh mẽ với Trung Quốc và Ấn Độ.

(Theo TTXVN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,